รวม 5 ดอยจังหวัดน่าน ที่เที่ยวภูเขาวิวสุดอลังการในหน้าหนาว เป็นทั้งจุดชมวิวทะเลหมอก และชมดาว

อ่าน 10,217

รวม 5 ดอยจังหวัดน่าน ที่เที่ยวภูเขาวิวสุดอลังการในหน้าหนาว เป็นทั้งจุดชมวิวทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น-ลง ชมดาว ชมนาข้าวขั้นบันได และวิวของขุนเขาน้อยใหญ่ในจังหวัดน่าน อากาศหนาว ๆ แบบนี้ต้องไม่พลาดไปเที่ยวน่าน กัน

เข้าสู่ช่วงหน้าหนาว อากาศทางภาคเหนือก็เริ่มเย็นฉ่ำได้ใจ โดยเฉพาะที่เที่ยวภูเขาที่จะมีทะเลหมอกมาให้ได้ยลโฉมกันแทบทุกวัน ที่ไหนวิวสวยก็ยิ่งคลาคล่ำไปด้วยผู้คน บางครั้งหลายคนก็ต้องพลาดโอกาสดี ๆ ในการชมความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้าไป เพราะมวลชนนักท่องเที่ยวที่ล้นหลามนั่นเอง แต่วันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับที่เที่ยวภูเขาทางฝั่งจังหวัดน่านกันบ้าง ซึ่งยังเงียบสงบ ไม่ค่อยวุ่นวายเหมือนจังหวัดอื่น ๆ จะมียอดดอยไหนในน่านให้ได้ไปพิชิตกันบ้าง ตามเราไปกันเลย

1. ดอยเสมอดาว

ภาพจาก khanongjansri / shutterstock.com

ดอยเสมอดาว เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 888 เมตร บริเวณจุดชมวิวสามารถมองเห็นวิวของขุนเขาน้อยใหญ่ได้อย่างสวยงาม รวมทั้งแม่น้ำน่านที่ลัดเลาะแนวเชิงเขาไปไกลสุดลูกหูลูกตา ยามค่ำคืนจากจุดนี้จะมองเห็นดวงดาวได้อย่างชัดเจน อากาศเย็นสบาย ในช่วงหน้าหนาวก็จะสามารถมองเห็นทะเลหมอกสุดอลังการ ราวกับสามารถเอาเท้าเหยียบหมอกได้เลยทีเดียว บรรยากาศโดยรวมของที่นี่ถือว่าโรแมนติกสุด ๆ มีลานกางเต็นท์ไว้รองรับ รวมทั้งร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ สอบถามรายละเอียดได้ที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน โทรศัพท์ 09 8803 2872, 09 3242 2914, 0 5473 1714

2. ดอยผาชู้

อีกหนึ่งยอดดอยที่สวยงามไม่แพ้ดอยเสมอดาว และยังตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ก็คือ ดอยผาชู้ ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไปจากดอยเสมอดาวเพียงแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น ที่นี่มีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงามสุด ๆ สามารถมองเห็นทะเลหมอกสุดกว้างใหญ่สีขาวนวล พร้อมกับแสงสีทองของพระอาทิตย์ยามเช้าได้อย่างชัดเจน และที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของสายธงชาติที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาวประมาณ 200 เมตร นอกจากนี้ยังมีลานกางเต็นท์กว้างขวาง ถ้าไม่อยากเบียดเสียดกับผู้คนที่ดอยเสมอดาว ก็สามารถมาจับจองมองทะเลหมอกและดวงดาวกันได้ที่นี่

3. ดอยภูคา

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นเขตเทือกเขาสูง ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 1,065,000 ไร่ จุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจะอยู่ที่จุดชมวิวดอยภูคา บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตำบลภูคา อำเภอปัว จังหวัดน่าน ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของขุนเขาได้แบบพาโนรามา ยามเช้าจะมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน พร้อมกับวิวของพระอาทิตย์ที่ค่อย ๆ โผล่พ้นขึ้นสู่ขอบฟ้าอย่างช้า ๆ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นจับใจ และบรรยากาศที่เงียบสงบ ในจุดนี้จะมีลานกางเต็นท์ให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา โทรศัพท์ 0 5473 1623, 08 2194 1349

4. ดอยภูแว

ภาพจาก park.dnp.go.th

ถ้าใครหลงรักการเดินทางแบบผจญภัย และหลงใหลในป่าเขาเราขอแนะนำให้ไปพิชิตยอดดอยภูแวกันสักครั้งค่ะ ซึ่งที่นี่เป็นอีกหนึ่งยอดดอยที่สวยงามภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,837 เมตร เป็นยอดดอยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีลักษณะเป็นทุ่งหญ้าสลับกับโขดหินปูน มีหน้าผาสูงชัน รวมทั้งมีเส้นทางเดินป่าสุดหวาดเสียวที่ลัดเลาะสันเขาขึ้นไปยังจุดชมวิว โดยที่จุดชมวิวจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตกอย่างสวยงาม สอบถามรายละเอียดได้ที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา โทรศัพท์ 0 5473 1623, 08 2194 1349

5. จุดชมวิวนาขั้นบันไดบ้านเวร

ถึงแม้ว่าจุดชมวิวนาขั้นบันไดบ้านเวร ตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน จะไม่ใช่ยอดดอย แต่ก็เป็นจุดที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวยงามเช่นกัน จุดนี้เป็นทางผ่านบนเส้นทางระหว่างอำเภอบ่อเกลือไปยังอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ซึ่งจะมองเห็นภูเขาสูงใหญ่ที่เต็มไปด้วยนาข้าวขั้นบันไดสีเขียวขจีและสีเหลืองทองสลับกันไปมาสุดอลังการ และยังเป็นจุดที่อยู่ระหว่างเส้นทางไปยังโครงการตามแนวพระราชดำริปิดทองหลังพระและสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริ บ้านสะจุก-สะเกี้ยงอีกด้วย

สวย ๆ ทุกที่เลยใช่ไหมคะ...หนาวนี้ก็มีสถานที่กางเต็นท์เพิ่มขึ้นมาอีกเพียบเลย ใครยังไม่มีตัวเลือกในใจ ก็ลองไปเที่ยวน่านกันดูนะคะ ทั้งธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ อากาศหนาวเย็น และบรรยากาศที่เงียบสงบ จะต้องทำให้คุณหลงรักจังหวัดน่านไปอีกนานเลยล่ะ :)

ขอขอบคุณข้อมูลpark.dnp.go.thpidthong.org



บทความแนะนำ


โรงงานโคราชอุตสาหกรรมโคราชเรียนในประเทศMiyaviข่าวล่าสุดการศึกษาOthersTheทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก