Super Mario Run เกมดังในตำนานบุก iOS เตรียมปล่อยให้โหลดฟรีบน App Store กลางเดือนธันวาคมนี้ พร้อมชมตัวอย่าง Gameplay ด้านในบทความ

อ่าน 8,512

หลายคนน่าจะยังจำข่าวเกม Super Mario Run จาก Nintendo ที่กำลังจะพอร์ตลง iOS เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้ เชื่อว่าหลายคนที่เติบโตมากับ Gameboy และ Famicom คงจะดีใจกับการมาของลุง "มาริโอ้" บนสมาร์ทโฟนแน่ๆ หลังจากข่าวคราวเงียบหายไปนาน ล่าสุดก็มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเกม Super Mario Run ออกมาแล้วครับ

Nintendo ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Super Mario Run จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีใน App Store บนแพลตฟอร์ม iOS ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป โดยเบื้องต้นจะเปิดให้เล่น 3 โหมดและจำกัดการเข้าถึงคอนเทนต์บางอย่างเอาไว้ หากถูกใจก็สามารถจ่ายเงิน $9.99 (350 บาท) เพื่อปลดล็อคเกมตัวเต็มได้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีการขายไอเทมอื่นๆ ในเกมอีกหรือไม่

ก่อนหน้านี้ Nintendo เคยทดลองพัฒนาแอปพลิเคชันมือถือมาแล้วนั่นคือ Miitomo แอปโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ผู้ใช้สามารถสร้างตัวละครของตัวเองและเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครของคนอื่นได้ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ สำหรับ Super Mario Run จะเป็นแอปพลิเคชันประเภทเกมตัวแรกที่ Nintendo นำมาลงบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน และหากประสบความสำเร็จก็น่าจะมีเกมอื่นๆ ในค่ายตามมาอีกอย่างแน่นอนในอนาคต ซึ่งเกมของ Nintendo ก็เป็นเกมระดับตำนานทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Zelda, Kirby, Donkey Kong และอีกหลายเกม หากนำมาลงบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนก็คงจะน่าสนใจไม่แพ้กัน

Super Mario Run เป็นเกมประเภทวิ่งไปข้างหน้าคล้าย Cookie Run โดยตัวมาริโอ้จะวิ่งไปข้างหน้าเองโดยอัตโนมัติ และผู้เล่นต้องแตะที่หน้าจอเพื่อกระโดดหลบสิ่งกีดขวางและเก็บเหรียญตามฉากให้ได้มากที่สุด สามารถชมตัวอย่างการเล่นได้ในคลิปด้านล่างเลยครับ

เบื้องต้น Super Mario Run ยังไม่มีแผนจะเปิดตัวบนระบบ Android แต่ส่วนตัวเชื่อว่าหากเกมไปได้สวย ก็จะมีการพอร์ตลง Android แน่นอนครับ เพราะก็มีชาว Android ไม่น้อยที่เป็นแฟนคลับของลุงหนวดคนนี้เหมือนกัน



บทความแนะนำ


มหาวิทยาลัยรามคำแหงการศึกษาการศึกษาเรียนในประเทศเทรนสีผมสีผิวผิวสีแทนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก