Apple ยอมรับ iPhone 6 Plus มีปัญหา Touch Disease จริง (หน้าจอเป็นเส้นกระพริบและกดไม่ได้) พร้อมช่วยด้วยการลดค่าซ่อมเหลือเพียง 5,500 บาท

อ่าน 8,911

สำหรับผู้ใช้ iPhone 6 Plus อาจจะคงได้ทราบข่าวภายในช่วงระยะเวลาหลังที่มีผู้ใช้เริ่มพบอาการที่เรียกว่า "Touch Disease" ซึ่งจะปรากฎแถบสีเทากระพริบบนหน้าจอและถ้าหากเป็นมากขึ้นจะส่งผลทำให้หน้าจอไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งอาจจะกระทบไปยังผู้ใช้ทั่วโลกอีกด้วย และเนื่องด้วยเหตุการณ์นี้เองทำให้ทาง Apple ได้เสนอมาตรการรับผิดชอบต่อปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยภายในวันนี้ Apple ได้เสนอ repair program สำหรับแก้ไขปํญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการลดคราคาค่าซ่อมสำหรับผู้ใช้ที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นบน iPhone 6 Plus จากเดิมที่ตั้งราคามาตรฐานไว้ที่ราว 329 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 10,000 บาท) ให้เหลือเพียงแค่ 149 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ซึ่งภายในหน้าเว็บไซต์ Apple ก็ได้ประกาศราคาค่าซ่อมสำหรับผู้ใช้งานในประเทศไทยออกมาแล้วเช่นกันที่ 5,500 บาท ซึ่งผู้ใช้ที่ประสบอาการดังกล่าวอยู่สามารถนำเครื่องไปติดต่อขอรับการซ่อมแซมได้ที่ศูนย์บริการที่ได้รับรองจากแอปเปิล (Apple Authorized Service Provider) ได้ทันที โดยมีข้อแม้ว่าเครื่องที่นำมาซ่อมนั้นหน้าจอจะต้องไม่มีรอยแตกร้าวเสียหาย

อย่างไรก็ดี บนหน้าเว็บไซต์ของแอปเปิลได้ระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวเอาไว้ว่า "เกิดหลังจากการทำตกลงบนพื้นแข็งเป็นจำนวนหลายครั้ง" ซึ่งค่อนข้างจะสวนทางกับที่ iFixit เว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงทางด้านการแกะและซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆ เป็นประจำ ซึ่งได้ระบุเอาไว้ว่าปัญหาดังกล่าวอาจเกิดมาจากปัญหา Bendgate หรือปัญหาตัวเครื่องงอของ iPhone 6 Plus ที่จะส่งผลกระทบไปยังส่วนประกอบเกี่ยวกับระบบทัชสกรีนที่อยู่ด้านในของตัวเครื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยให้เกิดความเสียหายแก่ตัวชิปและส่งผลให้เกิดปัญหา Touch Disease ในเวลาต่อมา

สำหรับผู้ใช้งานในประเทศไทยที่กำลังประสบปัญหา Touch Disease อยู่ทางทีมงานแนะนำให้ลองไปติดต่อศูนย์บริการที่ได้รับรองจาก แอปเปิล (Apple Authorized Service Provider) โดยตรงเพื่อติดต่อขอรับการแก้ไขอาการดังกล่าวเป็นลำดับต่อไป



บทความแนะนำ


หมูไมเกรนพิมพ์ผกาอาการบวมยาแก้อักเสบล้างหน้าพิมพ์ผกาหมูไอโฟน6พลัสsmartphoneสมาร์ทโฟนข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก