4 เหตุผลที่ทำไมคุณควรกินแตงโมให้บ่อยที่สุด

อ่าน 14,496

แตงโม ประกอบไปด้วยแคลอรี่เล็กน้อย และอุดมไปด้วยน้ำ อย่างไรก็ตาม แตงโมมีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง ในบทความนี้เราจะนำเสนอให้คุณรู้จักกับประโยชน์บางส่วนของมัน

แตงโมเย็นเป็นผลไม้ที่ให้ความสดชื่นได้ดีที่สุดในช่วงหน้าร้อน แต่น้อยนักที่จะมีคนคิดถึงคุณค่าทางสารอาหารที่มีอยู่ในแตงโม

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่านอกจากรสชาติที่ดีเยี่ยม แตงโมยังมีแคลอรี่ต่ำ และมีสารประกอบที่ดีต่อสุขภาพอย่างมาก คุณสามารถพบแตงโมได้ทุกหัวมุมในตลาด ดังนั้นนี่จึงเป็นโอกาสที่คุณจะบริโภคมันให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

แตงโมทำความสะอาดเลือด

คุณรู้หรือไม่ว่า แตงโมสามารถทำหน้าที่เป็นยาบำรุงกำลังในเลือดได้? ใช่ นอกจากทำให้สดชื่นแล้ว แตงโมยังมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูร่างกายและทำหน้าที่เป็นยาบำรุงเลือดได้อีกด้วย

สารปกป้องรังสีจากดวงอาทิตย์ธรรมชาติ

แตงโมอุดมไปด้วยไลโคปีน และไลโคปีนช่วยให้ผิวปรับตัวจากรังสียูวีได้รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้แตงโมเป็นผลไม้ที่มีความสำคัญเมื่อนำมาใช้ในแง่ของการปกป้องรังสีจากดวงอาทิตย์

รักษาภาวะซึมเศร้า

แตงโมช่วยปรับปรุงอารมณ์ให้ดีขึ้น อาการซึมเศร้าจึงผ่อนคลาย

ช่วยลดอาการท้องอืด

การกักเก็บน้ำสามารถทำให้คุณรู้สึกอ้วนและไม่เป็นที่พอใจ แตงโมช่วยกระตุ้นการขับของเหลว จึงช่วยให้คุณเอาชนะปัญหานี้ได้ แตงโมยังทำหน้าที่เป็นยาขับปัสสาวะและยาระบายอีกด้วย

มีค่าแคลอรี่ต่ำ อุดมไปด้วยวิตามิน และมีความชุ่มชื่นมาก

แตงโมหนึ่งลูกมีเพียง 46 แคลอรี่ ซึ่งประกอบด้วยวิตามินเอและซีที่ต้องการในชีวิตประจำวัน ประมาณ 20% และแคลเซียมที่จำเป็นในแต่ละวันอีก 5%



บทความแนะนำ


ศาลอาญาคดีอุ้มเรียกค่าไถ่30ลแก๊งมังกรไต้หวันเทคโนโลยีโปรโมชั่นแอพSQFTBootsทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก