ชิมซีฟู้ดสดใหม่ ที่ Shinsen Fish Market แหล่งรวมร้านอาหารทะเลชื่อดัง

อ่าน 11,660

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าช่วงนี้กระแสอาหารทะเลมาแรงมาก! ไม่ว่าจะเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรม เป็นได้เห็นเพื่อนฝูงถ่ายภาพกุ้งหอยปูปลาตัวโต เช็คอินตามร้านอาหารเก๋ๆ มากมาย

แต่วันนี้ Sanook! Travel ขอแนะนำความเก๋อีกขั้น นั่นคือการยกเอาสัตว์ทะเลตัวเป็นๆ ระดับ Sea Monster มาเสิร์ฟให้คุณถึงในกรุงเทพฯ

ที่นี่เลย Shinsen Fish Market ตลาดปลาสไตล์ใหม่ แห่งแรกของประเทศไทย

Shinsen Fish Market เป็นตลาดปลาที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Taipei Fish Market ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งเป็นทั้งตลาดค้าอาหารสด และเป็นแหล่งรวมร้านอาหารทะเลชื่อดัง

ชื่อ Shinsen เป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า สด เพราะบรรดาอาหารทะเลที่ตลาดแห่งนี้ ล้วนนำเข้ามาจากทะเลทั่วโลกแบบยังมีชีวิต

จุดเด่นตรงอาหารทะเลตัวเป็นๆ จากแหล่งธรรมชาตินี่แหละ ที่ทำให้ Shinsen Fish Market แตกต่างจากร้านอาหารทะเลร้านอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะมาในแบบแช่แข็ง

เพราะความตั้งใจของผู้ก่อตั้งตลาดแห่งนี้ คือการสร้างพื้นที่สำหรับสินค้าคุณภาพ ให้คนไทยได้มาเลือกซื้อไปรับประทานในราคาที่เป็นกันเอง

ภายใต้อาคารที่ออกแบบในสไตล์ Industrial Design ตลาดปลา Shinsen Fish Market แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ประมาณ 10 โซน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย

ทั้งโซนอาหารทะเลสด ที่มีทั้งปูทาราบะและปูซูไว จากทะเลโอค็อตสก์ ประเทศรัสเซีย ปูขนจากทะเลญี่ปุ่น ล็อบสเตอร์จากรัฐเมน สหรัฐอเมริกา และอื่นๆ อีกมากมาย

โซนซูเปอร์มาร์เก็ตของที่นี่มีอาหารหลากหลายประเภท เช่น ปลาและกุ้งสด อาหารแช่แข็ง อาหารกล่อง อาหารจานด่วนสำหรับพนักงานออฟฟิศ ขนมหวานและผลไม้

แต่ไฮไลท์ของโซนนี้ คือเนื้อวัวคุณภาพสูงที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น

ตามด้วย โซนซูชิ โซนอาหารปิ้งย่าง โซน Raw & Steam Bar โซนเครื่องดื่ม ที่มีเครื่องดื่มให้บริการหลายอย่าง เช่นค็อกเทล เหล้า เบียร์ โซนคาเฟ่ โซนชาบูและสุกี้ยากี้ โซนฟลอรา และโรงเรียนสอนทำอาหาร

ซึ่งเปิดคลาสสอนทำอาหารญี่ปุ่นง่ายๆ โดยเชฟชาวญี่ปุ่น

แต่อาหารสดในตลาดไม่ได้มีไว้สำหรับซื้อไปรับประทานที่บ้านเท่านั้นนะ เพราะคุณสามารถเลือกอาหารทะเลหรือเนื้อสดๆ ไปให้ร้านอาหารในโซนต่างๆ ปรุงได้เลย แถมยังสามารถสั่งอาหารข้ามร้านได้

ถ้าคุณนั่งอยู่ที่โซนคาเฟ่ แต่อยากรับประทานสเต็กเนื้อ ก็สามารถสั่งให้มาเสิร์ฟถึงโต๊ะ หรือจะถือขึ้นไปรับประทานแบบสบายๆ ที่ Common Area ชั้นบนก็ได้ด้วยล่ะ

มาถึงตลาดอาหารทะเลสดๆ ทั้งที จะไม่ชิมอาหารก็คงเหมือนมาไม่ถึง เมนูที่ไม่ควรพลาดก็ได้แก่

โฮตาเตะ ซาชิมิ หอยเชลล์แบบซาชิมิ เสิร์ฟมาบนน้ำแข็ง ทั้งสดและหวานกรอบ

ซาชิมิด้ง ข้าวหน้าปลาดิบรวมมิตรที่ประกอบด้วย กุ้งหวาน ไข่หวาน ไข่แซลมอน แซลมอน วางบนข้าวที่โรยด้วยเนื้อปูทาราบะบดละเอียดสีชมพู

ชุดปลาดิบรวม 9 อย่าง รวมมิตรกันมาเป็นแก๊งใหญ่ ทั้งไข่หอยเม่น ไข่แซลมอน กุ้งหวานไซส์พิเศษ หมึกสด หอยแครงญี่ปุ่น ชูโทโร โอโทโร หอยเชลล์ และปลาฮามาจิ

สเต็กเนื้อมัตสึซากะ เนื้อสะโพกวัวแบบมีเดียมแรร์ ชุ่มฉ่ำ หมักด้วยเครื่องเทศกลิ่นหอม พร้อมเครื่องเคียงเป็นเฟรนช์ฟรายและผักย่าง

สำหรับใครที่อยากมาลิ้มลองรสชาติความสดของซีฟู้ด หรือเนื้อวัวชุ่มฉ่ำ ก็สามารถเดินทางมาได้ไม่ยาก ที่ตลาดปลา Shinsen Fish Market ซอยเพชรบุรี 38/1 ตัด สุขุมวิท 39

การเดินทางมี 2 วิธี คือ

รถยนต์: เข้าทางซอยเพชรบุรี 38/1 มาประมาณ 500 เมตร ตลาดปลาจะอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับโครงการ Ozono มีที่จอดรถกว้างขวาง

รถไฟฟ้า BTS: ลงที่สถานีพร้อมพงษ์ และต่อแท็กซี่เข้าไปทางซอยสุขุมวิท 39

เวลาเปิด ? ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 23.00 น.

โทร : 02-260-6522



บทความแนะนำ


theNarutoMovieไปไหนไปกันรายการ(ต์)โปรโมชั่นกันตถาวรกันต์เบี้ยวค่าตัวHomeproShockSuperเบี้ยวค่าตัวภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก