รวมเคล็ดลับปัดขนตา ให้งอนเด้ง หนายาวสะใจ!

อ่าน 10,814

มาแล้วๆ จ้า กับเคล็ดลับแต่งหน้าสวยเวิร์คๆ ที่ทำตามได้ง่ายๆ แต่ทำออกมาแล้วสวยแบบมืออาชีพมาฝากให้สาวๆ ที่รักการแต่งหน้าทุกคนได้ทำตามกัน คราวนี้มาดูกันในเรื่องของการดัดขนตาด้วยมาสคาร่า สำหรับคนที่ไม่อยากติดขนตาปลอม แต่ก็อยากได้ขนตาเด้งๆ หนายาวสวย ต้องมาดูกันเลยค่า ย้ำอีกครั้ง ไม่ยากน้า <3

ดัดขนตาด้วยความร้อน

image diosescentral.com

ความร้อนจะช่วยให้ขนตาอยู่ทรงได้นานขึ้นนะคะ โดยสาวๆ จะสามารถใช้ไดร์เป่าผม เป่าให้ที่ดัดขนตาเนี่ยอุ่นๆ แล้วเอามาใช้ดัดขนตาได้นะคะ วิธีนี้จะช่วยยืดเวลาให้ขนตางอนได้นานขึ้นค่า

ดัดขนตาแบบ 2 in 1

image How To Make Your Eyelashes Longer & Thicker!

เป็นเคล็ดลับสำหรับคนที่อยากประหยัดเวลาปัดขนตา โดยการใช้ที่ดัดขนตาดัดค้างไว้ แล้วปัดมาสคาร่าไปที่ขนตาเลยค่ะ ปัดให้หนาได้ตามใจชอบแบบไม่เลอะ แถมวิธีนี้ยังช่วยให้ขนตาอยู่ทรงนานขึ้นได้อีกด้วยนะคะ

ทิชชู่กันมาสคาร่ากระจุกตัว

image wikihow.com

สาวๆ หลายคน ต้องเคยประสบปัญหากับการที่ปัดมาสคาร่าๆปที่ขนตาแล้ว ก็เกิดการที่มาสคาร่าจับตัวกันเป็นกระจุกที่ขนตาซะอย่างงั้น! เอาวิธีนี้ไปเลยค่ะ ปัดมาสคาร่าลงบนทิชชู่ก่อน เพื่อเอามาสคาร่าเก่าออก แล้วค่อยเอามาปัดขนตา จะช่วยให้ปัดได้ง่ายขึ้น และลดปัญหาเรื่องมาสคาร่าจับตัวเป็นก่อนบนขนตาได้ด้วยนะคะ

แนวการปัดมาสคาร่า

image cosmopolitan.com

เอาสิค่ะ แนวการปัดมาสคาร่าก็สำคัญน้า ถ้าเราจับด้ามแปรงมาสคาร่าในแนวนอนแล้วปัด จะช่วยให้ขนตาดูหนาขึ้ัน เหมาะกับการปัดขนตาบนมากๆ ค่ะ แต่ถ้าเราจับด้ามแปรงมาสคาร่าให้ตั้งขึ้นแล้วปัดลงมาในแนวตั้ง จะเป็นการเพิ่มความยาวให้ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับสำหรับการปัดขนตาล่างนั้นเองค่า

แป้งเด็ก

image aelida.com

มาต่อกันด้วยเคล็ดลับเพิ่มความงอน ยาว หนาให้กับขนตาจนต้องสะพรึง ด้วแป้งเด็ก วิธีนี้จะช่วยให้ขนตาของสาวๆ เด้งแบบไม่ต้องง้อขนตาปลอมเลยนะคะ วิธีก็ง่ายๆ เลยค่า

ปัดมาสคาร่าตามปกติ 1 ครั้งใช้แปรงมาสคาร่าเนี่ย ลงไปคลุกกับแป้งฝุ่นก่อนจะนำมาปัดกับขนตา ต้องทำเร็วๆ นะคะ อย่ารอให้มาสคาร่าแห้ง จะช่วยให้ขนตาดูหนาและยาวขึ้นจบวิธีนี้ด้วยการปัดมาสคาร่าทับแป้ง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

ช้อนกันเลอะ

image listotic.com

เป็นเคล็ดลับเล็กๆ เพราะหลายคนก็คงเคยปัดขนตาล่างแล้วเลอะซะงั้น ต้องมานั่งลบตรงส่วนที่เลอะมาสคาร่าใต้ตากันอีก แค่มีมีช้อนก็ช่วยได้แล้วค่า วิธีการก็แค่ใช้ช้อนวางใต้ขนตาล่าง แล้วปัดมาสคาร่า แค่นี้ขนตาล่างก็งอนหนา และไม่เลอะให้หงุดหงิดแล้ว >.<

ดัดขนตาให้งอนสุดๆ

image thebeautydepartment.com

มากันที่เคล็ดลับเพิี่มความงอนให้กับขนตาด้วยการดัดให้เป๊ะเว่อร์ๆ ปกติเราก็จะดัดแบบหนีบๆ ก็รู้สึกว่าขนตามันก็งอนขึ้นแล้วใช่ไหมคะ คราวนี้มาเพิ่มความงอนขึ้นสุกด้วยการหนีบขนตาแบบ ไม่ต้องชิดหนังตามากนะคะ แล้วยกที่ดัดขนตาให้ที่ดัดขนตาติดกับหนังตาเลยค่ะ ทำซ้ำสัก 3 ครั้ง งอนเด้งทันตาเลยค่า

ง่ายมากเลยนะคะ สามารถเอาไว้ใช้แต่งหน้าเองได้ แต่ต้องวันที่มีเวลาแต่งหน้าสักเล็กน้อยนะคะ >.< ก็ได้ดวงตาสดใส ขนตางอนยาวแบบไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมกันแล้วค่ะ ใครชอบเคล็ดลับความสวยความงามดีๆ แบบนี้ ต้องติดตามกันไปเรื่อยๆ ด้วยนะคะ เพราะเราจะมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับผู้หญิงมาอัพเดทตลอดเลยน้า ฝากด้วยนะคะ <3

Thank you for cover photo : hbfit.com



บทความแนะนำ


ความเบื่อปากกาดินฟ้าอากาศสบตาชีวิตคู่ความรักเชียงใหม่แกรนด์แคนยอนที่เที่ยวเที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก