รู้ไว้ไม่พลาด! ทรงหน้าม้าที่เหมาะกับโครงหน้าของสาวๆ ตัดแล้วไม่เด๋อ!

อ่าน 10,532

นอกจากหน้าม้าจะทำให้หน้าเด็กลงแล้ว ยังสามารถใช้ปิดจุดที่เราไม่ต้องการด้วยค่ะ อย่างเช่นหัวเหม่ง หรือโหนกแก้มแบบนี้ >< แต่ก็มีทริคดีๆอยู่ค่ะสาวๆว่า จริงๆแล้วเราควรตัดหน้าม้าโดยอิงจากโครงหน้าของเราล่ะ O_o มาดูทรงที่เหมาะกับตัวเองกันเลยจ้าา

โครงหน้ารูปไข่

โดยปกติแล้วสาวๆเราจะมีใบหน้ารูปไข่กันซะส่วนใหญ่ ซึ่งถือเป็นข้อดีสำหรับสาวหน้ารูปไข่เลยย เพราะว่าสามารถตัดหน้าม้าได้หลายทรงเลย แต่ทรงที่เหมาะที่สุดก็คือ หน้าม้าตรงๆหนาๆนี่แหละค่ะ และหน้าม้าทรงตรงนี้สามารถแมทช์กับทรงผมได้หลายสไตล์ และเหมาะกับผมที่ยาวประบ่าไปจนถึงกลางหลังเลยจ้า

โครงหน้าทรงเหลี่ยม

สำหรับสาวๆที่เห็นสันกรามค่อนข้างชัด หน้าม้าที่เหมาะกับคุณควรเป็นหน้าม้าที่หนาและยาวลงมาถึงประมาณคิ้วเลยล่ะค่ะ ซึ่งข้อดีก็คือ สาวๆสามารถปัดไปทางไหนก็ได้ตามใจ พยายามเลี่ยงการตัดหน้าม้าสั้น เพราะจะทำให้หน้าดูยาว เป็นการเน้นสันกรามขึ้นไปอีกน้า

โครงหน้ากลม

สาวโครงหน้ากลมเหมาะที่สุดกับหน้าม้าปัดข้างค่ะ แล้วต้องสไลด์หน่อยๆด้วยนะ เลี่ยงการตัดหน้าม้าตรงทื่อๆเลยค่ะ เพราะว่าจะทำให้หน้าดูแน่นและสั้น กลมป๊อกกว่าเดิม

โครงหน้ารูปหัวใจ

สาวๆที่มีโครงหน้ารูปหัวใจคือ มีหน้าผากที่กว้างแต่มีกรามเล็ก และหน้าม้าที่เหมาะกับสาวโครงหน้านี้สุดก็คือ หน้าม้าปัดข้างยาวค่ะ ประมาณโหนกแก้มกำลังดีเลย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสมดุลให้โครงหน้ามากขึ้น โดยสไตล์และแต่งให้มีหลายเลเยอร์ก็ทำได้ หรือถ้าสาวๆชอบหน้าม้าสั้น ก็ให้อยู่ให้ระดับคิ้ว จะเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็คม้ากก

ตัดหน้าม้าเหมาะกับโครงหน้ายิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจนะคะ ค่อยๆให้ช่างเล็มน้า ไม่งั้นอาจจะออกมาเด๋อได้ ><



บทความแนะนำ


KidnappingHeinekenFreddyศิวัฒน์ภาพยนตร์บ้านเอมี่ข่าวบันเทิงดูแลผิวกลิ่นประทุมเอมี่ทำความสะอาดผิวน้ำกะทิดูแลหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก