บุคคล 7 ประเภทที่คุณควรเลิกเป็นเพื่อนบนเฟซบุ๊คโดยเร็วที่สุด

อ่าน 6,541

ชีวิตคนเรานั้นสั้นเกินกว่าที่จะเสียเวลาอ่านความคิดเห็นเลอะเทอะของบรรดาเพื่อนๆบนสื่อโซเชียลมีเดีย บางทีคุณอาจมีเพื่อนในโลกออนไลน์ที่เป็นคู่ปรับกับบริษัทของคุณ หรือเพื่อนสมัยมัธยม เพื่อนจากที่ทำงานเก่า หรือแม้แต่คนรู้จักที่คุณมักจะพบเฉพาะแค่ช่วงวันหยุด พวกเขาอาจโพสต์อะไรบางอย่างลงเฟซบุ๊คแต่ก็ใช่ว่าคุณจะอยากรับรู้สักหน่อย งานวิจัยชี้ว่าความสุขของคุณอาจเชื่อมโยงกับความสัมพันธ์ทางสังคมที่แข็งแกร่งซึ่งอาจหมายถึงบรรดาเพื่อนๆบนโลกออนไลน์ของคุณด้วย และนี่คือเพื่อนเพียงไม่กี่คนบนเฟซบุ๊คที่คุณควรกำจัดทิ้งไปซะ

1. คอการเมือง

เพื่อนกลุ่มนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากคุณลุงขี้เมาในวงเหล้าแต่แค่ย้ายมาอยู่ในโทรศัพท์ของคุณทุกวันเท่านั้นเอง บรรดาเพื่อนๆในสื่อโซเชียลของคุณมีสิทธิ์ที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมือง แต่ถ้าคุณไม่ต้องการรับรู้เรื่องงบประมาณการสร้างถนนจากนักการเมืองที่ฮั้วการประมูล หรือการแปรญัตติครั้งที่ 2 ก็จงลบทิ้งไปซะง่ายๆแค่นั้นเอง

2. กล่าวร้ายในแง่ลบ

แน่นอนว่าทุกคนมีวันที่แสนโหดร้ายแต่ก็มีความแตกต่างระหว่างการระบายกับการเก็บเอาไว้ งานวิจัยแสดงให้เห็นว่าความเครียดเป็นโรคติดต่อทางอารมณ์ ยิ่งคุณตัดพลังงานด้านลบออกไปจากชีวิต (รวมถึงบนเฟซบุ๊คด้วย) ก็จะยิ่งทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น

3. อดีตของคุณ

อย่าเสียพลังงานอันมีค่าไปกับการตามเกลียดชังเพื่อนเก่าหรือกิ๊กเก่าบางคนและเอามาเป็นอารมณ์ แม้ว่าจะยากในช่วงแรกแต่การกำจัดคนเหล่านี้ออกไปจากโลกออนไลน์ก็น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุดเพื่อความสุขทางจิตใจของคุณ หากคุณยังไม่พร้อมที่จะตัดขาด เฟซบุ๊คก็มีคุณสมบัติอย่างอื่นที่คุณสามารถใช้ได้ เช่น ลองซ่อนบุคคลในหน้ากระดานข่าวหรือใช้คุณสมบัติ ?หยุดพัก? เพื่อซ่อนความทรงจำ รูปภาพ และเนื้อหาอื่นๆของบุคคลนั้นๆ

4. ?ชีวิตที่ดีที่สุด?ของคนรู้จัก

คุณควรเลิกเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น การศึกษาเมื่อปี 2015 พบว่าเฟซบุ๊คสามารถทำให้ผู้คนรู้สึกซึมเศร้าได้เนื่องจากการเปรียบเทียบทางสังคม หากคุณรู้สึกแย่เพียงเพราะเห็นภาพถ่ายงานหมั้นของเพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยประถมและคุณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในชีวิตของเธอเลย งั้นก็น่าจะถึงเวลาที่คุณต้องกดปุ่ม ?ลบเพื่อน? แล้วล่ะ

5. ผู้ที่เรียกร้องความสนใจ

?นี่คงเป็นวันที่แย่ที่สุดในชีวิตของฉันแล้ว ไม่อยากพูดถึงมันอีก? หลังจากที่ฉันอ่านข้อความนี้บนหน้ากระดานข่าวแล้วก็ขอกรอกตามองบนแป๊บนึง คุณอาจไม่ใช่คนเดียวที่มีปฏิกิริยาแบบนี้ การเรียกร้องความสนใจอาจทำให้คนอื่นรู้สึกรำคาญ หากคุณเบื่อกับการดราม่าเต็มทนแล้วก็ควรกำจัดผู้คนเหล่านี้ออกไปจากเฟซบุ๊คของคุณซะ

6. คุยโม้

เขามีความสุขมากในช่วงวันหยุด? เธอเผาผลาญไขมันได้ถึง 865 แคลอรี่? เมื่อคุณเห็นข้อความเหล่านี้ก็จะรู้สึกว่าช่างน่ารำคาญเหลือเกิน แม้แต่วิทยาศาสตร์ยังมีข้อสนับสนุนในเรื่องนี้ งานวิจัยชี้ว่า ?การถ่อมตัวไปพร้อมๆกับการคุยโม้โอ้อวด? ไม่สามารถหลอกใครในสื่อโซเชียลได้หรอก

7. ผู้ที่ทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองไร้ประโยชน์

สื่อโซเชียลไม่ควรทำให้คุณรู้สึกราวกับว่าถูกดูดวิญญาณ หากมีใครสักคนกำลังทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยไม่ว่าจะทั้งทางออนไลน์หรือในชีวิตจริง คุณก็ควรประเมินสถานะของพวกเขาใหม่ได้แล้ว แต่ถ้าไม่ได้ผลก็ไม่ต้องกลัวเพราะทุกอย่างมักจะมีตัวเลือกอยู่เสมอ คุณสามารถหยุดความรู้สึกอึดอัดได้ชั่วขณะเพียงแค่ถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์ออก



บทความแนะนำ


samsungsamsungavengersซัมซุงปาร์ตี้ผิวเสียแอลกอฮอล์เรียนพิเศษห้องเรียนวัยเรียนEditionedgeGalaxyLimitedManIronทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก