เชื่อไหม facebook เป็นสาเหตุให้คู่รักเลิกกันมากที่สุด ?

อ่าน 9,778

หนุ่มๆ รวมถึงสาวๆ หลายคนคงเคยได้ยิน หากคู่รักไหนคบกันได้ยาวเกิน 7 ปี จะมีแนวโน้มจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต แต่ต่อไปนี้ "อาถรรพ์ 7 ปี" เหมือนจะเก่าไปแล้วล่ะ!

เว็บไซต์ VoucherCodesPro ของอังกฤษ ได้สำรวจความเห็นของชายหญิงชาวอังกฤษ จำนวน 1,953 คน ระบุว่า หนุ่มสาวยุคใหม่เริ่มจะมีรูปแบบการคบหากันแบบมาเร็วไปเร็ว คือระยะเวลาคบหากันเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ปี 9 เดือนเท่านั้น และปัจจัยหลัก ก็คือ "โซเชียล มีเดีย" !!!

สาเหตุที่ทำให้ความรักของหนุ่มสาวมีอันต้องสะดุด โดย 54 % ยอมรับว่า โซเชียลมีเดียเป็นต้นเหตุของการเลิกราของพวกเขา และ 34 % ยอมรับว่า แฟนเก่าที่เลิกราไปนั้นพบเจอกับคนใหม่บนโลกโซเชียล

ด้านจอร์จ ชาร์ลส์ โฆษกจาก VoucherCodesPro ได้สรุปว่า ตอนนี้ดูเหมือนว่าอาถรรพ์ 7 ปี สำหรับคู่รักจะใช้ไม่ได้แล้วสำหรับหนุ่มสาวยุคโซเชียล มีเดีย เพราะจากงานวิจัยชิ้นนี้ แสดงให้เห็นว่า หนุ่มสาวยุคใหม่นั้นคบหากันสั้นกว่าสมัยก่อนจริง ซึ่งเป็นอาจผลพวงจากเทคโนโลยี

คู่รักกว่า 1 ใน 3 มีปัญหาและเลิกรากันยอมรับว่า สืบเนื่องมาจาก การแชตคุยกันเป็นการส่วนตัวง่ายขึ้น ,การโพสต์รูปบุคคลที่สาม, เมื่อได้เห็นแฟนคนอื่นหน้าตาดีกว่าอยู่อย่างซ้ำๆ ฯลฯ และที่น่าสนใจคือ เคยมีคนบอกเลิกคนรักผ่านการส่งข้อความบน Facebook กว่า 40%!!

...หนุ่มสาวที่ "รักกันดี" ก็อาจคิดค้านข้อมูลนี้อยู่ในใจก็ได้...แต่ยังไงๆ ก็นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ระมัดระวังการใช้โซเชียล มีเดีย ไว้บ้างก็ดี ไม่งั้นเดี๋ยวจะมี "มือที่สาม" แทรกขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว!



บทความแนะนำ


ทายนิสัยลูกชายหมูพิมพ์ผกาดูดวงข่าวบันเทิงคลาสโยคะฝึกด้วยตัวเองเล่นโยคะน้องนายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก