แชร์แนวคิด โสด สวย รวยคุณค่า : นกทั้งทีต้องมีดีให้ผู้เสียดาย

อ่าน 4,922

// เปิดการ์ด คหสต ค่ะ งดดราม่าโนะ...

ว่าด้วยเรื่องของความโสด...ชีวิตของอิฉันผ่านประสบการณ์มีแฟนกับผู้ชายมึนๆ และการคุยแบบงงๆ มานักต่อนัก คุย... หาย... คุย... หาย... แรกๆ ก็รู้สึกเฟลค่ะ นี่อิฉันไม่สวยเหรอ (วะ ???) หรือเพราะการตอบเร็วเกินไป ดูไม่มีชั้นเชิงทำให้ตัวเองดูง่ายไป ซึ่งเรียกง่ายๆ ก็คือ "นก" ค่ะ นกแล๊ววววว นกอีกกกกก นกซ้ำซาก

คนโสดมักถูก Label ว่าเป็นนกค่ะเพราะไม่สวย...เพราะไม่มีใครเอา...

จนอิฉันเซ็งเป็ดกับคำตราหน้าคำนี้จนถึงวันที่ตกผลึกทางความคิด ขอลาออกจากวงการสหกรณ์คุ้มครองสัตว์ปีกแห่งประเทศไทย และวางตัวเหนือความโสดทั้งปวง

ความโสดเป็นอีกหนึ่งบารมีของชีวิตที่เปิดอิสระให้กับการกระทำทุกอย่างอยากไปไหน ไปค่ะ !อยากทำอะไร ทำค่ะ !เหงาเหรอ... โทรหาเพื่อนค่ะ !

อย่าใช้แกนกลางลำตัวนำชีวิตค่ะ แค่ 5 นาทีในช่วงนั้น มันเป็นแค่เศษเสี้ยวของเวลา 24 ชั่วโมงอย่าแอบน้อยใจว่าฉันเกิดมาไม่สวย เลยไม่มีใครเอา ประเด็นคือทุกคนมีความสวยในตัวเองค่ะ บางทีเราอาจจะสวยผิดฝั่งทวีปก็ได้ สาวผิวสีบ้านเราถ้าอยากรู้ว่าความรู้สึกสวยเป็นยังไง ลองเก็บเงินไปเที่ยวประเทศฝั่งยุโรปสักครั้งค่ะ โดนผู้ชายมองตามตลอดตั้งแต่หัวมุมถนนจนถึงที่พักเลยค่ะ หรืออาจจะลองมาทำความรู้จักกับการบำรุงดูแลตัวเอง การแต่งหน้า แต่งตัว ทำผม ยิ่งยุคนี้แล้ว แค่เข้า Youtube ก็ One stop service แล้วค่ะ

ในยามว่าง อิฉันทุ่มเทเวลาความโสด และความสวยที่มีประมาณหนึ่ง มาใส่ใจกับการอัพคุณค่าตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นทำอาหาร ฝึกภาษา ออกเที่ยวหาประสบการณ์ ลองกินอาหารที่ไม่เคยกิน ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นของถนัดของผู้ชาย เช่น พ่วงแบตรถ เปลี่ยนยางรถ เล่นกีต้าร์ ฯลฯคุณๆ ไม่คิดบ้างเหรอคะ ว่าที่เราโสดเพราะเราเลือกจะไม่เอาเอง จะโสดทั้งทีก็ต้องมีคุณภาพ เป็นโสดเกรด A++ ที่ใครๆ ก็อยากได้

เพราะผู้ชายไม่ใช่ผู้เลือกแค่ฝ่ายเดียวนี่คะ เราเองก็เลือกได้ อิฉันจริงจังกับทุกความสัมพันธ์ที่เข้ามาในชีวิตเสมอ และอิฉันจะไม่ทนกับการเป็นตัวเลือกของใคร หลายต่อหลายครั้ง อิฉันเริ่มงงกับบริบทของสังคมสมัยนี้ว่า การคุยเยอะเป็นเรื่องปกติ ???หืมมมมมม ?????อิฉันเกิดเร็วไปเหรอคะ วัย 20 ต้นๆ ของอิฉันไม่น่าพลาดอะไรไปนะ

เธ๊อออออออออ การคุยทีละคน คือเรื่องปกติ (โว้ย) อิฉันพร้อมโดนแหกนะ ถ้าจะมีคนมานั่นนี่ใส่ว่าคุยเยอะไม่ผิด เพราะใครๆ ก็ทำกัน ในเคสนี้เราจะไม่นับสังคมคนเที่ยวกลางคืนนะคะ เพราะความสัมพันธ์แบบนั้นเป็นยังไง เราก็รู้ๆ กันอยู่

อิฉันเคยเป็นนกกระจอกผู้อ่อนหัดในสังเวียนค่ะ นกแล้วนกเล่าทุกเช้าค่ำ จนหลังๆ ชั่วโมงบินมากขึ้น จากนกกระจอกก็เริ่มไต่ไฟลัมขึ้นเป็นเหยี่ยว และคงจะเป็นนกฟีนิกซ์ในไม่ช้า

ถึงเวลาที่เราควรเพิ่มคุณค่าความโสดให้ตัวเองแล้วไหมคะ ?จะนกทั้งทีอย่าเป็นแค่นกกระจอกค่ะ เราต้องเป็นนกฟีนิกซ์

ต้องสวย ! ต้องแพง ! ต้องฆ่าไม่ตาย !

Being single is not that bad.จริงๆ เป็นโสดมันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นไหมอะ ???

ลงชื่อหญิง ไลลา



บทความแนะนำ


MicrosoftAndroidNokiaคณะการบัญชีคณะบริหารธุรกิจคณะเศรษฐศาสตร์โสดอยู่รู้ยังสโมสรชิมิSingleLadyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก