มาดู 5 วิธี ตัดไฟไม่ให้แฟน "มีกิ๊ก" ไม่อยากเสียแฟน ควรอ่าน!!

อ่าน 2,258

รู้สถานะของตัวเอง ถ้าคุณเป็นคนรักตัวจริง ก็ต้องทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าเขามีคนรักอยู่ข้างกายจริงๆ บางคู่คบกันมาสักพัก แต่ก็ไม่รู้ว่าสถานะที่เป็นอยู่นี้ เรียกว่าอะไร เพื่อนสนิทก็ไม่ใช่ คนรักก็ยังไม่เชิง แค่คิดว่า "เรามีเวลาเจอกัน ก็โอเคแล้ว" แค่ถ้าคิดว่า เราแค่มีเวลาว่างตรงกันก็เป็นถือเรื่องที่ดีแล้วล่ะก็...การเดตระยะยาวก็มักจะมีรสกร่อย พลอยทำให้บางคนๆ อาจคิดตีจากได้ เพื่อใฝ่หาความสัมพันธ์ที่ความหวือหวามากกว่านี้ ในขั้นแรกอย่างน้อยๆ คุณก็ควรรู้ว่า คุณคือเบอร์หนึ่งสำหรับเขาหรือเปล่า หรือถ้าอีกฝ่ายก็ยังไม่รู้สถานะที่แน่ชัด บางทีเขาก็ไม่รู้สึกผิดถ้าเขาจะไปเดตกับใครคนอื่น

ทำความรู้จักคนรักของตัวเองให้ดี

นอกจากจะรู้ในสิ่งที่อีกฝ่ายชื่นชอบแล้ว ก็ควรรู้จักหน้าที่การงานของแฟนไว้บ้าง บางคนแทบจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับงานการของแฟนตัวเองเลย เพื่อนฝูงของเขาก็ไม่เคยรู้จัก กรณีอย่างนี้สุ่มเสี่ยงนักกับการมีกิ๊กได้ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ฉะนั้นคุณควรไปสังคมกับเพื่อนๆ ของแฟนบ้าง อย่างน้อยได้เห็นหน้าค่าตากันไว้ เข้าข่ายกันท่าว่า "คนๆ นี้มีเจ้าของแล้วนะ" เพศตรงข้ามที่หมายตาแฟนคุณไว้จะได้เกิดอาการเกรงใจ ตัดไฟเสียแต่ต้นลมด้วยวิธีการง่ายๆ แต่ได้ผล

หมั่นสำรวจตัวเอง

กรณีที่เป็นแฟนกันแล้ว ก็อย่าได้นิ่งนอนใจ และบางที "มีเงิน" ก็ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ถ้าคุณไม่ได้มอบความสุขที่ตรงใจอีกฝ่าย คุณก็ต้องหมั่นสำรวจตัวเองด้วยเป็นอันดับแรก ดูว่าคุณมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง จากเมื่อตอนเริ่มต้นคบกัน อย่างเช่น รูปร่าง นิสัย เรียกได้ว่าสำรวจทั้งภายนอกภายใน หรือไม่ก็เรื่องของเวลา มีเวลาให้เขาน้อยลงไปจากเดิมหรือเปล่า บางทีคุณก็อาจไม่เคยรู้จักตัวเองดีพอว่า ขี้โมโห เอาแต่ใจตัวเองแค่ไหน หรือไม่เคยตามใจเขาเลยสักครั้ง จนกระทั่งวันที่เขาไปมีคนอื่น...ก็ยังโทษว่าเขาเป็นฝ่ายผิดอยู่เสมอ

ดูแลตัวเองให้ดีเข้าไว้

เพราะรูปลักษณ์ภายนอกมีผลต่อการดึงดูดหนุ่มสาวให้เข้าหากัน แม้บางคนจะบอกว่าเราคบกันที่นิสัยมากกว่า! นั่นถือเป็นส่วนน้อย เพราะส่วนใหญ่คนจะพิจารณานิสัยทีหลัง หรือค่อยๆ ทำความรู้จักกันไป แต่ขอให้เข้าใจว่า แรงดึงดูดทางเพศ ที่เรียกกันว่า Sex Appeal อาจไม่ใช่เรื่องของความหล่อความสวย เพราะมีหนุ่มสาวเยอะแยะที่หน้าตาธรรมดา แต่ทว่ามีแรงดึงดูดนี้ ก็มีอยู่ถมไป... อาจมีบุคลิก การพูดจา หรือนิสัยที่ทำให้คนอื่นอยากอยู่ใกล้(ลองวัดจากเพื่อนๆ ดูก่อนก็ได้) หรือเรียกง่ายๆ ว่า รูปไม่หล่อแต่เร้าใจ สวยไม่มากแต่เอาใจเก่งมาก!

ใช้ชีวิตร่วมกันให้มากขึ้น

คู่รักบางคู่เจอหน้ากัน แต่ไม่เคยได้คุยกันจริงๆ จังๆ เลยก็มี หรือบางคู่ไม่เคยไปเที่ยวไหนด้วยกันมาหลายเดือนแล้ว จึงเกิด "ระยะห่างที่รู้สึกได้" แต่ก็ไม่เคยเปิดปากพูดคุยกัน ขนาดไม่เจอหน้ากันนานๆ ก็ถือเป็นเหตุการณ์ปกติ จนกระทั่งเกิดปัญหาว่าฝ่ายใดมี "กิ๊ก" เข้าจนได้ บางครั้งถ้าไม่เกิดปัญหา เราก็ไม่เคยหันมามองตัวเอง การได้มีเวลาอยู่ร่วมกันก็จะทำให้เราเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น  ขจัดระยะห่าง ประสานร้อยร้าวที่มีต่อกันได้



บทความแนะนำ


iPhoneผู้หญิงเทคนิคการทาลิปสติกความสวยความงามBlackBerryสมาร์ทโฟนเครื่องสำอางsmartphoneลิปสติกทาลิปสติกผิวแพ้ง่ายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก