ทะเลาะกัน ห้ามพูดคำนี้เด็ดขาด! 10 ประโยคเจ็บจี๊ด ที่พูดปุ๊บ งานเข้าปั๊บ

อ่าน 14,679

คนเป็นแฟนกัน แน่นอนค่ะว่าต้องมีทั้งโมเมนต์ฟินๆ อินเลิฟ ไปจนถึงโมเมนต์ชวนทะเลาะ ไอ้นู่นก็ไม่ดี ไอ้นี่ก็ไม่ได้! ซึ่งลองสังเกตนะคะ เวลาที่เราโกรธกัน เรามักจะพูดอะไรออกไปโดยไม่ทันคิด จนบางครั้งก็มานั่งสำนึกผิด ไม่น่าพูดเลยนะเนี่ย วันนี้พี่แก้วเลยจะมาเตือนด้วยความหวังดี ?ทะเลาะกันที 10 ประโยคนี้ห้ามพูดเด็ดขาด!? ไม่งั้นอาจจะงานเข้าไม่รู้ตัว ช่วยไมได้นะ

Don't ?ประโยคหยาบคาย! @3$%^##@$#$?

พี่แก้วเข้าใจค่ะ ว่าเวลาอารมณ์โมโหปรี๊ดแตกทีไร มักจะตามมาด้วยคำพูดสบถแบบไม่สุภาพ อัญเชิญสารพัดสัตว์มาเข้าทรง ไปจนถึงคำพูดที่ออกอากาศไม่ได้ คนพูดอาจจะไม่ตั้งใจ หรืออาจจะสะใจที่ได้พูดตอนนั้น แต่ยิ่งหยาบคายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งกระตุ้นอารมณ์อีกฝ่ายมากเท่านั้น ทีนี้ไม่จบง่ายๆ แน่ สุดท้ายแล้วงานนี้อาจมีเสียน้ำตา ถ้าไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ตัวเองนะคะ

Don't ?ทนไม่ได้ก็เลิกไปเลยสิ!? ประโยคนี้มาก็เถียงกันไม่ออกเลยทีเดียว ให้ตายสิ! ทะเลาะทีไร ท้าเลิกทุกที พี่แก้วขอเลยนะคะ เลิกเดี๋ยวนี้เลยค่ะ! แต่ไม่ใช่เลิกกับแฟน ให้เลิกพูดประโยคนี้ซะต่างหาก รู้นะว่าส่วนใหญ่ที่ท้าเลิก มักจะไม่ได้อยากเลิกหรอก ใช่มั้ยล่ะ? แล้วเกิดวันนึงเกิดเค้าลุกมาโอเคเซย์เยสว่า เออ! เลิกก็เลิกสิ งานนี้พี่แก้วก็ช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ นะคะ

Don't ?อยากทำอะไรก็ทำไปเลย!? ฟังดูดีค่ะ ประโยคนี้ เหมือนว่าพายุกำลังจะสงบ แต่ขอโทษ นี่มันไม่จบง่ายๆ แน่ เพราะเอาจริงๆ ถ้าฟังดีๆ ประโยคนี้ดูเหมือนจะไล่กันซะมากกว่า ?ทำเลย ไม่ต้องมาแคร์เราหรอก? คนฟังจะน้อยใจมั้ยที่ถูกไล่ หรือถ้าคนฟังไม่ทันคิดอะไร ก็ทำตามใจที่บอกมา งานนี้คนพูดเองนั่นแหละที่จะระเบิดลงตูมตามแน่ๆ เดี๋ยวจะยิ่งทะเลาะ ยิ่งงานเข้า เซ็งไปอีกสิคะเนี่ย

Don't ?ทีเมื่อก่อน...ยังทำเลย? เจ็บจี๊ดซ้ำๆ กับประโยคแห่งการรื้อฟื้น ขุดอดีตอันแสนเนิ่นนานมาพูดกัน! ไม่ว่าจะเรื่องเมื่อเดือนที่แล้ว หรือสามปีก่อนที่ทำพลาดไป ก็ยังลากมาพูดได้ โอย...อะไรไม่ดีก็ทิ้งๆ ไปบ้าง เรื่องบางเรื่องที่เคยเคลียร์กันไปแล้ว ก็ปล่อยมันผ่านไปซะ ยิ่งขุดก็เหมือนยิ่งตอกย้ำว่าเราทะเลาะกันมามากแค่ไหน แบบนี้จะคุยกันเข้าใจกันได้มั้ยเนี่ย

Don't ?แฟนเก่าเราไม่เป็นงี้เลย? โอย...บอกเลย อันนี้คนฟังเจ็บแน่นอน อยู่ๆ ก็ไปลากบุคคลที่สามมาพูดถึง แถมคนนั้นยังเป็นแฟนเก่าซะด้วย บอกว่าเค้าดียังงั้น เราไม่ดีอย่างงี้ ไม่เห็นเหมือนคนนั้นคนนี้ พี่แก้วย้ำเลยนะคะว่า หยุดเดี๋ยวนี้! โลกนี้ไม่มีใครเหมือนกัน และไม่มีวันที่ใครจะชอบถูกเปรียบเทียบหรอกค่ะ โดยเฉพาะกับคนที่เรารัก ลองคิดสิคะ ถ้าเจอแบบนี้ไป ใครจะทน!

Don't ใช่ซี้! (ประชด) ประโยคนี้ส่วนใหญ่จะหนักไปทางสาวๆ ที่เอาไปพูดกัน ซึ่งหนุ่มๆ อาจจะคิดว่านี่เป็นประโยคอุทานเบาๆ ว่า อืม...ใช่สินะ แต่ที่จริงน่ะ ประโยคนี้มันยิ่งใหญ่คล้ายระเบิดเวลาที่พร้อมจะทำลายล้างไม่กี่วินาที เมื่อคำว่า ?ใช่ซี้...? พร้อมเสียงสูงๆ ลากยาวๆ มาเมื่อไหร่ แปลว่าไม่พอใจเมื่อนั้น ตามด้วยคำประชดต่างๆ นานา คือเอาจริงๆ ไม่รู้จะประชดกันทำไม เพราะพูดไป คนฟังก็ไม่สนใจ สุดท้าย คนพูดนั้นแหละก็เครียดเองเออเองอยู่คนเดียว

Don't ?ทีเธอล่ะ? ทีเธอยังทำได้ ทำไมฉันจะทำไม่ได้ล่ะ นี่มันประโยคคลาสสิกในการโต้เถียงกันเลยค่ะ เพราะอยากเอาชนะกันล้วนๆ พี่แก้วบอกเลยว่า ในมุมความรัก มันไม่มีหรอก ว่าใครผิด ใครถูก หรือใครต้องเท่าเทียมกัน เธอทำ ฉันทำ เจ๊ากันไป ความรักมีแต่คนที่ยอมให้กันเท่านั้น ถึงจะไปด้วยกันได้ต่างหาก

Don't ?ก็เพราะเธอแหละ!? โบ้ยความผิดไปซะ ต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดก็เธอไง เล่นโยนมาดื้อๆ แบบนี้ ระวังคนที่ทะเลาะด้วยจะไม่ทน เกิดตอบมาว่า ?เออ! ความผิดเรา งั้นเราไปเอง? นี่จะมีเงิบทั้งโรงเรียนแน่ๆ เตือนแล้วนะ

Don't ?พูดจบยัง?? พี่แก้วกุมขมับปวดตับสุดๆ เลยนะ ถ้าเจอแบบนี้ในการทะเลาะกัน นี่มันเป็นประโยคกวนอารมณ์ประจำปี ที่มีอึ้งเมื่อได้ยินแน่นอน อารมณ์เหมือนไม่สน ไม่อยากฟัง อยากพูดอะไรก็พูดไป แล้วสุดท้าย พูดจบยังนะ จะได้ไปซะที คนฟังเจออย่างนี้จี๊ดแน่นอน

Don't ?เป็นอะไรมากป่ะ?? เปล่าๆ ไม่ได้จะถามเพราะสนใจว่าเธอเป็นอะไรมั้ย ไหวหรือเปล่า แต่ประโยคนี้มักจะมาพร้อมน้ำเสียงแข็งๆ ห้วนๆ ตอนทะเลาะ มันสื่อถึงว่า ชวนทะเลาะแบบนี้ เป็นอะไรมากมั้ยเนี่ย อยู่ดีไม่ว่าดีหรือไง โอ๊ย...ขยายความมาทีไร คนฟังเจ็บใจทุกที อย่าพูดอย่างงี้เลยนะคะ พี่แก้วขอร้อง

สำหรับใครที่ตอนนี้กำลังทะเลาะกัน พี่แก้วแนะนำว่า นอกจากประโยคจี๊ดใจทั้ง 10 ประโยคนี้ ยังมีอาการต่างๆ ที่ไม่ควรทำอีก อย่างการตะคอกหรือขว้างปาข้าวของใส่กัน มันไม่ทำให้การทะเลาะนั้นดีขึ้นหรือจบลงได้เลย สู้ทำใจเย็นๆ คุยกันด้วยเหตุผลดีกว่า คนรักกัน มีอะไรก็คุยกันได้ยอมกันได้เสมอ จริงมั้ยล่ะ? แล้วน้องๆ ล่ะคะ เคยมีประสบการณ์ตรง หรือเคยเจอเพื่อนทะเลาะกับแฟน แล้วมีคำพูดไหนที่พูดทีไร เป็นเรื่องทุกทีบ้าง ลองแชร์กันเข้ามาดูค่ะ จะตรงใจ โดนใจแค่ไหน



บทความแนะนำ


วาเลนไทน์SonyPicturesBadBoy3วิลสมิธศัลยกรรมความรักความสวยความงามคู่รักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก