ผมน้อยอย่ากลัว! เพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนากับ 7 ทรงผมสุดชิคสำหรับสาวผมบาง <3

อ่าน 3,746

สิ่งที่สาวผมบางต้องการก็คือความหนาและเลเยอร์ของผมค่ะ ที่จะช่วยให้ผมดูหนาขึ้นมา ไม่ลีบติดไปกับหนังศีรษะ เพราะฉะนั้นทรงผมที่ควรทำก็จะต้องมีวอลลุ่มและเลเยอร์หลายๆชั้นหน่อย เพื่อช่วยพรางสายตา ซึ่งทรงผมที่เราเอามาให้ดูนี้ ไม่ต้องเป็นมือโปรก็สามารถทำได้ค่ะ แค่สละเวลาซักนิดนึงทำผมก่อนออกจากบ้าน ก็ดูดีได้ง่ายๆเลย <3

1. ดัดลอนเบาๆ

ถ้าสาวๆมีผมบางแถมยังเส้นเล็กอีก ก็คงต้องเพิ่มวอลลุ่มและความสปริงเด้งๆให้กับทรงผมด้วยการลอนผมเลยค่ะ อย่าลืมฉีดมูสและสเปรย์ก่อนและหลังทำ เผื่อให้ลอนได้ง่ายขึ้นและลอนอยู่ทรง ไม่คลายไวค่ะ หรือสาวๆที่ขี้เกียจลอนผมก็อาจจะลงทุนดัดผมไฟฟ้า(ลอนใหญ่) ให้อยู่ได้นานๆ ตื่นมาก็สวยเลยค่ะ

2. ผมบ๊อบสไลด์แบบมีเลเยอร์

การไว้ผมยาวตรงๆก็ยิ่งทำให้คนอื่นสังเกตเห็นได้ง่ายๆเลยค่ะว่า ผมเรามีอยู่นิดเดียว (T.T) ลองจำกัดความสั้นให้อยู่ประมาณบ่า แล้วให้ช่างซอยผมดูค่ะ ก็จะได้ผมบ๊อบแบบมีเลเยอร์ ดูพองขึ้นมา

3. ตัดตรง

การตัดตรงเลย (แล้วอาจจะลอนปลายนิดๆ) จะช่วยหลอกตาให้เราดูมีผมที่หนากว่าเดิมค่ะ เพราะว่าถ้าผมยาวแล้วตัดผมสไลด์อีก ยิ่งทำให้ผมดูบางกว่าเดิมนะเออ

4. ลอนใหญ่ปัดข้าง

ถึงแม้ผมจะน้อยแต่เราสามารถทำลอนใหญ่ๆได้ค่ะ โดยการปัดผมมาอยู่ข้างเดียวแล้วค่อยลอน อย่างเซเลปส่วนใหญ่ก็ทำผมทรงนี้ไปเดินพรมแดงกัน เพราะนอกจากจะพรางเรื่องความบางของผมแล้ว ยังดูเริ่ดสุดๆเลย

5. เปียผมแบบ French braids

ถือว่าเป็นอีกทรงที่ทำง่ายและเหมาะกับสาวผมบางมากๆค่ะ กับทรงผมเปียแบบ French braids โดยพยายามเริ่มจากด้านบนศีรษะเลย เปียไม่ต้องแน่นมากค่ะ เสร็จแล้วใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้ค่อยๆดึงเปียออกด้านข้าง ก็จะได้ทรงผมพองๆแล้วจ้าา

6. มัดจุก (ผมบัน)

เพราะว่าเราต้องมัดจุกก่อน จากนั้นก็ม้วนๆผมให้เป็นบัน เคล็ดลับคือออ ใช้โดนัททำบันเสริมด้วยก็ได้ ผมของเราก็จะดูหนาขึ้นมาทันตาเลยยย

7. ผมสีเข้มและไฮไลท์

ข้อนี้ถือเป็นเคล็ดลับมากกว่าค่ะ การทำผมสีเข้มและทำไฮไลท์เล็กน้อย จะช่วยให้ผมดูมีมิติ มีวอลลุ่มมากกว่า จะทำผมสีอ่อนอย่างบลอนด์ หรือทำผมสีเดียวเรียบๆ <3

สาวๆอาจจะซื้อแชมพูที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมมาใช้ และบำรุงรักษาความแข็งแรงให้เส้นผมเป็นประจำ แค่นี้ก็หมดปัญหาเรื่องผมบางแล้วจ้ะ



บทความแนะนำ


ร้านนิวดินเผานิวดินเผานิวดินเผากับอาหารเลิศรสสวนธรรมชาติสวนอาหารดูดวงสวนธรรมชาติฮวงจุ้ยดินเผาหนังดราม่าแอ็คชั่นสถานกงสุลสหรัฐฯ13Hoursร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก