เคล็ดลับการอาบน้ำ 90 วินาที ที่จะทำให้คุณกระฉับกระเฉงไปตลอดทั้งวัน

อ่าน 3,522

ตารางงานที่วุ่นวายอาจทำให้คุณสูญเสียพลังงานไปจนหมด ดังนั้นเพื่อทำให้รู้สึกดีและมีพลังงานมากขึ้นหลายคนจึงเลือกที่จะอาบน้ำในตอนเช้า เนื่องจากการอาบน้ำสามารถส่งผลต่อระดับพลังงานของคนเราได้! การอาบน้ำในตอนเช้าจะทำให้คุณรู้สึกกระฉับกระเฉงไปตลอดทั้งวัน แต่หากทำผิดวิธีก็จะส่งผลไปในทางตรงกันข้าม

ผลลัพธ์จากการอาบน้ำอุ่นในตอนเช้า

แพทย์หลายคนแนะนำผู้ที่มีปัญหาในการนอนหลับว่าควรอาบน้ำอุ่น เนื่องจากการอาบน้ำอุ่นบวกกับอากาศเย็นจะทำให้อุณหภูมิร่างกายลดลงอย่างฉับพลันและช่วยให้จิตใจเงียบสงบและสามารถเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสดชื่นด้วย ทว่าการอาบน้ำอุ่นเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ หากเป้าหมายของคุณคือการตื่นขึ้นมาและพร้อมที่จะทำงานอย่างสดชื่นในตอนเช้า งั้นคุณก็อาจจะต้องการเคล็ดลับ 90 วินาทีนี้

เคล็ดลับ

การอาบน้ำที่ถูกวิธีจะทำให้คุณรู้สึกกระชุ่มกระชวยและสดชื่นยาวนานตลอดทั้งวัน อันที่จริงการอาบน้ำ 90 วินาทีจะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดทั้งทางร่างกายและจิตใจ ขณะที่การอาบน้ำสลับจากหนาวไปร้อนและไปหนาวอีกทีหรือที่เรียกว่า ?การอาบน้ำแบบชาวสก็อต? ก็ยังสามารถขจัดความเมื่อยล้าจากกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ด้วย

ขั้นตอนแรกคือคุณต้องอาบน้ำที่เย็นจัดประมาณ 30 วินาทีจากนั้นก็เปลี่ยนไปอาบน้ำร้อนอีกประมาณ 30 วินาทีและปิดท้ายด้วยการอาบน้ำเย็นจัดอีก 30 วินาที เคล็ดลับนี้จะช่วยเปิดเส้นเลือดฝอยและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกาย รวมถึงยังต่อสู้กับความเครียดได้ด้วย เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและเตรียมความพร้อมให้แก่คุณสำหรับการทำงานในวันนั้น

แต่น้ำเย็นไม่ได้ทำให้รู้สึกสบายขนาดนั้น..

ฉันรู้ว่าช่วงแรกอาจจะทำให้รู้สึกอึดอัดแต่จริงๆแล้วการบำบัดด้วยน้ำร้อนกับน้ำเย็นได้ถูกนำมาใช้เป็นพันๆปีแล้ว ยกตัวอย่างเช่นชาวฟินแลนด์จะซาวน่าเพื่อผ่อนคลายความเครียดถึงร้อยละ 99 และอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

ประโยชน์ของการอาบน้ำด้วยวิธีนี้

ลดความตึงเครียด

การอาบน้ำเย็นเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดีและสามารถปรับตัวและทนต่อความเครียดได้ การอาบน้ำร้อนสลับเย็นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการขจัดความตึงเครียดในระบบประสาท

ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง

การอาบน้ำเย็นทุกวันจะช่วยเพิ่มปริมาณของเม็ดเลือดขาวในการต่อสู้กับโรค ส่วนการอาบน้ำอุ่นจะทำให้ร่างกายเร่งกระบวนการเผาผลาญและกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันรวมถึงปล่อยเซลล์เม็ดเลือดขาวออกมามากขึ้นด้วย

การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น

น้ำเย็นจะทำให้หลอดเลือดแดงกับหลอดเลือดดำหดตัวเล็กลงและช่วยให้เลือดไหลเวียนในระดับแรงดันที่สูงขึ้นซึ่งเป็นผลดีต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด

เพิ่มความสามารถในการเผาผลาญไขมัน

การได้รับกลูโคสที่หนาวเย็นจะส่งผลให้เกิดการสร้างเซลล์ไขมันน้ำตาลซึ่งสร้างความอบอุ่น เผาผลาญพลังงาน และทำให้คุณผอมบาง

ช่วยในการต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า

การศึกษาในปี 2008 พบว่าการอาบน้ำเย็นจะช่วยกระตุ้นระบบประสาทและเพิ่มระดับฮอร์โมนเบต้าเอ็นโดฟินในเลือดโดยจะส่งพลังงานไฟฟ้าระดับสูงจากปลายประสาทไปยังสมองและออกฤทธิ์รักษาอาการซึมเศร้า

ขั้นตอนปฏิบัติของเคล็ดลับการอาบน้ำนี้

1. ให้เท้าสัมผัสกับน้ำก่อน

ขั้นตอนแรกจุ่มเท้าลงไปในน้ำเย็นก่อน จากนั้นก็ค่อยๆนำน้ำเย็นมาล้างหน้า แตะแผ่นหลัง และด้านหน้าลำตัว เพื่อให้ร่างกายค่อยๆปรับสภาพ

2. ลงไปแช่น้ำ

ขั้นตอนต่อมาคือคุณต้องค่อยๆเข้าไปและแช่ทั้งตัวลงไปในน้ำเย็น เพียงเท่านี้คุณก็จะรู้สึกสบายตัว

3. ปิดท้ายอย่างรวดเร็ว

เมื่อทำความสะอาดร่างกายเสร็จก็ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับการอาบน้ำ 90 วินาทีนี้และห่อร่างกายด้วยผ้าขนหนูให้แน่น

วิธีปรับตัวให้เข้ากับเคล็ดลับการอาบน้ำนี้?

แม้ว่าจะยุ่งยากในตอนแรกแต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณก็จะสามารถทำได้เอง

ปรับตัวอย่างช้าๆ

เริ่มต้นด้วยการอาบน้ำอุ่นแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นน้ำเย็นจนกว่าร่างกายของคุณจะเคยชินกับอุณหภูมิ เมื่ออาบน้ำอุ่นจนร่างกายรู้สึกผ่อนคลายแล้วก็เปลี่ยนเป็นน้ำเย็นอย่างช้าๆ

กระโจนเข้าไปในน้ำเย็น

หากคุณว่ายน้ำเป็นก็ไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะเปลี่ยนไปอาบน้ำเย็นทันที เตรียมใจไว้ล่วงหน้าเพราะการอาบน้ำเย็นในตอนเช้าก็จะง่ายขึ้นเนื่องจากร่างกายของคุณจะปรับตัวได้ในที่สุด



บทความแนะนำ


ก๋วยจั๊บ-ญวนร้านอาหารผู้หญิงกรุงเทพMapGoogleMakerภาคกลางการสักแนะนำที่กินเทคโนโลยีร้านอาหารแนะนำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก