ทำเองได้ที่บ้านแถมเริ่ดสุดๆ กับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับผิวมัน

อ่าน 9,252

การดูแลผิวมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทายเล็กน้อยโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ยิ่งอุณหภูมิสูงและมีระดับความชื้นมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสร้างปัญหารุนแรงและนำไปสู่การผลิตน้ำมันมากเกินไปซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวและจุดด่างดำ แต่จะว่าไปอันที่จริงผิวมันก็มีข้อดีหลายอย่าง เช่น ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์นานขึ้น การดูแลรักษาผิวในแต่ละวันอย่างเหมาะสมบวกกับการรักษาผิวหน้าในบางโอกาสจะช่วยให้ผิวมันดูมีสุขภาพดีและสมดุล เอาล่ะนี่คือข้อแนะนำในการทำผลิตภัณฑ์รักษาผิวหน้าแบบง่ายๆซึ่งสามารถทำเองได้ที่บ้านของคุณ

สิ่งที่ต้องใช้

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าผ้าขนหนูสำหรับเช็ดหน้าสตรอว์เบอร์รี่ 2 ผลใหญ่โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะส้อมมีดชามแปรงทามาส์ก (หรือแปรงรองพื้นแบบแบน)ก่อนมาส์กต้องทำความสะอาดผิวหน้าทุกครั้ง

ควรทำความสะอาดผิวหน้าทุกครั้งก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ทุกชนิด ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยนซึ่งปราศจากแอลกอฮอล์/สารสบู่ (เนื่องจากจะทำให้ผิวระคายเคือง) และละลายในน้ำได้ (เพื่อการล้างออกอย่างหมดจด) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ไม่ละลายในน้ำอาจทำให้เหลือสิ่งตกค้างบนผิวหนังและอุดตันรูขุมขนซึ่งทำให้เกิดสิว การนวดเบาๆวนเป็นวงกลมบนผิวหนังจะทำให้คราบสกปรกและน้ำมันหลุดออก จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซับผิวให้แห้งด้วยผ้าขนหนูสะอาด

เกร็ดความรู้

หากคุณมีผิวมันก็ควรล้างหน้าวันละสองครั้งเช้าเย็น แม้ว่าการทำความสะอาดใบหน้ามากกว่าวันละสองครั้งอาจจะช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินจากผิวหนังได้ แต่การกระทำที่มากเกินไปจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวและยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นเบื้องหลังการมาส์ก

สตรอว์เบอร์รี่ถือเป็นแหล่งชั้นดีของกรดซาลิซิลิหรือกรดผลไม้อย่างหนึ่งซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังนิยมนำมาใช้ในการผลัดเซลล์ผิว กรดซาลิซิลิกจะละลายน้ำมันส่วนเกินบนผิวหนัง ลดการอุดตันของรูขุมขน และขับสิวเสี้ยนออกมา นอกจากนี้สตรอว์เบอร์รี่ยังมีสรรพคุณต้านการอักเสบและสมานผิวอีกด้วย โยเกิร์ตอุดมไปด้วยกรดแลคติกและกรดผลไม้ กรดแลคติกจะทำหน้าที่เป็นสารผลัดเซลล์ผิวเช่นเดียวกับกรดซาลิซิลิก นอกจากนี้กรดแลคติกยังเป็นสารฮิวเมกแตนท์ซึ่งจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิว กรดซาลิซิลิกกับกรดแลคติกจะทำงานร่วมกันอย่างลงตัว เนื่องจากกรดซาลิซิลิกมีฤทธิ์ทำให้ผิวแห้งขณะที่กรดแลคติกจะทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น กรดทั้งสองชนิดนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและเผยผิวใหม่ที่สดใสและเปล่งปลั่งออกมา

วิธีผสมมาส์ก

หั่นสตรอว์เบอร์รี่ 2 ผลใหญ่ลงในชามและบี้ให้แบน จากนั้นเติมโยเกิร์ตหนึ่งช้อนโต๊ะและผสมให้เข้ากัน ใช้แปรงทามาส์กลงบนใบหน้า (หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา) และทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที นำส่วนที่เหลือไปทิ้ง จากนั้นล้างออกจนกว่าจะเกลี้ยงและซับให้แห้ง และใช้โทนเนอร์ในขั้นตอนต่อไปได้เลย

เกร็ดความรู้

หากคุณเป็นผู้ที่มีผิวมันควรเลือกโทนเนอร์สูตรปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำมัน น้ำมันหอมระเหยบางชนิดกับแอลกอฮอล์อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ ดังนั้นควรเลือกโทนเนอร์ที่มีสรรพคุณต้านการอักเสบซึ่งมีส่วนประกอบอย่างว่านหางจระเข้ ต้นวิชฮาเซล แตงกวา หรือชาเขียวแทนBlogger : Lilly WallaceSource : ehow.com



บทความแนะนำ


DoraemonMovietheแกรมมี่ภาพยนตร์ความงามพลอยชมพูทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก