เผย 6 วิธีง้อแฟน ให้หายโกรธ ยอมคืนดีด้วย!!

อ่าน 7,509

ตอนรักกันก็สวีทหวาน แต่พอวันไหนเกิดผิดใจ โกรธกันขึ้นมายิ่งกว่าระเบิดลง คนรักกันอยู่ด้วยกันการทะเลาะจึงเป็นเรื่องธรรมดา มีรักกันบ้าง งอนกันบ้าง ถ้ามองในแง่ดีก็เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่หลังจากที่ได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว จะยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้น แต่ประเด็นก็คือ ช่วงที่โกรธกันอยู่นี่สิ จะทำยังไงให้อีกฝ่ายหายโกรธ ไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจผิด หรือว่าทุกอย่างเกิดมาจากความผิดของเราล้วนๆ อันนี้ก็ต้องตั้งสติ และลองคิดดูซักนิด ว่าสิ่งที่แฟนเราต้องการจริงๆ มันคืออะไร

เคล็ดลับวิธีง้อแฟน ทำยังไงให้คนรักหายโกรธ ยอมคืนดีด้วย

1 ให้เวลากับอีกฝ่ายซักนิด ช่วงที่โกรธคนเรามักไม่ฟังเหตุผล ให้รอเวลาจนอีกฝ่ายสงบสติอารมณ์ให้ได้ก่อน แล้วค่อยรออธิบายด้วยเหตุผล

2 อย่าปล่อยให้แฟนงอนนานเกินไป เมื่อใดก็ตามที่คุณทั้งสองคนทะเลาะกัน ขอให้ให้จำเอาไว้ว่าอย่าปล่อยปัญหาให้ดึงเวลายาวนานเกิน 1 วัน ถึงแม้จะบอกว่าให้เวลา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้เงียบไปเลย เพราะไม่งั้นมันจะเกิดเป็นความผิดสะสม ที่ยากต่อการแก้ไข เป็นปัญหาใหญ่ที่รอวันระเบิดในอนาคต

3 พูดคำว่าขอโทษ จากความรู้สึกจริงๆ การเอ่ยคำว่า ?ขอโทษ? เป็นสิ่งที่คนรักกันควรทำ ไม่ว่าความเป็นจริงเราจะเป็นฝ่ายผิดหรือไม่ แต่การแสดงความขอโทษให้เขาหรือเธอเห็น จะทำให้อีกฝ่ายคลายความโกรธลง และหันกลับมามองตัวเองอีกครั้ง และยอมรับว่าตัวเขาเองก็อาจจะผิดด้วยเหมือนกัน ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด การขอโทษนั้นก็เป็นการแสดงออกว่าเราสำนึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ และนี่เองเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด แต่จำไว้ว่าอย่าพูดพร่ำเพรื่อ เพราะคำขอโทษนั้นจะไม่เกิดผลอีกในครั้งต่อไป

4 ทำเซอร์ไพรส์ให้ประหลาดใจ แต่ต้องจำไว้ว่าจะต้องเลือกวิธีสร้างความประหลาดใจ ที่เข้ากับตัวตนของอีกฝ่ายด้วย และสิ่งนั้นก็น่าจะทำให้อีกฝ่ายยิ้มออกก็พอ เช่น แอบส่งดอกไม้ไปให้ ทำอาหารให้ทาน หรือจองที่พักสวย ๆ แล้วไปเที่ยวเพื่อกระชับความสัมพันธ์

5 เข้าไปกอด เอาเข้าจริงๆ บางทีการง้อแฟนที่ได้ผลดีที่สุด อาจง่ายกว่าที่คิด แถมยังไม่ต้องเสียเวลา หรือเสียเงินทำอะไรให้ยุ่งยากวุ่นวาย เพียงแค่เดินเข้าไปกอดแฟนอย่างนุ่มนวล ตามด้วยคำว่าขอโทษ เท้านี้ทุกอย่างก็จะดีขึ้นแล้ว ถ้าจะให้ดีแถมด้วยการบอกรักอีกสักหน่อย ไม่ว่าใครก็ต้องใจอ่อนทั้งนั้น

6 สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ในกรณีที่รู้ตัวว่าเราทำผิดเอง ก็ควรเลือกที่จะให้คำมั่นสัญญากับอีกฝ่าย ว่าจะไม่ทำแบบนั้นอีก แต่ถ้าเมื่อไหร่ผิดคำสัญญา ก็แปลว่าเราได้ทำลายความเชื่อมั่นและความเชื่อใจของอีกฝ่ายไปแล้ว เพราะฉะนั้นให้ในใจจริงๆ ว่าเรารู้สึกอย่างที่พูด ไม่ใช่แค่ง้อแฟนให้หายโกรธไปวันๆ

การง้อ และการขอคืนดี เป็นเรื่องปกติของชีวิตคู่ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ หรือว่าคนที่อยู่ด้วยกันมาหลายสิบปี สิ่งที่เราสามารถเรียนรู้ได้จากการทะเลาะเบาะแว้ง คือความเข้าใจ ให้อภัย และการยอมรับผิด การได้รู้จักตัวตน และความต้องการของอีกฝ่าย จากเรื่องที่ทะเลาะกันมา ถือเป็นบทเรียนที่มีค่า แต่ถ้าเรื่องที่ทำให้ผิดใจกัน เป็นเรื่องที่เราคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผล และเป็นแบบนี้มาเนิ่นนานจนคาราคาซัง ก็ควรหาวิธีเปิดอกคุยกันกับอีกฝ่ายให้เข้าใจ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้

ขอบคุณรูปภาพจาก :itsthatsimple.ws, glamour.com



บทความแนะนำ


รถดับบนทางด่วนภาพยนตร์สมาร์ทโฟนรถน้ำมันหมดBlackBerrysmartphoneเบนซ์Creedทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก