เหตุใดวังวนความรักแบบเดิมๆจึงเกิดขึ้นกับเราซ้ำแล้วซ้ำอีก

อ่าน 10,776

หลังจากที่ทนอยู่ในความสัมพันธ์ลุ่มๆดอนๆกับแฟนเก่ามานานกว่าปีครึ่ง ในที่สุดฉันก็ยอมปล่อยมือจากเขาแต่โดยดีและเดินหน้าต่อไป ฉันรู้สึกมีความสุขกับตัวเองและอิสรภาพที่ได้รับราวกับว่าชีวิตได้ทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดแล้ว ฉันมีความสุขกับชีวิตโสดและใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับบรรดาเพื่อนสนิทแทนที่จะเอาแต่หมกมุ่นอยู่กับเรื่องของแฟนเก่า จนกระทั่งคืนหนึ่งฉันบังเอิญอยู่ในอ้อมกอดของชายผู้ซึ่งเป็นเพื่อนที่แสนดีของฉันตลอดมาและจู่ๆความคิดของฉันก็เปลี่ยนไป

ฉันใช้เวลาหลายเดือนกับความพยายามที่จะลืมแฟนเก่าซึ่งในที่สุดฉันก็ทำสำเร็จ แต่ปรากฏว่าตอนนี้ฉันกำลังตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดิมกับคนใหม่ ตอนแรกฉันลังเลเนื่องจากแผลจากความสัมพันธ์คราวที่แล้วทำให้ฉันปิดกั้นตัวเอง แต่เราทุกคนล้วนรู้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณใช้เวลาอยู่กับอีกฝ่ายนานขึ้น คุณจะพบว่าตัวเองกำลังก้าวเข้าไปหาคนที่คุณพร่ำบอกกับตัวเองว่าคุณไม่ต้องการ ฉันก็ไม่ต่างจากหญิงสาวทั่วไปที่มักจะคิดว่าตัวเองเข้มแข็งพอที่จะเที่ยวเตร่กับผู้ชายโดยที่ไม่รู้สึกอะไร แต่ก่อนที่จะรู้ตัวฉันก็คบหากับผู้ชายคนนั้นมานานสามสัปดาห์แล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างเรารุนแรงและเร่าร้อนมาก เรียกได้ว่าเวลาที่อยู่ด้วยกันแทบไม่เสียเปล่าเลย แต่ฉันก็มักจะบอกตัวเองอยู่เสมอว่าพอได้แล้ว ฉันรู้ว่าฉันกำลังกลืนยาพิษลงไปแต่ฤทธิ์ของมันกลับวิเศษเกินกว่าที่ฉันจะสนใจกับผลลัพธ์ที่ตามมา ตอนนี้ฉันตกอยู่ในสถานการณ์เดิมๆแบบเดียวกับที่เคยได้รับจากแฟนเก่าเลย แต่เพราะฉันคิดว่าผู้ชายคนนี้คือคนละคน ดังนั้นสถานการณ์ก็น่าจะไม่เหมือนกัน

เสียใจด้วยค่ะ!ฉันคิดผิดถนัด เหตุผลแรกที่ทำให้ฉันยุติความสัมพันธ์กับแฟนเก่าก็คือเวลาของเราไม่ตรงกัน เขาจบการศึกษาในขณะที่ฉันยังเหลืออีกตั้งสองปีครึ่ง หลังจากนั้นฉันก็เปิดฉากความสัมพันธ์กับหนุ่มคนใหม่ทันทีและเพียงเดือนเดียวฉันก็แยกทางกับเขา เหตุการณ์ต่างๆเหมือนเดิมทุกประการ ฉันนั่งร้องไห้น้ำตาท่วมหน้าอยู่กับชายหนุ่มคนใหม่และพยายามหาคำตอบว่าความสัมพันธ์ของเราควรมุ่งไปในทิศทางใดเมื่อเขาเรียนจบ ด้วยความไร้เดียงสาฉันจึงเชื่อว่ามันจะต้องแตกต่างไปจากเดิมแม้ว่าจะมีสัญญาณเตือนดังอยู่ตรงหน้าและในที่สุดฉันก็คิดผิดอีกครั้ง การตกอยู่ในสถานการณ์เดิมๆจะทำให้คุณคิดว่านี่คือความผิดของคุณทั้งหมด ฉันรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับผู้ชายที่ยังไม่พร้อมที่จะมีความรัก ขณะเดียวกันต่อให้คุณเจอรักแท้และคนที่ใช่แต่ถ้าผิดที่ผิดเวลาคุณก็ไม่สามารถผ่านพ้นปัญหานี้ไปได้อย่างแน่นอน

ฉันเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป ฉันคิดว่าตัวเองสามารถประคองจิตใจของผู้ชายอ่อนแอให้มีความเข้มแข็งขึ้นมาได้ นี่ล่ะคือปัญหาของฉัน! ในสถานการณ์ที่เวลากำลังจะหมด คุณควรปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างอิสระ อย่าพยายามบีบบังคับจิตใจของผู้อื่น หลังจากที่เผชิญกับสถานการณ์เดิมๆสองครั้งกับผู้ชายสองคน ฉันก็รู้ว่าการมอบความรักและความห่วงใยไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรเลย ช่วงเวลาต่างหากที่เป็นตัวกำหนด ฉันต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ไปจนกว่าฉันจะเจอคนที่ใช่และพร้อมเคียงคู่อยู่กับฉัน ดังนั้นในช่วงนี้เราควรตั้งสติและคิดให้ดีว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต และเมื่อไหร่ที่มองย้อนกลับไปฉันจะจดจำทุกช่วงเวลาที่ฉันพยายามทำให้ตัวเองมีความสุข ซึ่งไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย

Blogger : Amanda MarcusSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


Contraนมถั่วเหลือง.ประโยขน์ของนมถั่งเหลืองน้ำท่วมกรุงเทพน้ำท่วมชูวิทย์เกมส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก