และนี่คือ 7 เคล็ดลับง่ายๆ รับรองว่าคุณจะดูอ่อนเยาว์ไปตราบนานเท่านาน!

อ่าน 12,198

เราทุกคนล้วนรู้จักวิธีดูแลตัวเองไม่ให้แก่ก่อนวัยด้วยกันทั้งนั้น ตั้งแต่การดื่มน้ำ ทาครีมกันแดด ออกกำลังกาย เครียดให้น้อยลง และนอนหลับให้มากขึ้น แต่ยังมีอีกหลายวิธีที่คุณอาจยังไม่รู้ รูปแบบการใช้ชีวิตรวมถึงอาหารที่รับประทานเข้าไปล้วนส่งผลต่อรูปลักษณ์ภายนอกของคุณซึ่งไม่ได้หมายถึงแค่รอบเอวเท่านั้น อาหารบางชนิดก็ทำให้คุณแก่เร็วขึ้นด้วย อาจทำให้ดูหมองคล้ำและทรุดโทรม แต่ต้องขอบคุณที่โลกนี้ยังมีอาหารและกิจกรรมอีกหลายอย่างที่ช่วยทำให้คุณดูอ่อนเยาว์

และนี่คือ 7 เคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยทำให้คุณแลดูอ่อนเยาว์ไปตราบนานเท่านาน

1. ลดปริมาณน้ำตาลเพื่อบำรุงเซลล์

บอกเลยว่าน้ำตาลกับการลดริ้วรอยนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกกัน เพราะน้ำตาลจะทำให้เกิดการอักเสบ มีโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และอัลไซเมอร์ นอกจากนี้จะทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น สูญเสียคอลลาเจน และความชุ่มชื้น แถมริ้วรอยยังตามมาอีกเพียบ! ถ้าต้องการดูอ่อนเยาว์ควรบริโภคน้ำตาลให้น้อยกว่า 25 กรัม (100 แคลอรี่) ต่อวัน หรือเท่ากับน้ำตาลประมาณ 6 ช้อนชา หรือเท่ากับปริมาณน้ำตาลครึ่งหนึ่งในโค้กกระป๋อง และควรเลือกรับประทานผลไม้สดแทนที่จะเป็นขนมปังอบ

2. ผิวพรรณเปล่งปลั่งด้วยผลไม้

ในเมื่อเราเลือกที่จะรับประทานผลไม้เพื่อชดเชยปริมาณน้ำตาลแล้ว ทำไมเราไม่เลือกผลไม้ที่จะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมากขึ้นไปอีกล่ะ? แน่นอนว่าฝรั่งกับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อาจหาซื้อไม่ได้ตามตลาดใกล้บ้านคุณ แต่รับประกันเลยว่ามันคุ้มค่าที่จะตามหาจริงๆ ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งจำเป็นในการผลิตคอลลาเจนเพื่อให้ผิวพรรณของคุณแลดูอ่อนเยาว์ แน่นตึง และไร้ริ้วรอย ขณะที่เบอร์รี่จะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีสรรพคุณต้านการอักเสบ ปกป้องตับไต ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต่อสู้กับมะเร็ง และลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือด

3. รับประทานโปรตีนเพื่อช่วยผิวในการสร้างเซลล์ขึ้นใหม่

โปรตีนคือส่วนประกอบหลักของเซลล์ในร่างกายและจำเป็นในการเสริมสร้างและซ่อมแซมกระดูก กล้ามเนื้อ ผิวหนัง กระดูกอ่อน และเม็ดเลือด แถมยังช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ด้วย ดังนั้นคุณควรรับประทานแหล่งโปรตีนที่มีไขมันต่ำ เช่น เนื้อไก่ ถั่ว ผักใบเขียว ธัญพืช เวย์โปรตีน โยเกิร์ต ข้าวควินัว และไข่

4. รับประทานไขมันเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง

หลายคนมักคิดว่าไขมันคือศัตรูตัวฉกาจแต่ทราบหรือไม่ว่าไม่ใช่เรื่องจริงเลย แม้ว่าไขมันเลวจะส่งผลเสียต่อรอบเอวของคุณรวมถึงสุขภาพหัวใจ แต่เราก็ยังมีไขมันดีอย่างน้ำมันมะกอก อะโวคาโด้ ปลา ถั่ว ธัญพืชเต็มเมล็ด เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดเจีย และกัญชงด้วย

นอกจากแหล่งไขมันเหล่านี้จะมีรสชาติเยี่ยมแล้ว พวกมันยังมีประโยชน์ในการทำให้คุณดูอ่อนเยาว์และรู้สึกดีอีกด้วย ไขมันดี เช่น กรดไขมันโอเมก้า3, 6 และ 9 จะช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอล LDL (ไม่ดี) และเพิ่มระดับคลอเรสเตอรอล HDL (ดี) ซึ่งจะลดอาการอักเสบ ส่งเสริมการผลัดเซลล์ผิว เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เสริมสร้างเส้นผมและเล็บให้แข็งแรงสุขภาพดี ยกระดับการทำงานของสมอง และลดอาการเจ็บปวดข้อต่อ

5. ต่อสู้กับเซลลูไลท์ด้วยการอาบน้ำเย็น

การอาบน้ำเย็นจะช่วยกระตุ้นไขมันสีน้ำตาล (ไขมันดี) ในการเผาผลาญไขมันสีขาว (ไขมันเลว) เนื่องจากพลังงานจะทำให้เรารู้สึกอบอุ่น นอกจากนี้ไขมันสีน้ำตาลจะช่วยเร่งการไหลเวียนของเลือด ซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และฟื้นฟูสภาพเส้นผมกับผิวหนังด้วยการปิดรูขุมขนเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้น ฉันขอแนะนำให้อาบน้ำอุ่น (ไม่ร้อน) และเปลี่ยนมาอาบน้ำเย็นในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้าย หรือนานเท่าที่คุณจะทนไหว!

6. นอนเปลือยกาย

คุณอาจรู้สึกแปลกๆนิดหน่อยกับคำแนะนำข้อนี้ แต่เชื่อสิว่าการนอนแก้ผ้าช่วยได้จริง การนอนแก้ผ้าในอุณหภูมิห้องที่ต่ำกว่า 22 องศาเซลเซียสจะช่วยเพิ่มความเย็นให้กับร่างกายและทำให้นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมระดับคอร์ติซอลทำให้คุณอยากอาหารน้อยลงในวันถัดไป และหลั่งสารเมลาโทนินกับโกรทฮอร์โมนซึ่งเกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตและชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7. เล่นเวทเพื่อต่อต้านริ้วรอย

แม้ว่าการออกกำลังกายจะมีความสำคัญในการทำให้ดูอ่อนเยาว์ แต่การออกกำลังกายบางรูปแบบ เช่น การเดินออกกำลังกายบนลู่วิ่งเป็นเวลาหลายชั่วโมงกลับทำให้เกิดผลลัพธ์ตรงกันข้าม แทนที่จะออกกำลังกายแบบคาดิโอเพียงอย่างเดียว คุณควรเล่นเวทควบคู่ไปด้วยอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เผาผลาญไขมัน เร่งกระบวนการเผาผลาญ รักษารูปร่างให้ผิวตึงกระชับ ลดปริมาณเซลลูไลท์ เพิ่มการหลั่งฮอร์โมนเอ็นโดรฟีน และลดความเครียด

เพียงทำตามเคล็ดลับง่ายๆเหล่านี้ รับรองว่าคุณจะดูอ่อนเยาว์ไปตราบนานเท่านาน!

เครดิต: issue247.com



บทความแนะนำ


ขับไม่โทรโทรไม่ขับผู้หญิงความสวยความงามแม่สอดน้ำท่วมมาสคาร่าแม่สอดฝนตกหนักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก