เฉลยคำตอบว่าทำไมสาว ๆ ถึงชอบผู้ชายมีเจ้าของแล้ว!!

อ่าน 9,387

ผู้หญิงรู้สึกสบายใจในเวลาพูดคุยDr. Gail Saltz นักจิตวิทยาจาก New York Presbyterian Hospital ระบุว่า เป็นเพราะสาวบางคนรู้สึกประหม่า เมื่อต้องพบปะพูดคุย หรือสานสัมพันธ์กับชายโสด เพราะการพูดคุยกันอาจทำให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเกิดหวั่นไหวในความสัมพันธ์ และบทสนทนามักจะแข็งและดูเกร็งๆ ทำนองสร้างภาพลักษณ์ในทางที่ดี ไม่ออกรสชาติเท่าที่ควร แต่สำหรับการคุยกับ "หนุ่มไม่โสด" มักจะไม่เป็นไปในรูปแบบนั้น เพราะว่าความไม่โสดของหนุ่มๆ ทำให้ผู้หญิงรู้สึกปลอดภัยที่จะพูดคุยเรื่องต่างๆ ด้วย ไม่ต้องระแวงระวังอะไรมากนัก (ยกเว้น การถ่ายรูปคู่!) เพราะรู้อยู่แล้วว่าเขามีเจ้าของแล้ว ทำให้ระดับความสบายใจในการพูดคุยจึงมีเพิ่มมากขึ้น ไม่มีความเสี่ยงว่าการพูดคุยนั้นจะทำให้ตนเองเสียใจ หรือถูกปฏิเสธ การพูดคุยจึงเป็นไปอย่างง่ายๆ สบายๆ และออกรสชาติมากกว่า

ผู้ชายไม่โสด มักมีคำตอบสำหรับทุกคำถามบางทีชายที่แต่งงานแล้ว บางทีสาวๆ ก็อยากจะอยากรับรู้เรื่องราวหลังงานแต่งงานของเขาไว้เป็นวิทยาทาน หรือเป็นกรณีศึกษา! เพราะว่าผู้หญิงเองมักชอบพูดคุยในเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์กันอยู่แล้ว หรือกระทั่งชายไม่โสดที่ยังไม่แต่งงานก็ตาม ความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ ก็เป็นสิ่งพวกเธอเองก็อยากรู้ อย่างเช่น "ไปทานข้าว ดูหนังกับแฟนบ่อยแค่ไหน?" "เวลาแฟนงอน ง้อแฟนยังไง?" ฯลฯ เธอจึงอยากเข้าใจความรู้สึกของผู้ชายไว้บ้าง และลึกๆ เธอก็อยากจะมีใครมาเทคแคร์เธอดูแลเธอในโมเมนต์แบบนั้นบ้าง ซึ่งในจุดนี้ ผู้ชายที่มีคู่แล้ว ย่อมมีภาษีดีกว่าหนุ่มโสดในแง่ของความเข้าใจ ผู้ชายไม่โสด คล้ายผลไม้ต้องห้ามผู้หญิงมักจะชูอารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ขณะที่หนุ่มมีคู่แล้วก็เหมือนผลไม้ต้องห้าม ซึ่งเพิ่มรสชาติความหอมหวานให้พวกเธออยากได้มาครอบครอง! หรืออาจรู้สึกว่าเธอดูดีหรือมีดีกว่าแฟนสาวของหนุ่มเป้าหมายก็ได้ คล้ายมองเห็นว่าอาหารในจานของคนอื่นดูน่าทานกว่า แฟนหรือสามีของคนอื่นก็อาจเป็นที่น่าปรารถนาสำหรับผู้หญิงบางคนในลักษณะนั้นได้เช่นเดียวกัน! พฤติกรรมเลียนแบบของสาวๆศาสตราจารย์ Lee Alan Dugatkin แห่งมหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์ ผู้ศึกษาถึงพฤติกรรมการเลียนแบบกันของสาวๆ เผยว่า การได้ยินเพื่อนสาวพูดว่าหนุ่มรายไหนฮอต หรือถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ จะทำให้การได้ถ่ายรูปคู่ หรือได้ใกล้ชิดหนุ่มคนนั้น ก็ถือเป็นความรู้สึกชนิดพิเศษได้ คล้ายการใกล้ชิดกับดารา นั่นจึงไม่แปลกใจว่า ผู้ชายคนหนึ่งจะได้รับความสนใจแม้เขาจะมีคู่อยู่แล้ว เพราะอย่างๆ น้อยหนุ่มรายนั้น ก็ได้รับการการันตีจากแฟนของเขาเองว่าเขามีดีพอสำหรับเธอ ทำให้เขาพลอยดูมีดีพอสำหรับสาวคนอื่นๆ ได้เช่นกัน จึงมีผลต่อความชื่นชอบของผู้หญิงอยู่พอสมควร เขามีประสบการณ์ในการเทคแคร์อีกเหตุผลที่ทำให้หนุ่มไม่โสดดูมีเสน่ห์กับสาวๆ ก็คือ ความเข้าใจในอารมณ์และความรู้สึกของผู้หญิง รู้จังหวะในการแสดงออก การสบสายตา การเทคแคร์ การผ่อนสั้นผ่อนยาว ซึ่งหนุ่มที่มีคู่แล้วย่อมจะเข้าใจอารมณ์หญิงได้ดี รู้วิธีการกระตุ้น รู้ว่าจังหวะไหนควรจะเงียบ จังหวะไหนควรจะเฮฮา จึงทำให้การเข้าหาสาวๆ มักเป็นไปอย่างธรรมชาติ ไม่ออกอาการเกร็งๆ ด้วยกันทั้งสองฝ่าย ด้วยเหตุนี้เอง หนุ่มไม่โสดจึงมักถูกมองว่า "เป็นงาน" มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหนุ่มโสดรอบๆ ตัวเธอได้อยู่เสมอๆ !



บทความแนะนำ


หุ่นยนต์จักรกลช่วยเดินแต่งหน้าสไตล์สาวเกาหลีดูดวงเทคโนโลยีdollyeyesแต่งหน้าดูดวงเดือนกรกฎาคมอ.แหม่มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก