ทาสีลิปสติก ให้เนียนกริบ กับ 6 Lip Concealer หมดปัญหาปากคล้ำ ทาลิปไม่ติด!!

อ่าน 8,461

เรื่องของปากนี่ถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติเลยน้า เพราะถ้าปากไม่สวยนี่ก็ทำให้หมดความมั่นใจลงไปเยอะเหมือนกัน ปัญหาปากส่วนใหญ่ที่พบบ่อยก็จะมีเช่น ปากแห้ง ปากลอก ปากเป็นขุย ทำให้ทาสีปากออกมาไม่สวยเป็นร่องบ้าง ลอกบ้าง วิธีแก้ก็คือหมั่นดื่มน้ำเยอะๆ หาลิปมันดีๆ มาบำรุงปาก เพียงเท่านี้ปัญหาก็จะจบ แต่อีกหนึ่งปัญหานั่นก็คือ ? ปากคล้ำ ? ที่เกิดจากหลายสาเหตุ และขอบอกเลยว่าเป็นทีนึงเนี่ย รักษายากมาก! ยิ่งถ้าสาวๆ ปากดำเนี่ย นอกจากจะทำให้หน้าดูมีอายุมากขึ้นแล้ว บางรายอาจจะโดนมองว่าเป็นคนสูบบุหรี่อีกด้วย ( เฮ้อ..ชีวิตมันเศร้าเนอะ T^T )

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ เพราะเครื่องสำอางจะช่วยคุณได้ สาวๆ ที่กำลังมีปัญหาปากด๊ำ ดำ ต้องจัดการด้วยนี่เลย ? Lip Concealer ? ที่จะช่วยปกปิดรอยดำที่ปากได้อย่างสนิท และแม้จะทาลิปสติกสีอ่อนก็ไม่เห็นรอยดำ ช่วยทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย แต่ว่า Lip Concealer จะมียี่ห้อไหนเด็ดๆ บ้าง วันนี้เราจะมาเปิดกรุ Lip Concealer ให้เพื่อนๆ ได้ดูกันถึง 6 แบรนด์ ถ้าเพื่อนๆ ถูกใจแบรนด์ไหนก็ลองไปตำกันได้เลยจ้า1. Innisfree Lip Concealer

เป็น Lip Concealer ที่ดีมากค่ะ ทาแล้วมีความรู้สึกว่าสามารถปิดสีปากดำๆ ของเราได้แบบมิด แถมดูไม่หลอก ไม่ลอย และดูชุ่มชื้น ไม่ทำให้ปากลอกอีกด้วย แถมราคาก็ดี๊ดี อยู่ที่ประมาณ 1xx กว่าบาท เท่านั้นเอง ขุ่นพระ!! เรียกได้ว่าเป็นลูกรักเลยก็ว่าได้ค่ะ ใครที่มีงบน้อยก็ลองแบรนด์นี้ดูได้นะคะ ราคาสบายกระเป๋าจ้า2. Etude Color Me Nude Lip Concealer

ตัวนี้เป็นตัวที่ทาง่ายดีค่ะ เนื้อละเอียดบางเบาดี ถ้าสาวคนไหนปากแห้งอาจจะรู้สึกรำคาญใจนิดนึง เพราะตัวนี้เนื้อ Concealer จะแห้งง่ายค่ะ แนะนำว่าก่อนลงให้ทาลิปมันหรือลิปบาล์มก่อนจะช่วยลดความแห้งของปากลงได้ และข้อระวังของการใช้ Lip Concealer ตัวนี้คือ อย่าทาแบบปื้ดๆ เหมือนลิปสติกนะคะ ไม่งั้นจะไม่งามอย่างแน่นอน ให้ค่อยๆ ทาแล้วเกลี่ยจะทำให้เนื้อ Concealer เรียบเนียนจะช่วยปกปิดรอยคล้ำได้ค่ะ ส่วนตัวคิดว่าตัวนี้เหมาะมากกับคนที่ริมฝีปากไม่ค่อยคล้ำเท่าไหร่ และผิวขาวหน่อย เพราะว่าเนื้อที่ทาออกมาค่อนข้างสว่าง อาจจะปกปิดได้ไม่ดีสำหรับคนที่ปากคล้ำมาก หรือมีผิวสีที่คล้ำค่ะ ราคาอยู่ที่ประมาณ 1xx บาทเท่านั้นเองจ้า3. KISS ME HEAVY ROTATION LIP CONCEALER

ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นลูกรักของใครหลายๆ คน เพราะไม่ว่าจะใช้กับลิปสติกสีไหนก็ทำให้ออกมาดู Nude ส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าจะทาลิปสีอะไรก็ทำให้สีสวยดีนะคะ แถมกันแดดได้ด้วย ความชุ่มชื้นก็ถือว่าได้อยู่ค่ะ แต่ถ้าใครปากแห้งมากก็แนะนำให้ลงลิปมันหรือลิปบาล์มก่อนทานะคะ มีตกร่องบ้างเล็กน้อย ให้อภัยได้ เวลาทาให้ทาแบบแตะๆ ลงบนริมฝีปากที่คล้ำ แล้วเอานิ้วแตะๆ เกลี่ยๆ ให้สีกลืนกัน ถ้ายังปิดไม่หมดก็ทำเพิ่มค่ะ ราคาอยู่ที่ประมาณ 3xx บาท สูงขึ้นมาหน่อยค่ะ แต่คุณภาพถือว่าโอเลยจ้า4. CANMAKE Lip Concealer

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ใครหลายๆ คนรู้จักนะคะ ส่วนตัวคิดว่าเนื้อบางเบามาก อาจจะปกปิดได้ไม่ค่อยดีสำหรับคนปากคล้ำมากๆ เวลาทาก็ให้ใช้นิ้วเราปาดที่ลิปตัวนี้ และค่อยมาแตะๆ ที่ปากของเรา ค่อยๆ เกลี่ยนะคะ สีค่อนข้างสว่าง ถ้าทาเยอะไปจะดูตลกๆ แต่ก็ทำให้ทาลิปสติกดูสวยขึ้นด้วยแหละ ไม่รู้คิดไปเองมั้ย 55+ ข้อเสียคือเนื้อแห้งไปหน่อย ทาแล้วปากเป็นขุย แล้วก็ไม่ค่อยติดทน แต่รวมๆ แล้วก็ถือว่าโอเคอยู่เลย ใช้คู่กับลิปกลอสใสๆ วิ้งๆ จะได้ปากลุคญี่ปุ่นสุดๆ เลยค่ะ ราคาก็อยู่ที่ประมาณ 2xx บาทเท่านั้นจ้า5. 3ce Full cover concealer

แบรนด์ของ Stylenanda อีกหนึ่งที่เค้าเคลมว่า สามารถปกปิดได้ทั้งรอยแพนด้า รอยแดง และสีปากคล้ำ เรียกได้ว่าแท่งเดียวอยู่ ถือว่าเป็นอีกตัวที่ดีอยู่นะคะ ปกปิดได้เนียนดี Concealer เนื้อแน่นดี ปกปิดทั้งรอยดำ รอยแดง สีปาก พกพาง่ายใช้สะดวก ส่วนตัวถือว่าโอเคเลยค่ะ เวลาทาก็เบามือหน่อย ค่อยๆเกลี่ยให้เนียน แล้วค่อยทาลิปสติกทับ หรือจะทาเป็นกลอสใสๆทับแทนก็น่ารักไม่เบาค่ะ ราคาอยู่ที่ประมาณ 600 กว่าบาทเท่านั้นเอง แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพและคุณประโยชน์ก็ถือว่าคุ้มใช้ได้เลยจ้า6. BENEFIT LIP PLUMP

ตบท้ายด้วยลูกรักอีกตัวเลย เพราะปกปิดสีปากได้ดี ไม่ทำให้สีลิปสติกเพี้ยน แถมยังติดทนนานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ส่วนตัวรู้สึกว่าหลังทาแล้วปากดูอวบอิ่มมากขึ้น ลิปเป็นเนื้อครีมที่เข้มข้น สีจะออกนู้ดๆ ไปทางซีด ถ้าอยากให้ปากสวยนู้ดๆ วาวๆ แนะนำให้เติมลิปหรือกลอสสีชมพูนมๆ หรือสีตามความต้องการของผู้ใช้ได้เลยค่ะ หลังจากทาลิปตัวนี้แล้ว ให้ทิ้งไว้ให้แห้งสักพักนึง เพือให้ลิปที่เราจะทาหลังจากนั้นมีสีที่สวย และติดทนนานยิ่งขึ้น สำหรับเรื่องเติมเต็มร่องลึก ไม่ค่อยจะช่วยสักเท่าไหร่ แต่ก็ดูดีขึ้นกว่าเดิม โดยรวมแล้วยกนิ้วให้เลยกับเจ้าตัวนี้ ราคาข้างกล่องประมาณ 9xx กว่าบาท ถือว่าสูงอยู่ แต่ถ้าใครอยากลองเชิญไปลองที่เคาน์เตอร์แบรนด์ก่อนได้นะคะ จะได้ไม่เจ็บใจหากซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ

จบไปแล้วกับ 6 LIP Concealer ที่สาวๆ ปากคล้ำควรไปตำกัน รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนจ้า นอกจากจะหา Lip Concealer มาทาปกปิดแล้ว สาวๆ สามารถปกปิดรอยปากคล้ำด้วยการเลือกใช้ลิปสติกเนื้อ Matte หรือ Satin หรือ Amplified Cr?me แทนได้นะคะ เพราะเนื้อพวกนี้จะค่อนข้างแน่นและปกปิดรอยคล้ำได้เช่นกันค่ะ ส่วนเนื้อลิปสติกที่ควรหลีกเลี่ยงคือเนื้อ Lustre และ Cremesheen เพราะเนื้อแบบนี้จะบางเบา และทำให้เห็นสีขอบปากที่เข้มๆ อยู่ได้จ้า ว่าแล้วใครที่มีริมฝีปากสีคล้ำก็อย่าลืมไปตำนะจ๊ะ แล้วเราจะสวยไปด้วยกัน ชุฟๆ >3<



บทความแนะนำ


ความสวยความงามผู้หญิงผู้ชายเยียวยาความเปลี่ยนแปลงตัดความสัมพันธ์ความรักดอกไม้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก