เรื่องเล็กน้อยที่นำไปสู่การเลิกรา - หย่าร้าง ไม่ว่าโดยพื้นฐานจะรักกันดี หรือไม่มีใจให้กันแต่แรกแล้วก็ตาม!!

อ่าน 7,751

ความรักใครก็ว่าดี ใครว่าก็ว่าสวยงาม เมื่อมีรักใครก็อยากครองรักไปนาน ๆ ด้วยกันทั้งนั้น มันคงจะดีไม่ใช่น้อยหากเราคิดตรงกันไปหมดทุกเรื่อง แต่เพราะเราเกิดมาคนละพ่อคนละแม่ เติบโตในสภาพแวดล้อมต่างกัน มีความคิดและนิสัยต่างกันนี่สิ โจทย์มันเลยยากตรงนี้ !

เรื่องกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตคู่ คู่ไหนไม่มีนี่สิเป็นเรื่องแปลก และที่น่าแปลกก็คือ บางเรื่องแม้จะเล็กน้อยก็นำไปสู่การเลิกราได้ด้วย ไม่ว่าโดยพื้นฐานจะรักกันดี หรือไม่มีใจให้กันแต่แรกแล้วก็ตาม

#เงินทอง ใช่ว่ารักกันจะต้องใช้ความรักเพียว ๆ อย่างเดียวพอ เรายังต้องกินต้องใช้โดยมีเงินเป็นปัจจัยหลัก ดังนั้น ถ้าจะรักกันให้รอด เงินก็ต้องมีส่วนสำคัญอยู่บ้างสำหรับชีวิตคู่ คู่ที่ไม่สามารถสานต่อไปได้อีก นั่นก็เพราะไม่มีการวางแผนการเงินร่วมกันที่ดีพอ เช่น ก้าวก่ายเรื่องเงินส่วนตัว, ติดนิสัยยืมเงินแล้วไม่คืน, ลักขโมยเงินของอีกฝ่าย, ก่อหนี้สินจำนวนมาก ต้องอย่าลืมว่านี่คือชีวิตจริง ไม่ใช่ในนิยาย ถ้าคุณบริหารเงินไม่ได้ ก็ไม่มีใครอยากฝากอนาคตไว้กับหนี้สินกองโตของคุณหรอก

#การงาน-อาชีพ งานถือว่าเป็นอีกความรับผิดชอบหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าเงิน ถ้าไม่มีงาน เงินก็ไม่มา ถ้าคุณเป็นประเภทหลักลอย ไม่มีงานทำ หรืองานที่ทำอยู่ไม่มีความมั่นคงมาก ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่รักกันไม่นานก็ต้องมีอันเลิกรา (โดยเฉพาะในกรณีที่ผู้ชายเป็นฝ่ายตกงาน ไม่จริงจัง ไม่ขยัน ผู้หญิงส่วนมากก็ไม่ลังเลใจที่จะบอกเลิก เพราะเธอไม่ต้องการที่จะฝากชีวิตครอบครัวไว้กับหัวหน้าครอบครัวแบบนี้) ในขณะเดียวกัน ถ้าไม่สามารถเลือกให้งานกับความรักไปด้วยกันได้ เช่น ในกรณีที่จริงจังกับงานมากที่สุดในชีวิต ไม่มีเวลาแม้กระทั่งจะดูแลตัวเอง ก็จำเป็นที่จะต้องเสียสละเรื่องความรักไปโดยปริยาย (เอาน่า ... ทำงานหาเงินไว้ก่อน เดี๋ยวสักวันที่พร้อมกว่านี้ เนื้อคู่ก็มาเองแหละ)

#คำพูดแรง ๆ คำพูดถือว่าเป็นอาวุธที่ทิ่มแทงใจได้ดีที่สุด หลายคนมักชะล่าใจว่าเดี๋ยวก็ลืม เดี๋ยวขอโทษก็จบ แต่หารู้ไม่ว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จบตามคำขอโทษ หลายคนที่เป็นผู้ถูกกระทำมักจำได้ดีแม้กระทั่งจะให้เล่าเป็นฉาก ๆ ก็ยังได้ เราไม่อาจเลี่ยงการโต้เถียงกันไม่ให้เกิดกับชีวิตคู่ได้ แต่เราเลือกได้ที่จะพูดกันอย่างมีสติมากที่สุด มีเหตุผลมากที่สุด อย่าให้ใครคนหนึ่งต้องจากไป เพียงเพราะเขาทนไม่ไหวที่จะรองรับอารมณ์เราต่อไปอีก

#ไม่มีเวลาให้ อย่าเชื่อในเพลง ?รักไม่ต้องการเวลา? เพราะเมื่อได้มาเป็นคู่กันแล้ว ยิ่งต้องให้เวลากันให้มาก คู่ไหนที่คุยกันน้อยมากแทบจะนับคำได้ มันส่อให้เห็นว่าใครคนใดคนหนึ่งช่างไม่สนใจความรู้สึกและความเป็นไปของอีกคนบ้างเลย เป็นแบบนี้นานวันเข้า เป็นใครได้เจอก็ต้องขอบายเช่นกัน

#รื้อฟื้นเรื่องในอดีตบ่อย ๆ ปัญหานี้ต้องเลือกอยู่ 2 ทาง ระหว่างเคลียร์กันให้จบไปซะ กับทำเป็นลืมแล้วเริ่มต้นใหม่ ไม่ว่าจะเรื่องแฟนเก่าหรือเรื่องอื่นใดก็ตาม ถ้ามันยังค้างคา ไม่ชัดเจน มันก็เหมือนขยะใต้พรมที่ซุก ยิ่งกองโตเข้าต้องมีสักคนที่เดินสะดุดหัวทิ่มนั่นแหละ #โกหก หลอกลวง เรื่องโกหกเล็กน้อย ขำ ๆ ยิ่งหลายเรื่องสะสมกันมันก็เท่ากับว่าบ่มเพาะนิสัยให้เราเป็นคนชอบที่จะโกหกมากกว่าจะพูดความจริงอย่างเปิดเผย ในขณะที่ความเชื่อใจของอีกคนก็เหมือนกับยางลบ พร้อมจะลบอดีตให้ ลืมไปซะ แต่ก็ต้องแลกกับการเสียความรู้สึก มีหรือที่นานวันเข้าจะไม่หมดใจกันง่าย ๆ ?

#Sex เหมือนจะไร้สาระ แต่ก็เป็นเรื่องอันดับต้น ๆ ที่ทำให้คู่รักเลิกกันมาหลายคู่แล้ว ! ถึงแม้มันจะสำคัญน้อยกว่าความรัก แต่มันก็ใช่ว่าจะขาดไม่ได้เลย เพราะมันเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ช่วยสานสัมพันธ์ เช็คความรู้สึกที่มีต่อกันได้ อย่างไรก็ดีมันก็ขึ้นกับการทำข้อตกลงของทั้งสองคนด้วยว่าจะให้ออกมาในทิศทางใด ถ้าคนหนึ่งพร้อมแต่อีกคนไม่พร้อม มันก็น่าหงุดหงิดใจได้เรื่อย ๆ ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ ย่อมก่อตัวมาจากเรื่องที่เล็กน้อยที่เรามองข้ามไปเสมอ เช็คกันให้ดี ที่มีกันอยู่ทุกวันนี้ เราหลงลืมอะไรไปรึเปล่า ?



บทความแนะนำ


ภัทรศยาพีคเต๋อฉันทวิชช์ข่าวบันเทิงวันนี้ผู้หญิงผู้ชายความรักบัตรเครดิตโปรโมชั่นJCBทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก