6 นิสัยของผู้หญิงที่ฉลาดทางการเงิน

อ่าน 11,384

ดูเหมือนว่าเราทุกคนจะมีเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเก่งฉกาจในเรื่องการเงินมากกว่าคนอื่น เธอมักจะรู้ว่าในบัญชีธนาคารมีเงินอยู่เท่าไหร่และไม่เคย ?รอจนถึงวันครบกำหนดชำระ? อีกทั้งยังสามารถอธิบายให้เข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนในรูปแบบต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความเชี่ยวชาญด้านการเงินแบบนี้ไม่ใช่ได้มาด้วยความบังเอิญแต่เป็นพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่น่าประทับใจ! ที่สำคัญเราสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตของเราเองได้ด้วย และนี่คือ 6 นิสัยของผู้หญิงที่มีความรับผิดชอบด้านการเงินสูง

1. รู้มูลค่าสินทรัพย์สุทธิของตัวเอง

มูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญของสุขภาพทางการเงินของคุณ คุณจะมองเห็นภาพรวมทางการเงินได้อย่างถูกต้อง หากคุณกำลังมองหาบ้านหรือเตรียมความพร้อมก่อนเกษียณอยู่ล่ะก็ คุณต้องรู้จักปรับเปลี่ยนเงินออมไปยังสินทรัพย์ที่เหมาะสมรวมถึงยอดหนี้สินต้องไม่เสียสมดุล คุณต้องคำนวณมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของตัวเองโดยการรวมสินทรัพย์ทั้งหมดและลบหนี้สินปัจจุบันออกไป

2. จัดทำงบประมาณทุกสัปดาห์

การจัดทำงบประมาณคือเครื่องมือทางการเงินที่ดีที่สุดเมื่อเราทำเป็นประจำ บรรดาสาวๆที่ฉลาดเรื่องเงินจะจัดทำงบประมาณทุกสัปดาห์ นอกจากนี้ควรหมั่นตรวจสอบยอดดุลในบัญชี สถานที่ในการใช้จ่ายเงิน และเป้าหมายในการออม

3. ควบคุมชีวิตไม่ให้ตกกระแส

บรรดาสาวๆที่เก่งเรื่องเงินมักจะควบคุมตัวเองได้อย่างน่าทึ่ง เช่น ไม่ซื้อรองเท้าที่ไม่จำเป็น พฤติกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อคุณเริ่มรู้จักหาเงิน ดังนั้นจงมีสติกับโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและกระตุ้นยอดขายที่มีอยู่รอบตัว! เนื่องจากการปรับเปลี่ยนเล็กๆจะทำให้คุณไปถึงเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นได้

4. มีแผนสำหรับหนี้สิน

แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยกับการเริ่มต้นชีวิตโดยปราศจากหนี้ ดังนั้นจงวางแผนจัดการหนี้ให้รอบคอบ เช่น การชำระหนี้บัตรเครดิตที่ดอกเบี้ยสูงก่อน หรือเริ่มต้นด้วยการจ่ายหนี้ยิบย่อยแล้วค่อยหมุนเวียนไปยังหนี้ก้อนใหญ่ นอกจากนี้ควรหมั่นทบทวนหนี้สินโดยรวมและติดตามอัตราดอกเบี้ยผันแปรเป็นประจำทุกเดือน หากเป็นไปได้ควรชำระหนี้ตามกำหนดเวลาให้บ่อยขึ้นกว่ารายเดือน เช่น เดือนละสองครั้ง เพื่อช่วยประหยัดค่าดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา

5. ลงทุนในตัวเอง

หากใช้จ่ายด้วยเงินสดทั้งหมดเราจะสามารถประหยัดเงินจากการที่ไม่ซื้อรองเท้าเพิ่มได้ หรือฉลาดใช้เงินก้อนนั้นในการลงทุนอะไรเพิ่ม เช่น การลงทุนในตัวเอง ซึ่งอาจหมายถึงการไปโรงเรียน ลงทะเบียนเรียนเพื่อพัฒนาทักษะของตัวเอง เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรือหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับเป้าหมายการทำงานของคุณ

6. ออมทรัพย์เพื่อการเกษียณ

การลงทุนเพื่อการเกษียณคือเวทมนตร์อย่างหนึ่งซึ่งมูลค่าของเงินจะเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา ยิ่งคุณเก็บออม อนาคตข้างหน้าก็จะยิ่งสดใส! ผู้หญิงที่ฉลาดทางการเงินจะเก็บหอมรอมริบในทุกช่วงเวลาที่ไม่ได้ทำงานและไม่ยอมเสียสิทธิประโยชน์ทางภาษีควบคู่ไปกับกลยุทธ์การออมเงิน นอกจากนี้คุณควรลงทุนเพื่อให้มีเงินสะสมไว้ในยามเกษียณ กองทุนเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเนื่องจากคุณจำเป็นต้องเลือกการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยลงเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยเกษียณ ที่สำคัญควรหมั่นตรวจสอบการลงทุนทุกเดือนและเฝ้าดูว่าพวกมันจะทำงานให้คุณได้อย่างไรบ้าง

Blogger : Elle HarikleiaSource : theeverygirl.com



บทความแนะนำ


MAGGIELifeSecretTheเรื่องลับแก๊งขนฟูPetsภาพยนตร์รสชาติอาหารทำนายนิสัยทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก