10 วิธีทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มโดยไม่ต้องฉีดฟิลเลอร์หรือสารเติมเต็ม

อ่าน 2,159

กำจัดสะเก็ด

ริมฝีปากเป็นขุยแห้งตกสะเก็ดจะสะท้อนแสงน้อยลงซึ่งหมายความว่าริมฝีปากจะดูบางและไม่สดใส วิธีเร่งด่วนง่ายๆที่จะทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นคือการขัดริมฝีปากด้วยแปรงสีฟันทุกวัน ที่สำคัญวิธีนี้ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดทำให้ใบหน้าเป็นสีชมพูเปล่งปลั่งโดยที่ไม่ต้องแต่งหน้าอีกด้วย

เลือกสีนู้ด

เคล็ดลับในหมู่ช่างแต่งหน้าคือการเขียนขอบปากและรองพื้นด้วยสีนู้ดก่อนที่จะทาสีอื่นๆลงไป การเขียนขอบปากไม่เพียงแต่จะทำให้สีติดทนนาน มันยังช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยสำหรับลิปสติกของคุณ

ใช้มินท์

หากสารเติมเต็มหรือสารเคมีที่ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มไม่ได้อยู่ในกระเป๋าของคุณ ลองหาผลิตภัณฑ์เพื่อริมฝีปากที่มีมินท์ เช่น สเปียร์มินท์ หรือเปปเปอร์มินท์ เป็นหนึ่งในสารออกฤทธิ์หลัก ที่สำคัญสมุนไพรชนิดนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดด้วย

การคอนทัวร์

การคอนทัวร์สามารถสร้างเงาหลอกเพื่อทำให้ริมฝีปากล่างของคุณดูใหญ่ขึ้นได้ เพียงใช้บรอนเซอร์หรือแป้งฝุ่นสีเนื้อโทนเข้มทาตามแนวด้านล่างของริมฝีปากล่างเพื่อเพิ่มความหนา

ลงสีนอกเส้นขอบปาก

อีกเคล็ดลับหนึ่งคือการลากเส้นตามแนวรอบนอกริมฝีปากด้วยดินสอเขียนขอบปาก (ไม่ใช่ด้านในเส้นหรือทับเส้น)

อย่าเลือกสีเข้ม

หากคุณต้องการเป็นจุดสนใจก็ควรพยายามหลีกเลี่ยงลิปสติกสีเข้ม นอกจากจะทายากแล้ว ลิปสติกสีเข้มจะทำให้ปากของคุณแบนราบไม่มีมิติแทนที่จะดูอวบอิ่ม

เพิ่มความแวววาว

จำลิปกลอสสีชมพูและสีพีชแสนหวานที่คุณถูกใจสมัยวัยรุ่นได้ไหม? ความแวววาวและชุ่มฉ่ำของลิปกลอสจะทำให้ริมฝีปากของคุณดูอวบอิ่มยิ่งขึ้น

อวบอิ่มและรู้สึกชา

ลองใช้ลิปกลอสที่ออกฤทธิ์กระตุ้นทำให้ปากชาและริมฝีปากอวบอิ่มสิ คุณอาจได้รับความรู้สึกชวนให้นึกถึงลิปสติกที่มีส่วนผสมของพิษผึ้ง แต่ทั้งหมดที่คุณต้องการคือริมฝีปากอวบอิ่มเพื่อถ่ายเซลฟี่แค่นั้นใช่ไหม?

อย่าลืมปากกระจับ

อย่ามองข้ามร่องปากรูปกระจับ เพียงเน้นไฮไลท์ที่เส้นตรงกลางของริมฝีปากบนเพื่อให้สะท้อนแสง ณ จุดนี้ผลลัพธ์ที่ได้รับรองว่าคุ้มค่า

ไล่เฉดสีลิปสติก

ใช้ลิปกลอสหรือลิปสติกเฉดสีเข้มทาลงไปตรงกลางและเขียนขอบปากด้วยเฉดสีอ่อนจนแทบมองไม่เห็น ด้วยวิธีนี้จะทำให้ริมฝีปากของคุณมีมิติน่าหลงใหล

Blogger : The EditorsSource : marieclaire.com



บทความแนะนำ


แนะนำร้านอาหารร้านบัตเตอร์คัพท่องเที่ยวร้านอาหารภาพยนตร์ทิปส์ท่องเที่ยวกรุงเทพร้านอาหารแนะนำร้านอร่อยแนะนำร้านเด็ดTrialsRunnerTheMazeScorchทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก