ว้าวว ! ผับเกย์ชื่อดัง เกณฑ์หนุ่มซานต้าใส่ กกน.รัดติ้ว และเรนเดียร์ผู้ชายหล่อๆ เป็นฝูงสุดเซ็กซี่ ฉลองงานคริสต์มาสอีฟ แซ่บเวอร์

อ่าน 1,818

ก่อนวันที่ 25 ธ.ค. วันคริสต์มาส 1 วัน คือในวันที่ 24 ธ.ค. เรียกว่า Christmas Eve (คริสต์มาสอีฟ) วันคริสต์มาสคือวันประสูติของพระเยซู ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว ไม่มีบันทึกไว้ว่าเป็นวันไหน เหมือนเป็นการที่มนุษย์ตั้งขึ้นมาเอง ดูจากบริบทใน bible ว่าน่าจะเป็นวันนี้

ส่วนเหตุผลที่มี Christmas Eve ก็เพราะว่า ชาวยิวนับวันใหม่คือช่วง 6 โมงเย็น ตามพระคัมภีร์ bible พระธรรมปฐมกาล บทที่ 1 ข้อที่ 5 ที่อธิบายเรื่องพระเจ้าสร้างโลกว่า "มีเวลาเย็น และเวลาเช้า เป็นวันแรก"

ดังนั้นวันคริสต์มาสของยาวยิว ก็จะเริ่มในตอน 6 โมงเย็นของวันที่ 24 ธ.ค. เช่นเดียวกับวันที่พระเจ้าให้ทรงหยุดพักในหน้าที่การงาน 1 วันของสัปดาห์ ชาวยิวก็จะเริ่มวันเสาร์ 6 โมงเย็น ซึ่งชาวคริสต์ทั่วไปก็จะให้เป็นวันอาทิตย์ ที่เราจะไปนมัสการพระเจ้าที่โบสถ์

ในคืนวันคริสต์มาสอีฟ เด็กๆ จะเอาถุงเท้าไปแขวนไว้หน้าเตาผิง เพราะเชื่อว่าซานต้าจะปีนลงมาตามปล่องไฟ และเอาของขวัญใส่ไว้ในถุงเท้าที่มีชื่อของแต่ละคนติดไว้ พอตอนเช้า เด็กๆ จะรีบตื่นมาตรวจถุงเท้าของตัวเองว่ามีของขวัญจากซานต้าหรือไม่

ต้นกำเนิดความคิดนี้ มาจากตำนานหนึ่งของนักบุญนิโคลัส กล่าวกันว่าท่านมีน้องสาวสามคน อาศัยอยู่นอกเมืองในชนบท (บ้างก็ว่าหญิงสาวสามคนนี้ไม่เกี่ยวกับท่าน) หญิงสาวทั้งสามยากจนมากจนคิดขายตัว พอนักบุญนิโคลัสทราบข่าวจึงคิดช่วยเหลือ คืนหนึ่งก่อนวันคริสต์มาสท่านจึงเดินทางกลับไปที่บ้าน และแอบหย่อนเหรียญทองสามเหรียญลงไปในรูที่มีไว้ระบายควันจากเตาไฟ ปรากฏว่าเหรียญทั้งสามไม่ได้ตกลงไปหน้าเตาไฟ แต่กลับกลิ้งเข้าไปในถุงเท้าที่พวกเธอแขวนตากไว้ที่หน้าเตาไฟ สาวทั้งสามต่างดีใจเมื่อพบเหรียญทองซึ่งทำให้เธอไม่ต้องไปเป็นโสเภณี

เสียงระฆังที่ถูกดังขึ้นในตอนเช้าของวันคริสต์มาสนั้นถือเป็นการเฉลิมฉลองให้กับการกำเนิดของพระเยซู ตามตำนานได้เล่าไว้ว่าเสียงระฆังได้ดังอยู่นานนับชั่วโมงก่อนเวลาเที่ยงคืนของวันคริสต์มาสอีฟ การตีระฆังดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อลดพลังความมืดก่อนที่ผู้ช่วยในการไถ่บาปจะถือกำเนิดขึ้น และในเวลาเที่ยงคืน เสียงกึกก้องของระฆังได้เปลี่ยนมาเป็นเสียงแห่งความสุข

เสียงของระฆังนั้นยังมีจุดประสงค์อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะตีระฆังเพื่อประกาศให้รู้ถึงการจากไปของผู้ที่ล่วงลับ ยังถือเป็นการบอกถึงการตายของปิศาจ (devil) ที่ถูกพาขึ้นมาโดยการกำเนิดของพระผู้เป็นเจ้า ระฆังของโบสถ์ยังรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งคือ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในประเทศไทยได้มีการจัดงาน Christmas Eve ( คริสต์มาสอีฟ ) หลากหลายสถานที่ แต่ละที่ก็มีธีมที่มีไอเดียแตกต่างกัน

โดยทาง Fake Club The Next Gen รัชดา ใช้ธีมว่า Christmas Eve ? Reindeer is Coming to Town ความสุขแห่งคืนคริสต์มาสอีฟ สีสันแห่งวันปาร์ตี้กับ หนุ่มซานต้า และฝูงเรนเดียร์ทั้งหลายจะนำความสุขมามอบแก่คุณ อย่านอนเหงาเพียงลำพัง ออกมาสนุกด้วยกันกับวันแห่งการเฉลิมฉลอง เราเตรียมสิ่งดีๆไว้รอคุณคริสต์มาส Fake Club The Next Gen

นับเป็นไอเดียที่แตกต่าง น่าสนใจ เพราะหนุ่มซานต้า และฝูงเรนเดียร์ทั้งหลาย เซ็กซี่สุดๆ กางเกงรัดติ้ว เป้าตุง งานนี้แซ่บเวอร์ค่ะ

เครดิตภาพจากเพจ Fake Club The Next Gen



บทความแนะนำ


หนังใหม่อังกฤษโลกร้อนRegressionวีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโดหนังฝรั่งข่าวด่วนเอ็มม่าวัตสันเรือนกระจกภรรยาจ่าเพียรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก