กุ้งแช่น้ำปลา (สูตรไม่แช่นำปลา) สูตรนี้อร่อยมาก ต้องลอง!

อ่าน 4,159

กุ้งแช่น้ำปลา เมนูยอดฮิตที่หลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหนๆ เมนูประจำครัวที่หลายคนชอบทำกินอยู่บ่อยๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น "กุ้งแช่น้ำปลา" นะคะ แม้แต่ในร้านอาหารหรือภัตคารทั่วไป เมนูนี้ก็ขายดีตลอด วันนี้ สยามอาชีพ ขอนำเสนอเมนูเด็ดจากกุ๊กเทวดา "กุ้งแช่น้ำปลา (สูตรไม่แช่นำปลา)" ซึ่งสูตรนี้นอกจากจะอร่อยเลิศแล้ว ยังมีขั้นตอนและวิธีการทำที่ไม่ยุ่งยาก เรียกได้ว่าอร่อยและทำง่ายมากจริงๆ เราไปดูส่วนผสมและวิธีทำกุ้งแช่น้ำปลากันเลยคะ ว่ามีอะไรบ้าง

วัตถุดิบส่วนผสม- กุ้งสด มากน้อยตามชอบ หักหัวกุ้งทิ้ง แกะเปลือก ผ่าหลัง ล้าง แล้วนำไปแช่น้ำโซดาประมาณ 5-10 นาที เอาขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำ- กระหล่ำปลี หรือผักรองจาน- มะระจีน ผ่า ควักใส้ ล้าง หั่นซอย- กระเทียมโทนซอย มีหรือไม่มีก็ได้- ใบสะระแหน่

ส่วนผสมน้ำราด- รากผักชี 2-3 ราก- พริกขี้หนูสวนสับ 1.5 ช้อนโต๊ะ- กระเทียมสับ 1.5 ช้อนโต๊ะ- น้ำปลา 1.5 ช้อนโต๊ะ- มะนาว 1.5-2 ช้อนโต๊ะ- น้ำตาลทราย 0.5-1 ช้อนชา- ผงปรุงรส(หากชอบ)

วิธีทำกุ้งแช่น้ำปลา

1.ซอยผักรองจานให้ละเอียดเป็นเส้น จัดรองจาน2.นำกุ้งสด ที่แช่น้ำโซดาเรียบร้อยแล้ว มาวางเรียงใส่จาน3.ปรุงน้ำราดด้วยการนำรากผักชีทุบมาสับให้ละเอียด ใส่พริกขี้หนูสับละเอียด กระเทียมสับและปรุงรสตามต้องการ4.นำน้ำราด มาราดบนตัวกุ้ง โรยกระเทียมโทนซอย และใบสะระแหน่

กุ้งสด จัดวางบนมะระจีน ระหว่างรอน้ำราด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเมนูยอดนิยมอย่าง "กุ้งแช่น้ำปลา" ซึ่งสูตรนี้กุ๊กเทวดาของเราก็ทำออกมาได้ง่ายมากๆ เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่เก่งเรื่องการทำอาหาร ดูจากขั้นตอนวิธีการทำแล้วก็ไม่ยุ่งยากอะไร ยังไงก็อย่าลืมลองนำสูตรนี้ไปหัดทำกินเองที่บ้านนะคะ



บทความแนะนำ


ปัญหาความรักความรักการแต่งงานJurassicWorldผู้ชายภาพยนตร์โฮเวิร์ดไบรซ์ดัลลัสผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก