5 สถานการณ์ที่คุณไม่ควรพูด

อ่าน 3,334

หากคุณไม่สามารถพูดสิ่งที่ดีๆหรือน่าฟังได้ หรือคำพูดประมาณว่า "ฉันบอกเธอแล้ว" หรือไม่คุณก็มักจะสร้างเรื่องเดือดร้อน งั้นเราขอแนะนำว่าอย่าพูดออกมาเลยดีกว่าค่ะ และนี่คือ 5 สถานการณ์ที่คุณควรเก็บคำพูดของตัวเองไว้

1. เมื่อคุณไม่แน่ใจว่าจะพูดอะไร

พ่อของฉันเสียชีวิตในช่วงที่ฉันกำลังเรียนมหาวิทยาลัยและฉันต้องสอบหลังจากที่ผ่านเหตุการณ์นั้นไปไม่นานซึ่งฉันก็ไม่สามารถทำสมาธิได้เลย ในที่สุดฉันก็ตัดสินใจคว้าเป้และลุกเดินออกไปจากห้อง คุณครูพูดว่า ถ้าเธอออกจากห้องนี้ไปเธอจะสอบตก แต่ฉันก็ยังเดินต่อไป เป็กกี้เพื่อนรักของฉันจึงคว้าเป้ของเธอและตามฉันมาด้วย เราเดินไปนั่งที่โต๊ะตัวหนึ่งด้วยกันเธอนั่งอยู่ข้างๆฉันและไม่พูดอะไรออกมาเลย ผ่านไปห้านาทีฉันจึงพูดเรื่องพ่อของฉัน ฉันไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นอย่างไรถ้าตอนนั้นเป็กกี้พูดว่า เป็นอะไรหรือเปล่า มีอะไรให้ฉันช่วยไหม บางครั้งคุณไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเนื่องจากท่ามกลางความเงียบนั้นความจริงจะปรากฏออกมาเอง

2. เมื่อมีใครเข้าใจผิดในอินเตอร์เน็ต

การสนทนาในโลกโซเชียลบ่อยครั้งมักจะนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้งกัน ฉันไม่เคยถกกันเรื่องการเมืองหรือวัคซีนต่างๆ เรื่องอะไรฉันจะต้องเสียเวลากับเรื่องพวกนี้ด้วยล่ะ ฉันจำการ์ตูนเรื่องหนึ่งได้คือมีผู้ชายคนหนึ่งนั่งเล่นคอมฯอยู่และภรรยาตะโกนถามเขาว่า จะนอนได้หรือยัง เขาตอบว่า ยัง ในอินเตอร์เน็ตมีใครบางคนกำลังเข้าใจผิดผมอยู่ ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้มักจะทำให้ฉันหัวเราะและในที่สุดก็ยอมล่าถอยจากบทสนทนานั้น

3. เมื่อคุณบอกเขาเช่นนั้น

เมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นและคุณพูดว่า ฉันเตือนเธอแล้วไม่ใช่เหรอว่าเรื่องนี้จะจบลงยังไง หรือในบางกรณีนี้คุณน่าจะพูดว่า ที่รัก บางทีเราไม่ควรทำแบบนั้นอีกนะ รู้ไหมว่าแม้ความจริงจะเป็นตัวปลดปล่อยให้คุณเป็นอิสระแต่มันจะทำให้คุณรู้สึกโกรธเคืองและทำร้ายความรู้สึกของผู้อื่นด้วย

4. เมื่อคุณมีข้อมูลมากเกินไป

อย่าทำตัวเป็นผีเจาะปากในที่ทำงาน เมื่อคุณเปิดเผยข้อมูลบางอย่างออกไปคนอื่นจะสามารถตัดสินนิสัยของคุณได้นอกจากจะไม่ถูกต้องแล้วพฤติกรรมดังกล่าวจะกระทบกับอาชีพการงานของคุณด้วย หากคุณต้องการเผยแพร่ข้อมูลก็ควรแน่ใจว่าผู้อื่นเห็นชอบด้วย ไม่เช่นนั้นคุณกลายเป็นหมาหัวเน่าแน่

5. เมื่อใครสักคนยั่วโมโหคุณ

ในหมู่นักการเมืองเราจะพูดว่า คุณไม่มีทางเดือดร้อนจากสิ่งที่คุณไม่ได้เป็นผู้พูด ขณะที่ฉันต้องจัดการกับสองปัญหาใหญ่ในชีวิตได้แก่ ชีวิตแต่งงานกับการเลี้ยงลูกสาววัยรุ่น ซึ่งบางครั้งสามีและลูกๆนี่แหละชอบยั่วโมโหจนทำให้เราเผลอพูดในสิ่งที่ทำให้เสียใจในภายหลังออกไป



บทความแนะนำ


CentralBestMen?sเทสโก้โลตัสแคลอรีพิซซ่าฮัทแป้งหนานุ่มโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก