15 อาชีพทางอินเตอร์เน็ตที่มีโอกาสทำเงินให้คุณได้มหาศาล

อ่าน 14,029

ยังจำตอนที่พ่อแม่ถามได้ไหมว่าโตขึ้นคุณอยากเป็นอะไร? ผู้คนในยุคก่อนหน้าเราอาจถามแบบเดียวกันนี้กับลูกๆของพวกเขา แต่การทำให้ประสบความสำเร็จอาจไม่เคยเกิดขึ้นจริง นับว่าผู้คนในยุคของเรานั้นโชคดี แต่บางครั้งเราก็ไม่รู้หรอกว่าตัวเองโชคดีแค่ไหน เรามีทั้งโอกาส แรงบันดาลใจ และเครือข่ายอีกนับไม่ถ้วน คุณไม่จำเป็นต้องรวยล้นฟ้าเพื่อทำให้ฝันกลายเป็นจริง คุณไม่ต้องโตเป็นผู้ใหญ่เพื่อที่จะได้เป็นผู้บริหารระดับสูง เราจะไม่พูดถึงเรื่องการรอโอกาสแต่เราต้องสร้างมันขึ้นมาและรู้จักใช้ให้เกิดประโยชน์

สิ่งเดียวที่คุณต้องมีคืออินเตอร์เน็ต คุณสามารถไล่ตามความฝันและทำให้ประสบความสำเร็จได้เพียงแค่คลิกเมาส์ (บวกกับความทุ่มเทและความรักเข้าไปด้วย) และคุณก็จะสามารถเป็นอะไรก็ได้ในโลกขอแค่มี WiFi เชื่อมต่อ

1. นักดนตรี

ปัจจุบันมีศิลปินจำนวนไม่น้อยที่แจ้งเกิดจาก YouTube หรือ SoundCloud หาก Carly Rae Jepsen สามารถทำได้โดยการร้องเพลง ?Call Me Maybe? ซ้ำๆ งั้นคุณก็ทำได้เช่นกัน

2. นักออกแบบแฟชั่น

หากต้องการเปิดร้านและจำหน่ายผลงานการออกแบบของตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ Shopify กับ Spaces ก็มีทุกสิ่งที่คุณต้องการ

3. ผู้ค้าโบราณวัตถุ

หากคุณมีของเก่าเก็บหรือเพิ่งสอยเครื่องประดับโบราณมาจากงานเปิดท้าย รู้ไหมคุณสามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลบนเว็บ Craigslist หรือ Ebay โดยการจำหน่ายหรือนำไปเปลี่ยนสภาพใหม่

4. นักเขียนนิยาย

แชร์งานเขียนบางส่วนของคุณลงบน Wattpad หรือติดต่อสำนักพิมพ์สักแห่งในเว็บเพื่อเผยแพร่ผลงานของตัวเอง

5. บล็อกเกอร์

หากคุณไม่ถนัดงานเขียนหนังสือก็ลองเปลี่ยนมาเขียนบล็อกลงบน WordPress หรือ Squarespace แทนก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถแชร์ผลงานผ่านช่องทางอื่นๆที่น่าทึ่งได้อีกด้วย

6. ผู้สร้างภาพยนตร์

หากคุณมีผลงานการถ่ายวีดิโอหรือภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม เพียงอัพโหลดลง YouTube เพื่อสร้างชื่อของตัวเอง หรือคุณจะระดมทุนสร้างจาก Kickstarter ก็สามารถทำได้

7. ผู้จัดหาพนักงาน

สิ่งที่คุณต้องมีคือแล็ปท็อปกับ LinkedIn (ลิงค์อิน)

8. นาย/นางแบบ

ล่าสุดนาย/นางแบบ Instagram เพิ่งสร้างโอกาสใหม่ๆขึ้นมาโดยการแต่งตั้ง ?Instagirls? เนื่องจากคนเหล่านี้ถูกค้นพบในสื่อโซเชียล คุณก็สามารถคว้าโอกาสนี้ได้เหมือนกัน

9. ช่างถ่ายภาพ

คุณสามารถใช้ Instagram ในการแบ่งปันผลงานภาพถ่ายอันน่าทึ่งได้ เริ่มจากมือสมัครเล่นค่อยๆไต่เต้าสู่ระดับมืออาชีพโดยใช้แค่ไอโฟนของคุณ

10. นักท่องโลก

คุณสามารถเดินทางไปถ่ายภาพได้ทั่วโลก เขียนเล่าประสบการณ์ วิจารณ์ หรือจะเป็นพี่เลี้ยงเด็กไปด้วยก็ได้ มีทางเลือกมากมายที่จะเดินทางไปทั่วโลก แถมยังได้เงินค่าจ้างอีกต่างหาก

11. เรียนต่อปริญญาโทหรือปริญญาเอก

ปัจจุบันเรามีทางเลือกมากมายในการเรียนต่อระดับชั้นปริญญาโทหรือเอกผ่านช่องทางออนไลน์ งั้นคุณก็ลองเลือกสักทางสิ

12. กราฟฟิคดีไซเนอร์

ลองนำเสนอแฟ้มประวัติของตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ หรือจะรับงานอิสระจาก 99designs และ Fiverr ก็ได้

13. ศิลปิน

ลองประกาศขายศิลปะการคัดลายมือ งานฝีมือ หรือสิ่งมหัศจรรย์อะไรก็ได้ที่สร้างจากปลายนิ้วมือของคุณลงบน Etsy และมองหาทางเลือกอื่นๆสำหรับชิ้นงานที่มีความประณีตกว่านั้น

14. อาจารย์

เปิดสอนหลักสูตรออนไลน์ของตัวเองบน Udemy หรือ ed2go สิ หรือไม่ก็เปลี่ยนเส้นทางและโฆษณาตัวเองเป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับชีวิตหรือการจับคู่ก็ได้

15. นักประดิษฐ์

คุณมีแนวคิดเจ๋งๆหรือเปล่า? ลองเสนอความคิดเพื่อระดมทุนใน GoFundMe หรือ KickStarter ดูสิ อันที่จริงคุณสามารถทำอะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเจ้าสาวรับจ้าง รับจ้างกอด หรือประดิษฐ์เทียนกลิ่นพิซซ่าออกมาขาย เอาจริงๆนะถ้าคุณอยากทำอะไรก็ทำไปเถอะเพราะคุณมีโอกาสและความสามารถที่จะทำ ง่ายๆแค่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ไม่สำคัญว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ เรียนจบจากที่ไหน พ่อแม่คุณเป็นใคร หรือคุณมีเงินในกระเป๋าเท่าไหร่ รู้ไหมว่าความสำเร็จมีอยู่ทุกที่ สักวันหนึ่งความสำเร็จที่คุณเคยอ่านอยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็จะกลายเป็นของตัวคุณเอง เพียงแค่คุณลงมือทำ

Blogger : Sonya MatejkoSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


มาสคาร่าความสวยความงามผู้หญิงคร่ำเคร่งการเรียนความเครียดผิวกายมาสคาร่ากันน้ำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก