ความห่างไกลไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป!! 9 วิธีกระชับสัมพันธ์แบบคู่รักระยะไกล

อ่าน 1,793

ถ้าเลือกได้อย่างที่ใจคิด ใครก็อยากมีแฟนที่อยู่ใกล้กันตลอดเวลาทั้งนั้น แต่เพราะโลกนี้มันไม่ได้ง่ายอย่างนั้นน่ะสิ รักระยะไกลจึงเป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ ที่จะเกิดขึ้นบนโลกนี้ ทำยังไงได้ เจอคนที่ใช่ทั้งทีก็ไม่อยากให้หลุดมือไปหรอก !

ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไปเลย เมื่อเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้เชื่อมต่อหากันได้หลากหลายและง่ายมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ มีช่องทางตั้งมากมายขนาดนี้ เราจะกลัวอะไรกับระยะทางระหว่างที่ไม่ได้เจอกันเสียอีกเล่า เว้นเสียแต่คุณไม่มีใจต่อกันแล้วเท่านั้นเอง

1. คอยเช็ควันเวลาที่ว่างตรงกัน คู่รักตามปกติที่อยู่ใกล้กันหลายคู่กว่าจะหาเวลาว่างตรงกันก็ยากพอประมาณ แต่สำหรับคู่รักระยะไกลก็ใช่ว่าจะยากกว่าเสมอไป ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความเอาใจใส่แล้วว่าคุณและเขาพร้อมจะมีเวลาให้กันหรือไม่ ต้องคอยสอบถาม นัดแนะกันเองว่ามี dayoff เมื่อไหร่ เลิกงานตอนไหน เวลาไหนพร้อมที่สุด ยิ่งไกลกันมากเท่าไหร่ ยิ่งต้องอาศัยความชัดเจนให้มากกว่านั้น

2. กำลังใจคือเรื่องที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่อ นอกจากฝนฟ้าอากาศเรื่องทั่วไปที่ต้องถามกันรายวัน อะไรที่เป็นความหมายดีต่อกัน เช่น รักนะ, สู้ ๆ นะ, เป็นกำลังใจให้เสมอนะ พูดไปเถอะให้เหมือนกับเช็คจังหวะการเต้นของหัวใจนั่นแหละ ถึงแม้ว่ามันจะดูธรรมดามาก ๆ ไม่เห็นจะหวานตรงไหน แต่มันก็ดีกว่าเราต้องมานั่งเสียใจในภายหลังเสียอีกนะว่าเราละเลยเรื่องเล็ก ๆ กันไปได้ยังไง

3. ขอบคุณและขอโทษ อย่างจริงใจและชัดเจนที่สุด ?ความเชื่อใจ? เป็นสมบัติที่ล้ำค่ามากที่สุดสำหรับรักระยะไกล อย่าทำให้มันน้อยลงหรือหายไปด้วยการมองว่าไม่น่าจะมีปัญหา ควรมองข้ามไปได้ เรื่องเล็ก ๆ นี่แหละคุณเอ๋ยยิ่งเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

แม้ว่าสิ่งที่อีกฝ่ายทำให้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย กล่าวขอบคุณกันเถอะ เพื่อเป็นการเสริมสร้างกำลังใจต่อกัน คนหนึ่งจะได้รู้สึกดีที่ยังมีความสำคัญอยู่ ตัวเราก็รู้สึกดีตามด้วยที่ทำให้อีกคนยิ้มได้

แม้ว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องงี่เง่านิดเดียวหรือเป็นเรื่องที่อีกฝ่ายไม่ถือโทษโกรธเคืองแม้แต่น้อยเลย เราก็ควรกล่าวขอโทษด้วยความรู้สึกผิดจากใจจริง เพราะมันก็เป็นคำหนึ่งที่มีความสำคัญพอกันกับการกล่าวขอบคุณ มันแสดงให้เห็นว่าคุณก็เอาใจใส่อีกคนและความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ดีมาก อะไรที่เป็นความผิดยังกล้ารับผิดชอบด้วยตัวเองเสมอโดยไม่ต้องรอให้อีกคนรู้สึกทีหลังหรือจับได้ทีหลังเลย

4. ตั้งเป้าหมาย ตั้งความหวังร่วมกันเสมอ อย่าทำให้ความไกลที่มีต่อกันต้องไกลไปกว่านี้ด้วยความเลื่อนลอย ไม่คิดอะไรเลย ควรตั้งเป้าหมายร่วมกันเพื่อกำหนดความชัดเจนกว่านี้ เช่น จะนัดเจอกันเมื่อไหร่?, ทำงานเก็บเงินประมาณไหนค่อยมีธุรกิจร่วมกัน?, ต้องวางแผนยังไงถึงจะได้ย้ายไปอยู่ใกล้กัน? ต่างฝ่ายต่างจะได้มีกำลังใจต่อกันว่า อย่างน้อยการรอคอยในแต่ละวันก็ไม่ได้ไร้ความหมายเกินไปนะ

5. ช่วยเหลือกันแต่พองาม นอกจากการพูดคุยให้กำลังใจกันเป็นเรื่องปกติธรรมดา การช่วยเหลือกันในเรื่องเงินทองก็ควรมีบ้างแต่พองาม อย่าให้จนตัวเองต้องเดือดร้อนแบบเข้าเนื้อ อย่ามากเกินจนเหมือนว่าอีกฝ่ายเป็นคนเห็นแก่เงิน สงเคราะห์แต่เรื่องที่เขาเดือดร้อนจริง ๆ และเราก็มีกำลังพอจะช่วยได้เท่านั้นพอ

6. แอบมีเซอร์ไพรส์บ้าง อย่าใช้ช่องทางการสื่อสารผ่าน smartphone เพียงอย่างเดียว ลองวิธีที่คลาสสิคอย่างการเขียนจดหมาย หรือแอบส่งของขวัญไปให้ตามที่อยู่ที่เคยแลกกันไว้ก็ช่วยให้รักมีชีวิตชีวาไม่น้อย ระหว่างที่ไม่เจอกันก็จะได้เก็บไว้เป็นของสะสมไปพลาง ๆ ก่อน หรือถ้ามั่นใจกว่านั้น ก็แอบไปหาถึงที่เลยก็น่าตื่นเต้นไปอีกแบบดีนะ

7. พยายามจะสร้างอารมณ์ขันให้แก่กัน อย่าหาเรื่องเครียดใส่กัน ยิ่งเวลาคุยกันหรือเจอกันน้อยยิ่งต้องใช้เวลาร่วมกันอย่างคุ้มค่าที่สุด อะไรที่เป็นเรื่องเครียดอยู่แล้ว ปรึกษากันได้แต่อย่าหาเรื่องอื่นมาสุมอีก สร้างเสียงหัวเราะ แบ่งปันรอยยิ้มระหว่างกันให้เยอะ ๆ เข้าไว้ เพราะแม้แต่คู่รักที่อยู่ใกล้กันก็ยังไม่รู้เลยว่าวันสุดท้ายของกันและกันจะเป็นวันไหน ... ยิ่งไม่รู้ ยิ่งต้องทำ

8. อย่าแก้ปัญหาด้วยการมองข้าม ทำเป็นลืมไป หรือเงียบหายไป เป็นแฟนกันก็เป็นธรรมดาที่ต้องแชร์ความรู้สึกกัน ไม่เฉพาะความสุขเท่านั้น เรื่องที่ทุกข์ใจก็ต้องหาทางออกร่วมกันด้วย อย่าคิดว่าเป็นปัญหาของตัวเองอยู่ฝ่ายเดียว เพราะอีกฝ่ายก็ร้อนรนใจอยู่ไม่น้อย จงพูดออกมาเถอะแม้ว่ามันจะชวนทะเลาะไปหน่อย ไม่ค่อยรื่นหูก็ตาม เพราะความชัดเจนย่อมใสแจ๋วกว่าความคลุมเครือที่เป็นการซุกขยะใต้พรมเสมอ

9. จินตนาการถึงเรื่องบนเตียงแต่พองาม sex ถือเป็นอีกสีสันหนึ่งของชีวิตคู่อย่างปฏิเสธไม่ได้ พูดสองแง่สองง่ามแต่พองามกันได้ จินตนาการถึงช่วงเวลาที่เคยอยู่ด้วยกันได้ เอาให้พอหอมปากหอมคอ ทดแทนระหว่างที่ไม่เจอกัน รู้สึกมีหวังที่จะรอคอยวันเวลาพบกันอีก แต่อย่ามากเกินไปจนหมกมุ่น ระวังอย่าให้ตกในมือของผู้หวังดีแต่ประสงค์ร้ายด้วย

โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน จะกลัวอะไรเล่ากับความรัก ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรือไกลก็ตาม ถ้าเราทำให้ทุกวินาทีร่วมกันเกิดความคุ้มค่า เราก็จะไม่เสียใจและไม่เสียดายในภายหลัง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม รักคือสิ่งสวยงามเสมอ : )



บทความแนะนำ


ไหว้พระวัดภาพยนตร์Hitman:Agentจังหวัดอุบลราชธานีที่เที่ยวเที่ยวในประเทศสนใจความห่างเหินขาดความอดทนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก