เหตุใดการก้าวเข้าสู่โลกที่ไม่รู้จักจึงเป็นผลดีแก่ตัวคุณเอง

อ่าน 3,716

คนส่วนใหญ่มักจะกลัวการดำดิ่งเข้าไปในโลกที่ไม่รู้จัก โลกที่ไม่แน่นอน โลกที่ไม่คุ้นเคย โลกที่เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เรากลัวว่าสิ่งเหล่านั้นจะผิดเพี้ยนและไม่เป็นไปตามที่เราหวังไว้ แต่การโยนตัวเองเข้าไปในโลกที่ไม่รู้จักกลับกลายเป็นรางวัลอันมีค่า ซึ่งหมายความว่าคุณจะยอมแพ้ในสิ่งที่เคยคาดหวังไว้และเริ่มต้นใหม่ รวมถึงปลดปล่อยตัวเองเป็นอิสระด้วย คุณอาจจะคิดย้อนกลับไปว่าตัวเองเป็นใคร สำรวจรากฐานในจิตใจและพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดโดยที่ไม่ต้องใส่ใจกฎเกณฑ์ต่างๆ บรรทัดฐานทางสังคม ความกลัวของตัวเอง และความคิดเห็นจากคนภายนอก และนี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณควรก้าวเข้าสู่โลกที่ไม่รู้จัก

1. คุณจะค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง

คุณควรออกจากสิ่งแวดล้อมเก่าๆเพื่อค้นหาว่าตัวเองเป็นใคร เราโตมาพร้อมกับทำในสิ่งที่เชื่อว่าดีหรือคนรอบข้างคิดว่าดี แต่อันที่จริงสิ่งที่เราเชื่อเป็นแค่ความคิดเห็นของคนอื่น ไม่ใช่ของเราสักหน่อย

2. คุณจะเรียนรู้สิ่งที่ทำให้คุณรู้สึก ?สมบูรณ์?

คนส่วนใหญ่ไม่เคยยอมเสียเวลาเพื่อค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง พวกเขามักจะทำสิ่งต่างๆตามคนอื่นในสังคม ด้วยเหตุนี้คนส่วนใหญ่จึงมองหาความสุขจากภายนอกซึ่งเป็นความสุขที่ไม่ยั่งยืน ไม่มีคำว่าสายสำหรับการค้นหาตัวเอง

3. คุณจะรู้สึกตื่นเต้นและแปลกใหม่อยู่เสมอ

หากคุณไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง ชีวิตจะดูน่าตื่นเต้นมาก ตอนแรกคุณอาจจะรู้สึกกลัวแต่เมื่อคุณทำไปแล้วจะรู้สึกยินดีมาก..ใช่ไหม? ลองเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ ทำกิจกรรมที่ต่างออกไป พูดคุยกับคนใหม่ๆ แล้วคุณจะรู้สึกสดชื่นสุดๆเลย!

4. คุณจะปราศจากความกลัว

การก้าวเข้าสู่โลกที่ไม่รู้จักนั้นเป็นสิ่งน่ากลัวเพราะคุณไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง คุณต้องพาตัวเองเข้าไปในโลกที่มีแต่ความไม่แน่นอน คุณต้องยอมออกจากอาณาเขตแห่งความสบายเพื่อขจัดความรู้สึกกลัวของตัวเอง อย่ากลัว! จงเชื่อมั่นในตัวเองและคุณจะประสบความสำเร็จ เริ่มจากเป้าหมายเล็กๆแล้วค่อยขยับไปยังเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

5. คุณจะรู้จักใช้สัญชาตญาณมากขึ้น

คุณจะตัดสินใจในเรื่องต่างๆจากความรู้สึกล้วนๆ ตอนแรกคุณอาจจะรู้สึกอึดอัดและแปลกๆกับการใช้สัญชาตญาณมากกว่าสมองของตัวเอง แต่หลังจากที่ผ่านความผิดหวังในชีวิต คุณจะพบว่าการใช้สัญชาตญาณนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุด สุดท้ายคุณจะรู้สึกเป็นอิสระและมีความสุขจากภายในมากขึ้น

6. คุณจะสัมผัสได้ถึงอิสรภาพอย่างสมบูรณ์

เราทุกคนล้วนมีความเชื่อ ทัศนคติ และมุมมองต่างๆเป็นของตัวเอง เมื่อเราเรียนรู้ที่จะปล่อยวาง ทำความเข้าใจรวมถึงยอมรับความเป็นไปของสิ่งต่างๆพร้อมกับเลิกพยายามที่จะทำทุกอย่างให้ถูกต้อง เราก็จะสัมผัสได้ถึงความอิสระและความสุขอย่างแท้จริง

7. คุณจะประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่

ชีวิตมีวิธีที่จะพาคุณไปยังสถานที่ที่เหมาะสมเมื่อคุณตั้งใจฟังสัญชาตญาณของตัวเอง แม้ว่าบางครั้งคุณอาจต้องเผชิญกับความผิดหวังและความเศร้าโศก แต่เวลาจะเป็นตัวบอกเหตุผลเองว่าทำไมสิ่งเหล่านั้นจึงเปลี่ยนไป คุณจำเป็นต้องปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปเรื่อยๆหากต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต

หากคุณลองสังเกตผู้นำที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกก็จะพบว่าพวกเขาเหล่านั้นมักจะเลือกทำตามความฝันและใช้พรสวรรค์ของตัวเองในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ แม้ว่าอาจจะใช้เวลาหลายปีในการค้นพบหรืออุปสรรคอาจจะยากเกินไป แต่คุณก็ต้องเริ่มลงมือได้แล้ว อย่าไปกลัวหรือคิดว่าตัวเองมีความสามารถไม่พอ ขอแค่คุณมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเอง ความสำเร็จก็มารออยู่ตรงหน้านี้แล้ว

Blogger : Mo SeetubtimSource : huffingtonpost.com



บทความแนะนำ


WhiteWannaครีมตัวขาวโลชั่นตัวขาวโครงการเยาวชนอาเซียนวันนาไวท์บีบีทาตัวMonkeyDiscoBoyการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก