5 เหตุผลที่ควรดื่มชาเขียวมัทฉะทุกวัน

อ่าน 6,505

เมื่อ 2 ปีก่อนฉันเกิดอาการตกหลุมรักชาเขียวมัทฉะเมื่อเพื่อนรักของฉันนำชาเขียวมัทฉะผสมนมอัลมอนด์ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่เธอโปรดปรานมาให้ฉันลองดื่มขณะที่แวะไปเยี่ยมเธอที่บ้าน ซึ่งจริงๆแล้วชาเขียวเป็นเครื่องดื่มสุดโปรดของฉันมานานนับ 10 ปี ดังนั้นฉันจึงค่อนข้างสนใจชาเขียวมัทฉะและคุณประโยชน์อันเหลือเชื่อของมัน ที่สำคัญชาเขียวมัทฉะจัดเป็นสุดยอดอาหารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบันนี้

การดื่มชาเขียวมัทฉะเป็นประเพณีที่มีประวัติยาวนานมากว่า 900 ปีแล้วในประเทศญี่ปุ่น เหล่าพระสงฆ์ให้ความสำคัญต่อชาเขียวมัทฉะว่าเป็นยาอายุวัฒนะเพื่อสุขภาพและมักดื่มก่อนที่จะทำสมาธิ การผลิตชาเขียวมัทฉะอย่างพิถีพิถันจะทำให้เราสามารถมั่นใจในรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์รวมถึงมีสารต้านอนุมูลอิสระระดับสูงด้วย และนี่คือเหตุผล 5 ข้อที่ทำให้ฉันรักชาเขียวมัทฉะและควรดื่มให้มากขึ้นไปอีก

1. ประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระระดับสูง

การดื่มชาเขียวมัทฉะเพียง 1 ถ้วย วันละ 3 เวลา เราจะได้รับสารต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก

2. สร้างพลังงาน

ชาเชียวมัทฉะจะช่วยเพิ่มพลังงานแถมไม่ทำให้จิตใจกระวนกระวายด้วย ชาเขียวมัทฉะประกอบไปด้วยคาเฟอีนเพียงครึ่งหนึ่งของกาแฟปกติ ดังนั้นคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับมัทฉะลาเต้ได้อย่างสบาย

3. ช่วยลดน้ำหนัก

เมื่อพูดถึงการเพิ่มระดับการเผาผลาญและช่วยลดน้ำหนัก แทบไม่มีอะไรที่มีประโยชน์มากไปกว่าชาเขียวมัทฉะซึ่งอุดมไปด้วยคาเทชินซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความร้อนในร่างกายและส่งเสริมการเกิดออกซิเดชั่นในไขมัน

4. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

ชาเขียวมัทฉะมีคุณสมบัติเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันเนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากอย่างคาเทชินในการรักษาถึงระดับเซลล์ นอกจากนี้คาเทชินยังมีสรรพคุณต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อราต่างๆ ชาเขียวมัทฉะเพียงถ้วยเดียวจะประกอบไปด้วยโปแตสเซียม วิตามินเอและซี เหล็ก เอ็นไซม์และแคลเซียมจำนวนมหาศาล

5. ทำให้จิตใจสงบ

ชาเขียวมัทฉะจะทำให้จิตใจและร่างกายสงบ เนื่องจากประกอบไปด้วยแอลคาร์นิทีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่โดดเด่นในการส่งเสริมคลื่นอัลฟ่าในสมอง ทำให้จิตใจผ่อนคลายและมีการตื่นตัวมากขึ้น

Blogger : Dr. Mariza SnyderSource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


ดูแลสุขภาพอบสมุนไพรภูมิปัญญาไทยภาพยนตร์ผู้ชายผู้หญิงความรักโจหัวแตงโมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก