Scary Things that Happen To Your Body When You Skip Meals 6 ผลลัพธ์อันน่าขนลุกเมื่อคุณงดมื้ออาหาร

อ่าน 6,724

เมื่อคุณตัดสินใจงดอาหารมื้อเช้าหรือหลีกเลี่ยงอาหารเย็นเนื่องจากคิดว่าคงไม่เป็นไร ทว่าการกระทำเพียงครั้งเดียวของคุณนั้นอาจติดจนเป็นนิสัยและกลายเป็นพฤติกรรมการรับประทานที่ผิดปกติ เช่น ภาวะเบื่ออาหาร การรับประทานอาหารมากเกินไปและน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างน่ากลัว ดังนั้นเมื่อคุณหิวก็ควรรับประทาน ห้ามอดอาหารโดยเด็ดขาด การรับประทานอาหารให้ตรงเวลาจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และนี่เป็น 6 ผลลัพธ์อันน่าขนลุกเมื่อคุณงดมื้ออาหาร

1. สมองของคุณจะปวกเปียก

สมมติว่าเมื่อคืนคุณรับประทานพิซซ่าหน้าสับปะรดกับเปปเปอร์โรนีแสนอร่อยจนเกินขีดจำกัดไป 1-2 ชิ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการชดเชยคุณจึงมีความคิดว่าจะงดอาหารมื้อกลางวัน! อย่างไรก็ตามแม้ว่าคุณจะงดอาหารเพียงมื้อเดียว แต่ร่างกายของคุณก็จะย่ำแย่สุดๆและน้ำตาลในเลือดก็จะตกลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากโดยพื้นฐานแล้วสมองของคนเราขาดกลูโคสไม่ได้ เมื่อมีน้ำตาลในเลือดไม่เพียงพอ คุณก็จะขาดความสามารถในการตั้งสมาธิ หรือง่ายๆคือสมองของคุณไม่สามารถทำงานได้นั่นเอง

2. คุณจะรู้สึกหิวอย่างมาก

คุณเคยสังเกตอาการของตัวเองเมื่อคุณหิวไหม? คุณจะรู้สึกหงุดหงิดกับทุกสิ่งอันและขาดพลังสมองอย่างแท้จริง และอาการก็จะยิ่งรุนแรงขึ้นหากคุณงดมื้ออาหาร การอดอาหารจะทำให้ร่างกายปรับตัวเพื่ออยู่รอดและความเครียดจะถูกกระตุ้นขึ้นมา คุณจะเริ่มรู้สึกกระวนกระวายใจและวิตกกังวลทำให้มองไม่เห็นภาพรวม ฮอร์โมนความเครียดจำนวนมหาศาลจะพลุ่งพล่านและรู้สึกซึมเศร้าอย่างหนักแม้ในสถานการณ์ปกติ คุณจะกลายเป็นคนขี้หงุดหงิดสุดๆ

3. คุณมีแนวโน้มที่จะรับประทานอาหารมากเกินไป

เมื่อคุณปฏิเสธการป้อนอาหารเข้าสู่ร่างกาย ร่างกายก็จะต้องการอาหารมากขึ้น อย่างไรก็ตามควรทำให้ร่างกายมีความสุขและอิ่มท้องอยู่เสมอและคุณก็จะไม่รู้สึกโมโหหิว การศึกษาชี้ว่าการรับประทานโปรตีนในช่วงเช้าจะช่วยในการยับยั้งความอยากและรับประทานอาหารน้อยลงในภายหลัง

4. ขณะเดียวกันคุณก็มีแนวโน้มที่จะน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น

หากคุณงดมื้ออาหารบ่อยๆกระบวนการเผาผลาญของคุณก็จะเริ่มมีปัญหาและกักเก็บทุกอย่างที่คุณรับประทานเข้าไปเป็นไขมัน ร่างกายของคนเราถูกออกมาเพื่อการอยู่รอดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ยกตัวอย่างเช่นย้อนเวลากลับไปในช่วงยุคดึกดำบรรพ์ หากอาหารขาดแคลนร่างกายของคนเราก็จะมีการเผาผลาญน้อยลง และเราก็ไม่จำเป็นต้องอาศัยแคลอรี่จำนวนมากเพื่อให้มีชีวิตรอดต่อไป

5. คุณดูแย่มาก..

คุณอาจคิดว่าตัวเองสามารถซ่อนพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่ดีได้ แต่เมื่อคุณควบคุมอาหารจนเป็นอันตราย ร่างกายของคุณก็จะฟ้องออกมาไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณที่หมองคล้ำและแห้งกร้านหรือเส้นผมที่ลีบแบนไร้ชีวิตชีวา ทุกครั้งที่แคลอรี่ภายในร่างกายลดลงอย่างมาก สารอาหารที่จำเป็นในการบำรุงเส้นผมให้เงางามและผิวพรรณให้กระจ่างใสก็จะลดลงตามไปด้วย แถมการรับประทานวิตามินในรูปแบบเม็ดก็ไม่ช่วยอะไรเนื่องจากร่างกายของคุณยังคงขาดโปรตีน (ที่สำคัญวิตามินส่วนใหญ่เป็นไขมันที่ละลายน้ำได้ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถใช้ประโยชน์จากพวกมันได้หากคุณได้รับไขมันไม่เพียงพอ)

6. พุงป่อง

เอาสั้นๆและตรงประเด็นเลยนะ การอดอาหารอย่างรุนแรงอาจทำให้เกิดอาการท้องผูกเรื้อรังได้ ท้ายที่สุดลำไส้ก็จะหยุดทำงานเช่นกัน เพราะการรับประทานอาหารอย่างสม่ำเสมอจะช่วยผลักดันของเสียผ่านระบบขับถ่ายของคุณได้ไม่มากก็น้อย

Blogger : Kim TranellSource : seventeen.com



บทความแนะนำ


สามีพิ้งกี้ข่าวบันเทิงไอโซเพชรผู้หญิงดูแลผิวหน้าความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก