ประโยชน์ 5 ข้อจากการเป็นคู่รักที่มีคบกันยาวนาน

อ่าน 10,066

เรื่องของความรักความสัมพันธ์ ใคร ๆ ก็อยากคบกันแล้วอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ แต่ละคู่ที่ครองรักกันจนแก่เฒ่า ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน หลายคนอาจอิจฉาในบางคู่ที่ยังสามารถแสดงความหวานต่อกันได้ แต่ถ้าคุณได้รู้ถึงผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมของการคบกันอย่างยาวนาน 5 ข้อต่อไปนี้ คุณอาจจะอิจฉามากกว่าเดิม และพยายามรักษาคุณค่าของความรักที่มีให้ดีที่สุด

1. ได้รับการตัดสินจากคนรักในด้านบวกเสมอ

สำหรับคู่รักมือใหม่ การชื่นชมคนรักในบางมุมเป็นไปได้ว่าเพราะความหลงมากกว่าความรัก แต่สำหรับคู่รักที่คบหากันมานานแล้ว ด้วยประสบการณ์และการเรียนรู้ร่วมกันนั้น การแสดงความคิดเห็นหรือตัดสินใจให้กับอีกฝ่ายมักจะมีเหตุผลเข้ามาประกอบเสมอ แม้จะมีการตำหนิอยู่บ้าง ขำขันบ้าง แต่ท้ายที่สุดก็พร้อมที่จะมองหาด้านดีของกันและกันได้อย่างมีน้ำหนักพอฟังได้ ถ้าอีกฝ่ายผิด ก็พอจะให้อภัยแก่กันได้

2. ความสัมพันธ์ที่ยังแข็งแรงดีส่งเสริมให้สุขภาพของกันและกันแข็งแรงตาม

ระยะเวลาที่ยาวนานก่อให้เกิดการเรียนรู้และประสบการณ์ที่มากขึ้น รู้สึกอยากเห็นอนาคตที่ดีสอดคล้องกันมากขึ้น ยิ่งมีความสุขกับปัจจุบัน มองเห็นความหวังร่วมกัน ยิ่งดูแลกันและกันดีกว่าที่เคยเป็น

3. รู้สึกได้ถึงความปลอดภัยมั่นคง

ไม่ว่าจะทำอะไร อยู่แห่งใดก็ตาม นอกจากจะได้รับความเชื่อใจอย่างเต็มเปี่ยม คุณยังจะได้รับความห่วงใยอย่างเต็มร้อยแม้จะรู้ว่าสักวันจะต้องจากกันด้วยความตาย แต่ก็ไม่สำคัญเท่าความอุ่นใจที่มีต่อกันในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ดูแลกันได้เรื่อย

4. แชร์ความทรงจำต่อกันได้อย่างมีรสชาติ ไม่รู้เบื่อ

ยิ่งผ่านร้อนหนาวมามากเท่าไหร่ คุณและคู่ของคุณยิ่งมีเรื่องราวต่อกันมากเท่านั้น วันใดก็ตามที่รู้สึกเหนื่อยล้า เพียงแค่นึกถึงสิ่งดี ๆ ที่เคยผ่านมาด้วยกันแต่ละเรื่อง ยิ่งมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกดีมีพลังมากขึ้นเช่นกัน

5. ไม่ว่าคนอื่นจะอคติกับคุณแค่ไหนก็ตาม คุณยังพอมีคนที่มองเห็นข้อดีในตัวคุณอยู่บ้าง

ด้วยความใกล้ชิดสนิทสนมกันเป็นพิเศษ มากกว่าเพื่อน แต่พอกันกับที่คนในครอบครัวคุณรู้จักคุณ ถ้าคุณกำลังเครียดหรือกังวลว่าคนอื่นกำลังคิดไม่ดีกับคุณ อย่าได้กังวลใจไป อย่างน้อยคุณมีกำลังใจที่ดียืนอยู่ข้างคุณเสมอ เขา/เธอรู้จักและรักคุณมานานพอที่จะอธิบายได้ว่าคุณเป็นคนแบบไหน คุณพอมีข้อดีตรงไหน คนอื่นไม่รักไม่เป็นไร แค่แฟนคุณหรือคู่สมรสคุณยังรักและเข้าใจคุณก็เป็นอันพอ

ถ้าวันนี้คุณยังโสด ขอให้รักตัวเอง ดูแลตัวเองให้เป็น แต่ถ้าวันนี้คุณมีคนรักแล้ว ขอให้ดูแลเขา/เธอให้ดี เพราะบางทีเราก็ไม่อาจรู้ได้ว่าเราจะหาคนที่แสนดีอย่างเขา/เธอ ได้จากไหนอีก



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ของรางวัลปั๊มปตท.DaddyDoughด่าตำรวจตะโกนด่าตำรวจข่าวตำรวจPacificRimทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก