4 พลัง อันน่าทึ่งของความรัก ที่มีแต่คู่แท้เท่านั้นที่รู้ดี

อ่าน 9,447

รักเป็นแค่ข้อความสั้น ๆ หรือความหมายที่ยืดยาว ? คำ ๆ นี้ถ้าจะมองแค่เผิน ๆ ก็เป็นแค่คำไม่กี่คำ แต่ถ้าจะมองตามความรู้สึก มันเป็นความรู้สึกเฉพาะบุคคลเท่านั้นที่ต่างคนต่างก็มีความหมายแตกต่างกันไป บ้างก็ว่ารักคือการให้ บ้างก็ว่ารักคือการเสียสละ บ้างก็ว่ารักคือการให้อภัย ฯลฯ สุดแท้แต่ว่าประสบการณ์และหัวใจของแต่ละคนจะเป็นแบบใด

หลายคนรู้ความหมายของคำว่ารักเป็นอย่างดี แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่ไม่รู้ความหมายแต่รู้แค่ว่าเป็นความรู้สึกดี ถ้าความรู้สึกดี ๆ นั้นสร้างพลังให้คุณอย่าง 4 ข้อนี้ นั่นแหละ คือรักแท้ของคุณ

1. รักแท้มันจะเป็นความรู้สึกที่ลื่นไหลมาเองจากหัวใจที่บริสุทธิ์

ถ้าคุณปิดใจ ความรักก็จะไม่มีทางเข้าไปหาคุณได้ แต่ถ้าคุณเคลียร์หัวใจให้พร้อมรับกับสิ่งดี ๆ เข้ามา มีหรือว่าจะไม่มีโอกาสที่คุณจะรู้สึกดีบ้างเลย ?

แต่ทว่าการตบมือข้างเดียวไม่ดังฉันใด ความรักก็ฉันนั้น ถ้าเปิดรับแล้วแต่เจ้าของหัวใจไม่รู้สึกรักตอบก็ไม่อาจเรียกได้ว่ามันเป็นความรักจริง ๆ จะเรียกว่ารักแท้ก็ได้ เพราะตามธรรมดาแล้ว โอกาสน้อยมากที่เราจะถูกใจกับใครเข้าแล้วเขาก็ตรงกับใจเราพอดี เมื่อความรู้สึกดีมาเจอกับความรู้สึกดี ความรักมาเจอกับความรัก นั่นแหละคือความเป็นคู่กันได้เกิดขึ้นแล้ว

2. รักแท้ทำให้คนเราเสียสละ

แม้จะใจตรงกันแต่ก็ยังไงก็ไม่ได้มีหัวใจและกายเดียวกัน แน่นอนว่าความต่างอะไรต่อมิอะไรก็จะเข้ามาหาระหว่างที่จับมือกันอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสิ่งที่เรียกว่า ?อุปสรรค? ที่จะวัดใจว่าคนหนึ่งพร้อมทำเพื่ออีกคนหนึ่งได้มากแค่ไหน ถ้าไม่รักกันจริง เรื่องบางเรื่องที่ไม่เคยทำก็อาจจะปล่อยให้เป็นเรื่องที่ไม่เคยทำอย่างนั้นเหมือนเดิม อย่างตอนที่อยู่ตัวคนเดียวที่เคยเป็นมา

3. รักแท้จะเป็นตัวช่วยในการเช็ค ego

นอกจากเสียสละทำในเรื่องที่มันใหญ่โตที่ไม่คิดว่าจะทำได้ ในสถานการณ์ปกติ รักแท้ยังเป็นตัวช่วยปรับให้คนหนึ่งนึกถึงใจอีกคนหนึ่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเล็กน้อย เบรกตัวเองไม่ให้ทำเรื่องแย่ ๆ ที่เคยทำ เลือกวิธีแสดงออกที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดี เพื่อรักษาคนรักและความรักไปนานแสนนาน

4. รักแท้สร้างแรงกำลังมหาศาล

จะเป็นคำพูดที่แสนหวานหรือความเจนโลกมามากต่อมาก ยังไงก็ไม่มีพลังอำนาจเท่าความรักที่เป็นความรู้สึกเต็มไปด้วยความหมายและแทรกซึมเข้าไปในหัวใจ ของคนหนึ่งให้ทำสิ่งหนึ่งที่ดูยากเย็นให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

"ทำด้วยใจรัก" อย่างไรเสียก็ไม่รู้สึกว่ามันเหนื่อย ถึงจะเหนื่อยก็ไม่ทำให้รู้สึกถอดใจไปได้ง่าย เพราะรู้ว่าจะทำเพื่อใครและทำเพื่ออะไร



บทความแนะนำ


ท่องเที่ยวภาพยนตร์การศึกษาทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก