5 วิธีแก้เหงาเมื่ออยู่คนเดียว ถ้าไม่อยากซึ่มเศร้า หันมากำจัดความเหงากันดีกว่า!!

อ่าน 9,909

เคยไหมที่บางที อาารมณ์และความ เหงา มันชอบเข้ามาหาเราบ่อยจัง ไม่ว่าจะอยู่คนเดียวหรือแม้อยู่กับเพื่อนฝูง มันก็สามารถเกิดได้ทุกเวลา เราว่านั่นเป็นเพราะเป็นสิ่งที่เกิดจากจิตใจของเราซะมากกว่า ดังนั้นถ้าไม่อยากซึ่มเศร้า หันมากำจัดความเหงากันดีกว่า ^^

1. ความเหงาเกิดจากจิตใจ

ดังนั้นเราก็ควรแก้ไขที่จิตใจ เมื่อเราเอาใจไปผูกติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่มันไม่ใช่ของเรา มันก็จะทำให้เราเหงาได้ การแก้ไขที่จิตใจคือการปล่อยวางอย่ายึดติดกับสิ่งนั้น

2. เพื่อน

การมีเพื่อนคือสิ่งที่สามารถคลายเหงาได้ดีที่สุด โทรศัพท์ไปหาเพื่อนบ้าง นัดเพื่อนออกมาเที่ยวบ้าง แล้วความเหงานั้นจะหายไปจากใจเรา เพื่อนที่ดียินดีและพร้อมที่จะรับฟังปัญหาของเราเสมอ หรือบางคนอาจมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนก็หายเหงาได้เหมือนกัน

3. มนุษยสัมพันธ์

การมีมนุษยสัมพันธ์ กับบุคคลรอบข้าง แม้ว่าจะไม่สนิท หรือไม่รู้จักกันเลย เราสามารถชวนเค้าพูดคุยเรื่องต่างๆทั่วไปได้ บางทีเราอาจจะได้เพื่อนเพิ่มขึ้นก็ได้ และความเหงานั้นยังหายไปอีกด้วย

4. กิจกรรม

การหากิจกรรมต่างๆทำไม่ว่าจะเป็น ออกกำลังกาย งานอดิเรก การเดินเล่น เล่นดนตรี หรือนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม เพื่อให้จิตใจผ่องใส ไม่นึกถึงเรื่องที่ยึดติดก็จะทำให้ความเหงานั้นหายไปได้

5. ทัศนคติ

คิดบวกชีวิตก็บวก มองโลกในแง่ดีทุกๆคนย่อมมีความรู้สึกเหงาได้เหมือนกัน เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกใบนี้ ยังมีผู้คนอีกมากมาย และชีวิตนี้จะอยู่ไปได้นานแค่ไหน ดีแล้วหรือ ที่เราจะเอาเวลาที่มีมาใช้กับความเหงา เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเพื่อให้ชีวิตมีความสุขมากกว่านี้ดีกว่า

ความเหงา เกิดจากจิตใจ การจะหยุดความเหงาได้ก็ต้องหยุดที่จิตใจ เราต้องมองหาสาเหตุที่ทำให้เหงาและแก้ไขที่ตรงนั้น ถ้าเหงาเพราะไม่มีคนคุยด้วย ก็โทรศัพท์ไปหาเพื่อนคุย ถ้าไม่มีคนรับโทรศัพท์ก็ออกไปพบปะผู้คนข้างนอกและลองชวนเค้าคุย เพียงเท่านี้เราก็สามารถคลายความเหงาได้



บทความแนะนำ


ความสวยความงามผู้หญิงการแต่งตัวรถมินิคูเปอร์ซูเปอร์คาร์FerrariFrankfurtมินิคูเปอร์หายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก