เลือกธนาคารผิด ชีวิตเปลี่ยน! ผู้เสียหายนับร้อย โร่แจ้งความ ร้องทุกข์ เพราะเจอธนาคาร...!!

อ่าน 14,565

สำหรับปัจจุบันนี้ ธนาคารกลายเป็นแหล่งที่มากกว่าการฝากเงินเสียแล้ว เพราะธนาคารมักจะมีข้อเสนอทางการเงินให้เราอยู่เสมอเวลาที่เราไปทำธุรกรรม บางอย่างก็ดูน่าลองและบางอย่างก็ไม่น่าเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม การเลือกธนาคารสำหรับฝากเงินนั้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญ เพราะมีทั้งธนาคารเอกชนและรัฐบาลให้เลือก ดังนั้น และก่อนจะฝากเงินหรือทำธุรกรรมกับธนาคารใดธนาคารหนึ่ง ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีซะก่อน ไม่งั้นอาจจะเจอเหมือนกับผู้เสียหายในประเทศจีน เมื่อไม่นานนี้ทางการศาลเมืองหนานจิงได้ตัดสินจำคุกชายสองคน ในข้อหาโกงเงินลูกค้าที่มาเงินฝากออมทรัพย์ จากการเปิดธนาคารปลอม!!

ผู้ต้องหาคือนาย Zeng และนาย He ทั้งสองได้ยักยอกเงินกว่า 1,900 ล้านบาท จากผู้เสียหาย 400 คน (ผู้เสียหายจำนวนแค่บางส่วนเท่านั้น) ศาลจึงตัดสินให้พวกเขาทั้งสอง จำคุก 9 ปี และ 9 ปีครึ่งตามลำดับ วิธีการหลอกลวงของพวกเขาก็คือ จูงใจเหยื่อที่มาเปิดบัญชี ด้วยการอ้างว่าจะได้ดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 2 ต่อสัปดาห์ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอัตราที่ให้มากกว่าธนาคารทั่วไป

จนทำให้นักธุรกิจคนหนึ่งตัดสินใจนำเงินมาฝากกับธนาคารปลอมแห่งนี้ จำนวน 50 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้รับดอกเบี้ยตามเงื่อนไข เขาจึงตัดสินใจแจ้งความทันที จากการสอบสวนพบกว่า ธนาคารนี้เปิดโดยไม่มีใบอนุญาต และไม่ได้ดำเนินการเหมือนกับธนาคารจริงๆ แค่ตกแต่งทุกอย่างให้ดูเหมือนธนาคารเท่านั้นเอง ส่วนพนักงานก็ไม่ใช่นักบัญชี หรือพนักงานธนาคาร แต่เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดด้วยกันนั่นเอง ขนาดธนาคารยังปลอมกันได้เลย หลอกลวงหากินจากความทุกข์ของคนอื่นไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยแม้แต่น้อยเลยนะ



บทความแนะนำ


ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอุบัติเหตุอันซีนเที่ยวฉงชิ่งร้องทุกข์เที่ยวจีนโรงเรียนGATPATO-NETทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก