ความจริง 10 ข้อ ที่คนมีคู่อยากให้คนโสดได้รู้ไว้ซะบ้าง!!

อ่าน 9,986

การมีใครสักคนไว้เป็นคู่เคียงกันอาจเป็นฝันสำหรับชีวิตรักของหลายคน แต่ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าในความเป็นจริงแล้วนั้น เป็นเพียงแค่สถานะหนึ่ง ที่คนในก็อยากออกเมื่อพบอะไรที่ผิดหวัง คนนอกก็อยากเข้าเพื่อลองสัมผัสความหวานบ้าง ถ้าคุณเป็นคนนอกคนหนึ่งที่หวังจะมีคู่สักครั้งล่ะก็ ... คิดให้ดี เพราะบางทีมันต้องลุ้นเองยิ่งกว่าถูกล็อตเตอรี่ !!

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยมีแฟนสักที อย่าเพิ่งมีใครเพราะเหงา อย่าเพิ่งมีใครเพราะบางทีแล้วความโสดอาจมีความสุขที่สุดก็ได้ และยังมีอีก 10 ความจริงที่คนมีคู่อยากให้คนโสดได้รู้ไว้ซะบ้างก็ดีนะ

1. ไม่ใช่ทุกคู่และทุกเวลาที่จะต้องหวานใส่กันตลอดเวลา

สมมติว่าสาวโสดโฟกัสว่าความหวานของชีวิตคู่คือการที่แฟนหนุ่มเอาใจใส่เป็นอย่างดี พูดคะขาทำตัวน่ารัก คนมีคู่ขอเตือนไว้เลยว่ามันค่อนข้างเป็นเรื่องในนิยายเสียมากกว่า เพราะชีวิตจริง มีน้อยคนมากที่จะทำตัวเรียบร้อยอย่างเป็นธรรมชาติจนไปโดนใจกับอีกฝ่ายเข้าเต็ม ๆ อีกทั้งคู่รักส่วนใหญ่ที่ไม่ได้หวานกันให้เห็นก็เป็นไปได้ว่าพวกเขาก็มีภาษารักในแบบที่รู้กันแค่สองคน จะมาเอาใจกันตลอดเวลา บางทีก็เลี่ยนเกินไปนะ

2. การมีคู่ไม่ได้แปลว่าจะเจอแต่เรื่องเซอร์ไพรส์แบบโรแมนติคตลอดเวลาเช่นกัน

เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะออกไปในทางละครเช่นกันถ้าคนโสดหวังว่าเมื่อมีคู่แล้ว หวังว่าจะถูกเซอร์ไพรส์ในวันสำคัญ วันครบรอบ คอยปรนเปรอให้ในโอกาสต่าง ๆ อย่างไม่ขาด แต่ในความเป็นจริงนั้น ต่างฝ่ายต่างก็ต้องมีภาระเป็นของตัวเองอยู่บ้าง เป็นธรรมดาที่แรก ๆ คู่ส่วนใหญ่จะรายละเอียดของกันและกันมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แล้วต่อมาจะหลงลืมบ้าง ติดขัดกับภาระทางอื่นบ้าง เพราะชีวิตไม่ได้มีแค่ความรักแค่ด้านเดียว ถ้ายังกอดกันอุ่น จับมือกันแน่น ก็นับว่าเป็นความรู้สึกของชีวิตคู่ที่ดีพอแล้ว

3. ผู้หญิงขี้งอนไม่ใช่ผู้หญิงที่น่ารักเสมอไป

ในมุมมองของคนโสดมันอาจดูเป็นเรื่องน่ารักที่ฝ่ายหญิงงอนแล้วฝ่ายชายพยายามหาสารพัดวิธี เพื่อจะง้อขอคืนดี แต่ในความเป็นจริงนั้น หลักการที่ว่า ?อะไรที่มันมากไปย่อมส่งผลเสียมากกว่าดี? ยังเป็นจริงเสมอ ในระยะแรก ๆ ผู้ชายอาจจะเต็มใจง้อเพราะไม่อยากสูญเสียคนรักไป แต่ถ้าสาว ๆ ยังไม่เพลาลงบ้าง ความสัมพันธ์อันยาวนานก็เป็นไปได้ยาก ไม่มีใครชอบนักหรอกที่จะทนกับคนที่ไม่มีเหตุผลนาน ๆ

4. ไม่ใช่ทุกคู่ที่ใช้สิทธิ์ของคนเป็นแฟนในการทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ

คนโสดอาจจะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องน่ารักที่คนเป็นแฟนกันยอมให้รหัสเฟซบุ๊ค ให้รหัสบัญชีต่าง ๆ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจให้วางใจได้ แต่ความจริงแล้วก็คือ ไม่ใช่ทุกคู่ที่จะทำแบบนั้น เพราะเท่ากับว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกันเกินไป อีกทั้งการแสดงให้รู้ว่าต่างก็เชื่อใจและไว้ใจกัน มันก็มีอีกหลายวิธีที่ดีกว่าวิธีดังกล่าวนี้

5. ชีวิตคู่ที่ดีที่สุดไม่ได้แปลว่าเป็นชีวิตที่ไม่ทะเลาะกันเลย

ในความจริงของชีวิตคู่ การไม่มีเรื่องขัดแย้งกันเลยอันตรายกว่าการทะเลาะกันเป็นประจำเสียอีก เพราะมันทำให้ความสัมพันธ์ไม่พัฒนา ไม่สามารถเกิดการเรียนรู้กันและกันว่าต้องเพิ่มหรือลดอะไรเพื่อความลงตัวที่สุด

6. ชีวิตคู่ที่ดีที่สุดไม่ได้มาจากระยะเวลาที่คบกันยาวนาน

ไม่มีอะไรการันตีได้ถึงความแน่นอนในความรัก จะเพิ่งคบกันไม่กี่เดือนหรือคบกันมาหลายปีก็ต้องเจอบททดสอบรายวัน และแต่ละคู่ก็มีบทเรียนเฉพาะตัว ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้

7. ชีวิตคู่ที่ดีที่สุดไม่ได้มาจากการไม่เลือกคบกันในแบบ long distance

เช่นกันว่าระยะทางไม่ใช่ตัวกำหนดความรัก จะคบคนที่อยู่ในระยะใกล้หรือไกลจากเรามาก ถ้ายังมีใจต่อกันก็ยังจับมือพากันไปได้รอด ถ้าจะเลิกรากันก็เพราะแค่ไม่มีใจให้กันแล้ว ไม่ใช่ว่าระยะทางเป็นอุปสรรค เพราะในโลกนี้ก็มีหลายคู่ที่คบกันข้ามขอบฟ้า บางคู่เจอหน้ากันปีละไม่เกิน 3 ครั้งแต่ในที่สุดก็ได้แต่งงานกันก็มี

8. ความดีเป็นคนละเรื่องกับความรัก

ความดีเป็นแค่ออปชั่นเสริมให้รู้สึกว่าคนนี้น่าคบหาเพียงใด ค่อนข้างออกไปทางตรรกะที่ต้องใช้สมองพิจารณา แต่สำหรับความรักมันขึ้นกับความรู้สึกที่มาจากหัวใจล้วน ๆ ว่าคนนี้ใช่หรือไม่ใช่ ถ้าคนโสดหวังจะทำดีเพื่อเอาชนะใจคนที่กำลังจีบอยู่ คนมีคู่ทั้งหลายขอเตือนว่าให้เผื่อใจไว้เจ็บบ้าง เพราะถึงแม้ว่าเขาได้คบกับคุณสมดั่งที่หวังไว้ นั่นก็เป็นไปได้ว่าเขารักเพราะสงสาร ไม่ใช่รักเพราะความรู้สึกใช่จากหัวใจจริง

9. การแต่งงานไม่ใช่ที่สุดของชีวิตคู่

การแต่งงานเป็นแค่พิธีหนึ่งเท่านั้น จะมีหรือไม่มีก็ได้ หลายคู่ที่แต่งงานแล้วเลิกรากันก็มีมากมาย ในทำนองกลับกัน หลายคู่ที่ไม่ได้แต่งงานแต่ยังรักกันจนตายกันไปข้างหนึ่งก็มีหลายคู่

10. การมีลูกไม่ใช่การเติมเต็มชีวิตเสมอไป

ชีวิตคู่ที่ไม่ได้มีเพียงแค่สามีภรรยา แต่ยังมีโซ่ทองคล้องใจด้วยกันเพิ่มมาอีกมันดูอบอุ่นก็แต่เพียงเฉพาะครอบครัวที่มีความพร้อมแล้วทุกด้าน แต่สำหรับคู่สมรสที่ไม่มีทายาทด้วยกันก็ใช่ว่าชีวิตจะขาดอะไรไป ในเมื่อพวกเขาก็เห็นว่าการดูแลกันและกันไปเรื่อย ๆ มันคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตแล้ว

เห็นอย่างนี้แล้วคนโสดอาจจะเริ่มถอดใจบ้าง ช้าก่อนนนน ... jeebme ไม่ต้องการให้คุณโฟกัสว่าการมีคู่เป็นปัจจัยหนึ่งของความสุข แต่อยากให้รู้ไว้ว่า โลกของคนมีคู่บางทีก็ไม่ได้สวยหรูอย่างที่เราเห็นเสมอไป แต่ก็ไม่ได้แย่เกินไปจนน่าเข็ดขยาด เราจะโสดหรือจะมีคู่ก็ตามแต่ ความสุขอยู่ที่ตัวเราเป็นคนกำหนดเองล้วน ๆ



บทความแนะนำ


ร้านหอมปลาเผาความรักภาพยนตร์เกมล่าระเบิดเมืองSurvivorร้านอาหารที่กินผู้หญิงผู้ชายปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก