วิธีแก้อกหัก แบบขำๆ ฉบับเพื่อนช่วยเพื่อน

อ่าน 9,525

ใกล้วันแห่งความรักมาทีไร หลายคนก็โอดครวญว่า ช่างไม่เห็นใจคนไร้คู่กันบ้างเลย และสำหรับบทความนี้ เน้นเอาใจคนรักเพื่อน ช่วยเพื่อนยังไง ให้หายอกหัก (ขำๆ นะจ๊ะ) วิธีแก้อกหัก แบบขำๆ ฉบับเพื่อนช่วยเพื่อน

1. นั่งฟังเพื่อนปรับทุกข์ ไม่ว่าคุณเธอจะพล่ามนานกี่ชั่วโมง หรือพูดเรื่องเก่าวนไปวนมากี่รอบก็อย่าไปขัดคอ คิดเสียว่าคนอกหักกับคนบ้าก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่

2. ช่วยเพื่อนคิดวิธีแก้แค้นหนุ่มคนนั้นแบบเจ็บๆ คันๆ เช่น ตัดต่อรูปเขาเอาหัวไปใส่กับฮิปโปหรือช่วยตะโกนล้อชื่อป่าป๊าหม่าม้าอีหมอนั่นบนชายหาด จะให้ดี ล้อไปถึงก๋งไปเลย

3. คอยห้าม ถ้าเพื่อนสติแตกถึงขนาดจะลงมือแก้แค้นแบบรุนแรงเกินไป อย่าลืมว่าอกหักพรุ่งนี้ก็หาย แต่ถ้าติดคุก กว่าจะได้ออกมาต้องใช้เวลาเป็นเชียวนะแม่คุณ

4. ดูแลให้เพื่อนกินข้าวอย่างน้อยวันละมื้อ เพราะสาวๆ ที่อกหักมักกินแต่น้ำตาต่างข้าวจนสุขภาพพลอยเฉาไปด้วย

5. หากิจกรรมสนุกๆ ให้เพื่อนทำแก้เซ็งจะได้ไม่จมอยู่กับวงจรความคิดแบบเดิมๆ

6. อย่าปล่อยให้เพื่อนทำอะไรที่เป็นการทำร้ายตัวเอง หรือทำเรื่องน่าอายจนต้องมานั่งเสียใจซ้ำสองว่าแล้วพรุ่งนี้ฉันจะโผล่ออกไปสู้หน้าชาวบ้านเขาได้อย่างไร

7. ชวนกันดูหนังตลกหรือหนังบู๊ชนิดไม่มีเลิฟซีนมาเจือปน

8. พาเพื่อนเข้าวัดทำบุญ ปล่อยนกปล่อยปลาให้จิตใจสบาย

9. ช่วยกันทำลิสต์รายการความชั่วของหนุ่มคนนั้น และเหตุผลว่าเพื่อนคุณโชคดีแค่ไหนที่เลิกกับพี่แกได้เสียที

10. ช้อปปิ้ง.. ให้มันรู้กันไปว่าเพื่อนคุณจะมัวสะอื้นอยู่ได้ทั้งๆ ที่มีเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าสวยสลบชวนน้ำลายไหลรอให้ซื้ออยู่ตรงหน้า

11. สมัครเรียนโดดร่ม โยคะร้อน เต้นแจ๊ส อะไรก็ได้ที่เพื่อนคุณไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันจะสนุกได้ขนาดนี้

12. นัดบอดให้เพื่อน เผื่อจะเจอคนใหม่ที่ใสกิ๊งกว่า

13. อกหักเรื่องเล็ก อกเล็กเรื่องใหญ่ ชวนเพื่อนออกกำลังกายเพิ่มขนาดหน้าอกทุกเช้ากันดีกว่า

14. เอาน้องหมาของคุณมาฝากเพื่อเลี้ยงสักสองอาทิตย์ ความน่ารักของสัตว์ชนะโรคอกหักมาเยอะแล้ว แต่ไม่ควรซื้อสัตว์มาให้เพื่อนคุณเลี้ยง เพราะสถิติเค้าบอกว่าคนที่เลี้ยงสัตว์ด้วยเหตุผลนี้มักจะทอดทิ้งมัน หลังจากนี้หายเศร้าแล้ว .. ว้า.

15. ชวนเพื่อนสมัครเข้าชมรมที่ได้บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม เช่น สมาคมช่วยเหลือเด็กเร่ร่อน เผื่อเพื่อนจะบังเกิดแสงสว่างทางปัญญาว่าเรื่องของเรามันเล็กนิดเดียว เมื่อเทียบกับโศกนาฏกรรมในชีวิตของคนอื่น

16. แนะนำเพื่อนผู้ชายนิสัยน่ารักให้รู้จักกับเพื่อน .. ไม่แน่นะ นิยายรักเรื่องใหม่อาจจะเกิดขึ้นก็ได้

17. คนอกหักมักอยากโทร.ไปหาแฟนเก่าเพื่อตัดพ้อหรือง้องอน จากนั้นก็ถูกเขาซ้ำเติมให้เจ็บยิ่งกว่าเดิม จึงเป็นหน้าที่ของคุณที่คอยกีดกันเพื่อนให้อยู่ห่างจากโทรศัพท์เข้าไว้

18. มนุษย์อีกคนหนึ่งที่คุณควรดูแลไม่ให้เพื่อนไปยุ่งเกี่ยวด้วยคือ มือที่สามที่มาฉกแฟนเพื่อนคุณไป อย่าปล่อยให้เสือสองตัวได้พบหรือคุยกันเป็นอันขาด อ้อ ! รวมทั้งทางไฮไฟว์และเมสเสจโทรศัพท์ด้วยนะ

19. อย่าปล่อยให้เพื่อนใช้การกินเป็นการแก้ปัญหา เพราะน้ำตาลมีผลต่ออารมณ์ของคนเรา ถ้าได้รับน้ำตาลมากเกินไป เพื่อนคุณจะยิ่งซึม เศร้า เหงา .. และเพี้ยน !

20. ช่วยกันเก็บข้าวของของผู้ชายคนนั้นทิ้งให้หมด อย่าหลงเหลืออนุสรณ์แห่งอดีตเอาไว้เป็นมารความสุขของเพื่อนคุณ

21. รับโทรศัพท์แทนเพื่อน ใครจะรู้ว่าแฟนเก่าหรือยายกิ๊กของเขาอาจจะโทร.มาเยาะเย้ยเพื่อนคุณก็ได้ ชั่วโมงนี้คุณจึงควรจะทำหน้าที่เป็นโอเปอร์เรเตอร์สกรีนทุกสายก่อนถึงตัวเพื่อน

22. งดเหล้าเข้าพรรษา นี่คือภาษิตที่คุณกับเพื่อนควรท่องเอาไว้ ถึงตอนนี้จะออกพรรษาแล้วก็ถือซะว่างดเผื่อเข้าพรรษาปีหน้าก็แล้วกัน



บทความแนะนำ


เดอะสตาร์แก้มโหงวเฮ้งดูดวงเอสเธอร์เกตเดอะสตาร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก