19 สิ่งที่ฉันอยากจะสอนหลานสาวในการเป็นกุลสตรีที่ดี

อ่าน 2,382

แอล หลานรัก

พ่อแม่ของหนูมีหลายอย่างให้วิตกกังวลเหลือเกินเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก แต่ด้วยความที่ฉันเป็นแค่ป้า ฉันจึงได้แต่นั่งลงและฝันกลางวันว่าหนูจะโตมาเป็นผู้หญิงแบบไหนกันนะ และนี่คือสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ฉันหวังว่าจะสอนหนูให้เป็นกุลสตรีในโลกใบนี้ได้

1. แปรงฟันวันละ 2 ครั้ง แม้ว่าจะกว้างไปหน่อยแต่ขอเริ่มตรงนี้ก่อนแล้วกัน

2. อย่าฝืนตัวเองมากเกินไป หนูเกิดมาในครอบครัวที่แข็งแรงจึงเป็นไปได้ว่าจะชอบการแข่งขันสูงมาก แต่ฉันอยากจะบอกหนูว่าไม่เป็นไรหากคนเราจะทำผิดพลาดกันบ้าง หนูไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบในทุกๆเรื่องและข้อบกพร่องจะทำให้หนูเป็นมนุษย์ (แต่ป้าหวังว่าหนูจะเล่นบาสเกตบอล วอลเลย์บอล เต้นรำ กระดานโต้คลื่น แข่งสกีได้เป็นอย่างดี หรืออะไรก็ได้ที่หนูสามารถทำได้ดี)

3. อย่าให้คนอื่นบอกว่าหนูชอบออกคำสั่ง หรือพูดเสียงดังเกินไปเมื่อมีอาการตื่นเต้น สิ่งเหล่านี้คือสัญญาณว่าหนูเป็นผู้หญิงที่มีอำนาจ!

4. ความสุขไม่ใช่สภาวะที่มั่นคงตลอดไป เราไม่ได้เกิดมาเพื่อมีความสุขตลอดเวลา ฉันหวงแหนช่วงเวลาแห่งความสุข เช่น ตอนที่พ่อหนูส่งภาพอัลตราซาวน์ของหนูมาให้ป้าดูในรถ แน่นอนว่าฉันร้องไห้ด้วยความสุขเหลือเกิน!

5. มุ่งเน้นไปที่การบรรลุเป้าหมาย การบรรลุเป้าหมายในหลายๆรูปแบบ รวมถึงการแสวงหาจะช่วยวางรากฐานให้กับโลกที่งดงามและยิ่งใหญ่ใบนี้

6. รักร่างกายตัวเอง แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ในไม่ช้าหนูก็จะเข้าใจว่าร่างกายของเรามีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ รวมถึงหน้าอกหน้าใจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่หรือพอดีๆ

7. นั่งสมาธิ ฉันไม่รู้จักวิธีนี้จนกระทั่งอายุ 29 ปี แต่ถ้าฉันรู้จักเร็วกว่านี้ ชีวิตช่วงมัธยมปลายคงจะง่ายกว่านี้อีกเยอะ ชีวิตมักมีเรื่องเครียดอยู่เสมอ ดังนั้นจงเรียนรู้ที่จะใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการรับมือ

8. เล่นกีฬา ฉันเคยวิ่งหนีลูกบอลในสนามและทิ้งการฝึกว่ายน้ำเพื่อไปเล่นชิงช้าในสนามเด็กเล่นแทน แต่เมื่อฉันอายุ 10 ขวบฉันก็ได้รู้จักการเล่นบาสเกตบอลและถัดมาอีกหลายปีฉันก็เริ่มเล่นวอลเลย์บอลด้วย การเล่นกีฬาทำให้ฉันเชื่อมต่อกับร่างกายของตัวเองมากขึ้นและการเล่นเป็นทีมก็เป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดในโลกจริงๆ

9. แสดงความเมตตา จงทำตัวให้น่าจดจำในฐานะผู้หญิงที่มีความเอาใจใส่

10. เก็บบันทึก หวังว่าพ่อหนูคงรู้แล้วว่าเขาไม่ควรมองข้ามการจดบันทึก แต่ในกรณีนี้ฉันขอแนะนำให้หาที่ซ่อนดีๆและไม่ควรบอกใครรวมทั้งฉันด้วยว่าหนูเก็บมันไว้ที่ไหน การจดบันทึกจะช่วยให้หนูรำลึกถึงเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตและสามารถมองย้อนกลับไปได้ นอกจากนี้ยังเปรียบเทียบได้ว่าในแต่ละปีเราเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน

11. เดินทาง ทันทีที่หนูโตมากพอที่จะเผชิญโลกกว้างด้วยตัวเอง ได้โปรดมาคุยกับฉัน ครั้งแรกที่ฉันขึ้นเครื่องบินคนเดียวคือตอน 9 ขวบ ฉันไม่เคยรู้สึกเจ๋งอย่างนี้มาก่อน พอฉันอายุ 22 ปี ฉันก็เดินทางไปบอสเนียตามลำพังซึ่งที่นั่นฉันไม่รู้จักใครเลย แต่ก็ถือเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยทำมา

12. มีน้ำใจนักกีฬา อย่าลืมจับมือกับฝ่ายตรงข้ามหลังจากที่แพ้หรือชนะ แม้มันจะเป็นเพียงกีฬาเปตอง

13. ขีดฆ่าคำว่า ?ควร? ออกไป จงทำอะไรตามที่หนูศรัทธาหรือต้องการ ไม่ใช่เพียงเพราะว่านั่นคือสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำกัน อย่าปล่อยให้ความรู้สึกผิดเป็นแรงผลักดันในชีวิต

14. ฟังเพลงของบรรดานักร้องสาวสุดสวย เช่น Joni Mitchell, Etta James และ Carole King เพลงของพวกเธอจะช่วยปลอบใจหนูในยามที่อกหัก

15. เซ็กส์และความรักสามารถแยกออกจากกันได้ แม้ว่าสองสิ่งนี้จะคาบเกี่ยวกันตลอดเวลาแต่อย่าทำผิดพลาดแล้วกัน จงเลือกอยู่กับคนที่จะปรนนิบัติหนูเป็นอย่างดี

16. อ่านหนังสือเกี่ยวกับผู้หญิงแกร่ง เช่น Matida, To Kill A Mockingbird, Little Women, Wuthering Heights, Pride and Prejudice The Bell Jar, To The Lighthouse The Hunger Games และบทกวีจาก Emily Dickinson

17. ปฏิเสธความคิดที่บงการหนู หนูไม่สามารถควบคุมคนอื่นได้ แต่หนูสามารถควบคุมการตอบสนองต่อพวกเขาได้

18. ความเปราะบางไม่ใช่ความอ่อนแอ ร้องไห้บ้างก็ดีแต่อย่าปล่อยให้คนอื่นเข้าใจหนูผิด

19. การออกเดท พ่อหนูคงไม่ได้หมายความอย่างนั้นจริงๆหรอกถ้าเขาบอกว่าใครจะเดทกับหนูต้องเดทกับเขาก่อน ฉันสัญญาว่าหนูจะโตมาแบบเด็กทั่วไปจ้ะ! สิ่งสำคัญคือหนูจะเป็นทั้งคนรักและคนที่ถูกรัก

ป้าคนนี้รักหลานที่สุด..

Blogger : Sasha BronnerSource : huffingtonpost.com



บทความแนะนำ


GoldenWeekendsโปรโมชั่นการศึกษาMaroonภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก