5 เหตุผลที่คุณควรคบใครสักคนในยามที่ตัวเองยังมีข้อบกพร่องอยู่

อ่าน 11,248

1. คุณจะมีกำลังใจรองรับเสมอ

การมีความสัมพันธ์ในยามที่คุณยังมีข้อบกพร่องอยู่นั้นหมายถึงคุณจะมีกำลังใจสนับสนุนอยู่ตลอดเวลา หากคุณพยายามลดน้ำหนักคู่รักของคุณก็พร้อมที่จะกินสลัดอยู่เคียงข้างและออกกำลังกายไปด้วยกัน เขาคือคนที่จะชี้ให้คุณเห็นความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นและคอยฉุดให้คุณลุกขึ้นยืนอย่างไม่ยอมแพ้ หากคุณกำลังมองหางาน เชื่อสิว่าเมื่อไหร่ที่คุณถูกเรียกสัมภาษณ์ เขาก็พร้อมที่จะฉลอง แต่ถ้าคุณไม่ได้งาน เขาก็เต็มใจที่จะดื่มกับคุณอยู่ดี

2. คุณจะเป็นแรงผลักดันให้คนรักก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จสูงสุด

แม้แต่ในช่วงสามเดือนแรกที่คุยกัน ความปรารถนาในการพัฒนาตัวเองของเขาทำให้ฉันรู้สึกกระตือรือร้นและมีกำลังใจต่อสู้ ฉันเริ่มรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ขณะเดียวกันเขาก็ตั้งใจออกกำลังกายและสิ่งนั้นทำให้ฉันต้องการใส่ความพยายามลงไปมากขึ้น คล้ายๆกับว่าถ้าเขากำลังฟิตหุ่นตัวเอง ฉันก็ไม่อยากไปยืนอ้วนเผละอยู่ข้างๆเขา การเดทในขณะที่คุณยังมีข้อด้อยจะทำให้คุณยิ่งตระหนักถึงเป้าหมายของตัวเองและวางแผนที่จะทำงานให้สำเร็จ ไม่มีใครหรอกที่อยากเป็นตัวถ่วงในความสัมพันธ์

3. ถ้าคนรักชื่นชมคุณแม้ว่าจะยังไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต งั้นลองนึกสิว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อถึงวันนั้น

ฉันรู้ดีว่าตัวเองยังทำได้ไม่ดีที่สุดและมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกมาก ฉันมักคิดว่าถ้าฉันเจอคนที่รักในตัวตนของฉันต่อไปเขาจะเป็นอย่างไรหากฉันสามารถพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านั้นได้ เขามองเห็นศักยภาพด้านดีในตัวฉันและรู้ว่าฉันเป็นคนที่คุ้มค่าแก่การรอคอย แล้วอย่างนี้ฉันจะปล่อยให้เขาหลุดมือไปได้อย่างไร?

4. คนรักควรมองว่าคุณก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง

จุดเริ่มต้นความสัมพันธ์มักเป็นสิ่งที่ฉาบฉวย เนื่องจากทุกคนพยายามทำตัวให้สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ทั้งการแต่งหน้าและแต่งกายให้ดูดีเพื่อปกปิดส่วนด้อยของตัวเอง ทุกอย่างล้วนเป็นภาพลวงตาทั้งสิ้น การคบหาใครสักคนในขณะที่คุณยังมีข้อด้อยจะช่วยกำจัดม่านหมอกและภาพสะท้อนต่างๆทำให้คุณสามารถแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมาได้ หากคุณประสบกับความล้มเหลว พวกเขาจะช่วยดึงคุณให้กลับคืนสู่ตำแหน่งที่เหมาะสม ประเด็นคือพวกเขามองว่าคุณก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งและคุณไม่จำเป็นต้องปิดบังข้อบกพร่องเหล่านั้น การที่เขาไม่ได้ชอบคุณน้อยลงเพราะความล้มเหลวที่เกิดขึ้น บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมาก

5. ไม่มีใครบนโลกนี้ที่สมบูรณ์แบบ

การที่คุณบอกว่าไม่ต้องการคบใครสักคนเพราะคุณยังสนใจแต่เรื่องของตัวเอง นั่นก็หมายความว่าเมื่อไหร่ที่คุณคิดว่าตัวเองดีพอ เมื่อนั้นคุณถึงจะตัดสินใจมีแฟน ซึ่งคุณจะต้องรอไปอีกนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ เพราะ nobody is perfect หากคุณได้งานใหม่หมายความว่าคุณจะไม่พัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิมเหรอ? หรือหากคุณออกกำลังกายจนสร้างกล้ามเนื้อได้ตามที่ต้องการแล้วหมายความว่าคุณจะหยุดออกกำลังกายอย่างนั้นเหรอ? หรือถ้าคุณสร้างบ้านหลังหนึ่งคุณจะอยู่ที่นั่นไปตลอดชีวิตโดยไม่คิดจะขยับขยายมองหาบ้านหลังใหม่ที่ดีกว่านั้นอีกหรือ? ฉันเชื่อว่าคนเราสามารถพัฒนาศักยภาพให้ดีกว่าเดิมได้เรื่อยๆ ฉันมีเป้าหมายในชีวิตและต่อให้ฉันมีหรือไม่มีคนรัก บอกเลยว่ายังไงฉันก็ไม่หยุดทำตามความฝันของตัวเองแน่นอน การมีความรักกับการพัฒนาตัวเองควรจะเกื้อหนุนซึ่งกันและกันเพื่อสร้างสรรค์ประชากรที่น่าทึ่งขึ้นมาใหม่อีกสองคน อย่างไรก็ตามคุณอาจจะได้พบกับใครบางคนที่ยังมีข้อบกพร่องและเขาก็กำลังมองหาคนอย่างคุณเช่นกัน

Blogger : Jessica WenzelSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


พลอยชมพูเป็นลมตายแก้เคล็ดหุ่นใส่เสื้อแดงYouTubeเจอร์ริก้าซุปตาร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก