มาดู!!! 7 ทริคดีๆ ในการดูแลริมฝีปากให้ เนียนนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ต้อนรับหน้าหนาวกันเถอะ

อ่าน 8,197

ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าการมีริมฝีปากที่อวบอิ่ม ดูชุ่มชื้นไม่แตก ไม่ลอก ไม่ขุยเนี่ยก็เป็นอีกเสน่ห์หนึ่งที่จะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้ที่พบเห็นแล้ว แถมยังช่วยเสริมให้ใบหน้าของเราดูสดใสสุขภาพดีอีกด้วย จะทาลิปสีอะไรก็ดูสวยไม่ตกร่อง แต่หน้าหนาวมาเยือนแบบนี้ สาวๆหลายคนมักเจอปัญหาปากแตก ปากลอก ปากเป็นขุยทำให้หมดเสน่ห์กันง่ายๆ เลย

วันนี้เราจะนำเคล็ดลับการบำรุงริมฝีปากง่ายๆ รับหน้าหนาวมาให้สาวๆ ไว้ทำตามกัน รับรองว่าทำแล้วจะช่วยให้ปัญหาที่กวนใจของเพื่อนๆ หมดไป ฟื้นเรียวปากที่น่าจุ๊บให้กับเพื่อนๆ ดังเดิม ว่าแล้วก็อย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีวิธีไหนบ้าง Let's GO!!?=(/*>?<)/1. ดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อย 4 ? 6 แก้วต่อวัน

การดื่มน้ำนอกจากจะช่วยทำให้ผิวพรรณของสาวๆ ดูสวย ชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยลดอาการร้อนใน ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดปากแห้งหรือแตกลอกเป็นขุย เพียงวันละ 4 - 6 แก้วต่อวัน หรือสาวๆ จะดื่มมากกว่านั้นก็ได้นะคะ ดื่มแบบนี้เป็นประจำเท่านี้ก็จะช่วยให้ปากดูชุ่มชื้นขึ้นแล้วค่ะ2. หยุดพฤติกรรมเลียริมฝีปาก

หากสาวๆ คนไหนเป็นคนชอบเลียริมฝีปากเมื่อรู้สึกว่าปากเริ่มแห้ง ให้หยุดนะคะ เพราะสาวๆ หลายคนเข้าใจว่าหากริมฝีปากแห้งให้ใช้ลิ้นเลียริมฝีปากบ่อยๆ จะได้ทำให้ปากชุ่มชื้นขึ้น แต่ความเป็นจริงแล้วเอนไซม์ในน้ำลายของเราจะยิ่งช่วยทำให้ริมฝีปากของสาวๆ แห้งกว่าเดิมอีก แถมยังทำให้ปากดำคล้ำขึ้นด้วย อุ๊ต๊ะ!! รู้แบบนี้แล้ว เลิกพฤติกรรมนี้ด่วนๆ ค่ะ3. ทาลิปมัน หรือลิปบาล์มเป็นประจำ

เวลาที่รู้สึกว่าปากแห้ง แทนที่จะใช้ลิ้นเลียริมฝีปาก ให้ลองเปลี่ยนมาใช้ลิปบำรุงเหล่านี้แทน จะช่วยทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้น ป้องกันริมฝีปากแตก แห้งหรือเป็นขุยได้นะคะ ลองหาลิปที่ถูกใจและหมั่นทาบ่อยๆ ทั้งระหว่างวันและก่อนนอน เท่านี้ริมฝีปากของสาว ก็จะชุ่มชื้น น่าจุ๊บแล้วล่ะค่ะ4. หยุดพฤติกรรมแกะแผลที่ริมฝีปาก

สาวๆ ที่มือซน ชอบแคะ แกะ เกา เวลามีแผล หรือสะเก็ดแผลบนริมฝีปาก ขอแนะนำว่าให้หยุดพฤติกรรมเหล่านี้นะคะ เพราะนอกจากจะทำให้แผลแย่ลง ยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อทำให้แผลที่เป็นอยู่หายช้าขึ้นไปอีก5. เลือกลิปสติกหรือลิปมันที่ป้องกันรังสี UV

เดี๋ยวนี้ลิปสติกหรือลิปมันได้มีส่วนผสมของสารที่ช่วยป้องกันรังสีUV เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง จะช่วยปกป้องริมฝีปากจากรังสี UV ได้ ช่วยฟื้นฟูปากมอบความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากอีกครั้ง สาวๆ คนไหนที่ออกแดดบ่อยลองหาลิปมันหรือลิปสติกที่มีส่วนผสมของสารที่ป้องกัน UV เหล่านี้มาใช้ดูนะคะ6. ระวังอาหารบางชนิดที่มีส่วนทำให้ปากดำคล้ำ

สาวๆ ควรระมัดระวังเรื่องอาหารการกินด้วยนะคะ เพราะบางอย่างจะมีส่วนทำให้ริมฝีปากของเราดำคล้ำขึ้นได้ เช่น ผักขึ้นฉ่าย ผักชีฝรั่ง หอม กระเทียม ขิง หรือผลไม้ ของเปรี้ยวพวกส้ม มะนาว มะกรูด สับปะรด มะม่วง และอื่นๆ ซึ่งอาหารเหล่านี้มีสารที่ชื่อว่า โซราแลน ( psoralen ) เมื่อสารนี้ตกค้างตามริมฝีปาก และไปสัมผัสกับรังสีอัลตราไวโอเลตในแสงแดด จะเกิดปฏิกิริยาเคมีทำให้ผิวริมฝีปากอักเสบ และมีการกระตุ้นเซลล์สร้างให้สร้างเม็ดสีออกมามากๆ จนปากดำคล้ำ หรือทางการแพทย์เรียกว่าปฏิกิริยาแพ้แดดนั่นเอง หากสาวๆ รับประทานอาหารพวกนี้ไป แนะนำให้ล้างปากและริมฝีปากด้วยน้ำสะอาดหลังรับประทาน เท่านี้ก็จะช่วยไม่ให้ปากดำคล้ำแล้วล่ะค่ะ7. สครับปากด้วยแปรงสีฟัน

การสครับปากจะช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ที่ตายแล้วออกจากริมฝีปาก โดยวิธีการก็ง่ายมากๆ ค่ะ หากสาวๆ มีปัญหาปากแห้งเป็นขุย หลังแปรงฟันเสร็จใหม่ๆ ริมฝีปากของเรายังชุ่มชื้นอยู่ ให้ใช้แปรงสีฟันแปรงเบาๆ บนริมฝีปากทั้งด้านบนและล่าง เพื่อให้ส่วนที่เป็นขุยหรือสะเก็ดหลุดออกไป และบำรุงด้วยลิปมันหลังจากทำการสครับเสร็จเท่านี้สาวๆ ก็จะมีเรียวปากที่ชุ่มชื้นขึ้น ลดการเป็นขุยไปได้เยอะเลยล่ะค่ะ

สาวๆ ลองนำเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ ทำเป็นประจำสม่ำเสมอ รับรองว่าริมฝีปากของสาวๆ จะห่างไกลจากปากแห้ง แตก ลอก และเป็นขุยแน่นอนจ้า และไม่ว่าจะทาลิปสติกสีอะไรก็จะดูสวย อวบอิ่มน่าจุ๊บ เรียกเสน่ห์คืนมาได้แบบ 100% กันไปเลย ไม่ว่าจะหนาวสักแค่ไหนปากสาวๆ ก็จะยังคงสวยอยู่เสมอค่ะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้า บ๊ายบาย



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดโรคประจำตัวแม็คโดนัลด์มินเนี่ยนเฟรนช์ฟรายส์ข่าวดาราวันนี้ข่าวบันเทิงวันนี้เป็นลมเสียชีวิตบอลข่าวเชิญยิ้มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก