หนึ่งภาพล้านคำบรรยาย!! สัญญาผ่านกรงเหล็ก "เราจะได้พบกัน" รอวันนั้น "อิสรภาพ" และการรอคอย? อ่านแล้วน้ำตาคลอ!

อ่าน 3,687

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ในเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า ทศพล พงษ์ชวลิต ได้มีการแชร์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า?

#สื่ออะไรได้หลายอย่างภาพนี้คำว่าอิสรภาพ

ภายหลังการโพสต์ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก และส่งต่อเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเมื่อทำผิดก็ต้องยอมรับโทษที่ตนเองก่อ เพราะฉะนั้นสิ่งที่นักโทษพึงรู้และหาวิธีคลายเครียดก็มีหลายวิธีวิธีคลายเครียดในเรือนจำ

1. ออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา ? เรือนจำมีงบประมาณสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ กีฬาให้ผู้ต้องขังเล่น เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและเป็นการคลายเครียด2. เรียนหนังสือ ? ผู้ต้องขังสามารถใช้เวลาว่างให้ประโยชน์ได้โดยการเรียนหนังสือซึ่งเรือนจำจัดมี การสอนตั้งแต่ชั้นประถมไปจนถึงระดับปริญญา3. ฝึกวิชาชีพ ? นอกจากจะได้รับเงินปันผลจากการฝึกวิชาชีพแล้ว ผู้ต้องขังยังอาจนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพ เมื่อพ้นโทษได้4. หางานอดิเรกทำ ? การปลูกผักสวนครัว นอกจากจะทำให้เพลิดเพลินแล้ว ยังสามารถนำผักที่ได้มาใช้เป็นอาหารได้อีกด้วย5. ดูหนัง ฟังเพลง เล่นดนตรี ? โทรทัศน์เป็นสิ่งบันเทิงคลายเครียดที่มีอยู่ในทุกเรือนจำ6. ไหว้พระ สวดมนต์ ? ศาสนาเป็นที่พึ่งทางใจที่ดีมากสำหรับผู้ต้องขัง (ในภาพ ผู้ต้องขังชาวมุสลิมกำลังทำพิธีทางศาสนา)7. เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆที่เรือนจำจัดขึ้น8. นั่งสมาธิ ? การทำวิปัสนาหรือนั่งสมาธิช่วยให้ผู้ต้องขังมีจิตใจสงบและเยือกเย็น9. ติดต่อพูดคุยกับญาติ ? การติดต่อกับญาติไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยม หรือพูดคุยทางโทรศัพท์ จะช่วยให้สภาพจิตใจของผู้ต้องขังดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เข้ามาอยู่ในเรือนจำวันแรกๆ10. ขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ เมื่อเกิดความเครียด เจ้าหน้าที่ด้านต่างๆ เช่น นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ อนุศาสนาจารย์ อาสาสมัคร ฯลฯ อาจช่วยแก้ไขปัญหาทางด้านจิตใจและให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์

ขอบคุณภาพ ทศพล พงษ์ชวลิต



บทความแนะนำ


TheLifeSecretPetsเรื่องลับแก๊งขนฟูการศึกษาแฟชั่นภาพยนตร์เกาหลีแฟชั่นเกาหลีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก