พ่อแม่ทำอยู่เลิกด่วน! นี่คือเหตุผลว่าทำไม "แพทย์" ถึงห้ามไม่ให้เด็กๆกิน "ไส้กรอก"?! น่ากลัวกว่าที่คิด

อ่าน 3,904

คุณอาจชอบกินอาหารชนิดนี้จึงทำให้คุณเอาอาหารชนิดนี้ให้กับบุตรหลานของคุณทานด้วยโดยลืมนึกไปว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ แพทย์พยายามเตือนพ่อแม่ว่าหยุดให้เด็กๆ ทานไส้กรอก!

งานวิจัยล่าสุดระบุว่า เด็กที่กินไส้กรอกมากกว่า 12 ชิ้นต่อเดือนมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยแสดงให้เห็นว่าเด็กที่กินไส้กรอกทุกวันมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งสมอง

อย่างไรก็ตามไม่เพียงแค่เด็กที่จะได้รับผลกระทบจากอาหารชนิดนี้ ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ที่บริโภคไส้กรอกเป็นประจำก็มีแนวโน้มที่จะทำให้ทารกในครรภ์เป็นโรคมะเร็งได้รวมถึงทารกในครรภ์อาจมีความเสี่ยงเป็นเนื้องอกในสมองได้อีกเช่นกัน

ทำไมไส้กรอกจึงเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา

คำตอบคือ เพราะมันมีสารไนเตรต

สารไนเตรตที่อยู่ในไส้กรอกจะสร้างปัญหาให้กับสุขภาพ เนื่องจากผู้ผลิตจะเพิ่มสารชนิดนี้ไปในไส้กรอกเพื่อป้องกันอาหารเน่าเสีย

สารไนเตรตไม่ก่อให้เกิดมะเร็งได้ด้วยตัวเอง แต่เมื่อไนเตรตไปรวมกับสารเอมีน (Amine) ที่มีอยู่ในเนื้อสัตว์มันจะสร้างปฎิกิริยาเคมีที่เรียกว่าไนตรัสออกไซด์ (N-notrose) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง

วิตามินซีเป็นสารที่เป็นประโยชน์สามารถป้องกันการก่อตัวของสารก่อมะเร็งและลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งที่เกี่ยวกับสารเคมีเหล่านี้

เคล็ดลับในการหลีกเลี่ยงอาหารที่เต็มไปด้วยสารไนเตรต:

-พยายามกินอาหารแปรรูปให้น้อยที่สุดและหลีกเลี่ยงอาหารประเภทไส้กรอกและแฮม

-ก่อนที่จะซื้ออาหารควรตรวจสอบฉลากของอาหารและหลีกเลี่ยงอาหารที่มีโซเดียมหรือโพแทสเซียม ไนเตรต ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์นั้น

-กินอาหารออร์แกนิค

-กินอาหารที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี ดังที่เรากล่าวมาแล้วข้างต้นว่าวิตามินซีจะช่วยบล็อคและแปลงค่าสารไนเตรตและสารไนโตรซามีน (NITROSAMINE)



บทความแนะนำ


การศึกษาบราวนี่ช็อคโกแลตชอร์ตเค้กเค้กวานิลลาบอดี้สแลมเครื่องพิสูจน์เวลาเท่านั้นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก