10 สิ่งสำคัญกว่าความรัก ช่วยให้คบกันยาว ที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม!!

อ่าน 9,430

การที่เราได้เจอกับใครสักคน ที่มาร่วมแชร์ มาแบ่งปัน พูดคุยกันจนก่อตัวเป็นความรักนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่ไหมคะ หลายๆ คู่ คบกันนานจนน่าอิจฉา แต่พอหันมามองคู่เรา ทำไมคบกันได้ไม่เท่าไหร่กับรู้สึกว่าอะไรๆ ที่คิดว่าดี ก็ไม่ได้ดีเท่าที่เราอยากให้เป็น แต่จะให้เซย์กู้ดบายก็ทำไม่ได้ เพราะเรารักกันมากมายเหลือเกิน...

อ้ะๆ ปัญหาแบบนี้คู่ไหนก็เกิดขึ้นได้ค่ะสาวๆ สาเหตุอาจจะมาจากการที่เรามองข้ามสิ่งสำคัญที่จะช่วยพาคู่ของเราคบกันได้ยาวๆ ก็เป็นได้ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่านอกจากความรักแล้ว เราควรจะมีอะไรบ้างที่จะทำให้คู่ของเราน่าอิจฉาได้ไม่แพ้กับคู่อื่นๆ > <

1. ความเชื่อใจกัน

หากปราศจากการไว้เนื้อเชื่อใจต่อกันแล้ว ต่อให้รักมากมายแค่ไหน ก็ไม่สามารถจับมือก้าวผ่านทุกสิ่งไปได้เช่นกัน เพราะการเชื่อใจกันเป็นพื้นฐานของความรักที่คู่รักจะต้องมีต่อกันให้มาก

2. เคารพซึ่งกันและกัน

การเคารพให้เกียรติกันก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าความรักที่มีให้กัน ซึ่งการเคารพให้เกียรติกันนั้นนอกจากจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนในสังคมควรมีร่วมกันไม่เพียงแต่คู่รักเท่านั้น

3. รู้สึกปลอดภัย

การที่ทำให้คนรักของเรานั้นรู้สึกปลอดภัยทุกครั้งเมื่ออยู่กับคุณ นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตคู่ด้วยกัน เพราะหากปราศจากความรู้สึกปลอดภัยเมื่อใกล้ชิดกันแล้ว ความสัมพันธ์ของคุณก็คงจะอยู่ต่อไปได้ยากทีเดียว

4. ความสุข

หากต้องอยู่ด้วยกันโดยไม่มีความสุขแล้วนั้น ต่อให้รักมากแค่ไหน แต่หากอยู่ด้วยกันแล้วไม่พบเจอกับความสุขก็เป็นสิ่งที่ยากจะทนได้ ดังนั้นความสุขในชีวิตที่มาเติมเต็มกันและกันต่างหากล่ะ คือปัจจัยสำคัญในการอยู่ร่วมกัน

5. เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน

การเป็นกำลังใจให้กันนั้นถือเป็นสิ่งที่ช่วยยืดระยะของความสัมพันธ์นี้ ซึ่งคงไม่มีใครที่จะสามารถอยู่ต่อไปโดยไม่ให้กำลังใจกันและกันนะคะ

6. เป็นตัวของตัวเอง

การที่เราได้อยู่กับใครสักคนแล้วได้เป็นตัวของตัวเองนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะยอมรับในสิ่งที่เราเปฺ็นได้นะ ฉะนั้นจงรักในสิ่งที่ตัวเขาเป็น และเราก็ไม่จำเป็นต้องเฟคค่ะ เป็นตัวเองน่ะดีที่สุดแล้วว

7. ให้อิสระต่อกัน

การให้อิสระต่อกันนั้นเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการและคาดหวังว่าคู่ของเรานั้นจะให้อิสระกันมากพอ ไม่บังคับให้อยู่ในกฎเกณฑ์จนน่าเบื่อ เชื่อเถอะว่าการมีช่องว่างระหว่างกันบ้างจะเป็นเรื่องที่ดีแน่นอนค่ะ

8. เพื่อนคู่คิด

คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการมีเพื่อนคู่คิดไปตลอดชีวิตจริงมั้ยคะ เพราะนอกจากจะช่วยส่งเสริมกันในเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้วยังสามารถช่วยกันคิดหาหนทางที่จะเป็นไปในอนาคตของสองคนได้อีก แล้วใครล่ะจะไม่ปรารถนาคู่ครองแบบนี้

9. สื่อสารภาษาเดียวกัน

การพูดคุยกันเป็นสิ่งที่เราต้องทำอยู่ทุกวัน ซึ่งคงจะดีหากเราต่างพูดภาษาเดียวกัน มีความคิดความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะหากคุยกันได้ทุกเรื่องแล้ว ต่อมาก็คงเป็นความรักนั่นแหละที่จะช่วยให้เราอยู่ด้วยกันได้ยาวนาน

10. อยากอยู่ด้วยกัน

ในบางครั้งคุณอาจรักใครได้แต่ไม่ต้องการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับเขาคนนั้นใช่มั้ยล่ะ ฉะนั้นสิ่งที่จะต้องมาควบคู่กันกับความรักก็คือการอยากดูแล อยากอยู่ด้วยกันกับคนคนนี้ตลอดไป

ความรักอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอที่จะทำให้คู่ของเรารักกันยาวนานไปได้ตลอด ถ้าไม่อยากพลาดกับรักครั้งนี้ ก็อย่าลืมช่วยกันประคับประคอง ช่วยกันเติมความเข้าใจ และสิ่งสำคัญอื่นๆ ให้กับความรักของคุณกันนะคะ ^^



บทความแนะนำ


ความสวยความงามPricesShockBootsกระโปรงลายจุดแฟชั่นผิวกายผู้หญิงโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก