ผมสั้นระดับไหนถึงดูดี?? ลองเอาปากกาและไม้บรรทัดวัดดูสิ!

อ่าน 6,039

เมื่อไม่นานมานี่สาวๆ หลายๆ คนนิยมตัดผมสั้นกันเป็นจำนวนมาก แต่บางคนก็กังวลกลัวว่าตัวผมสั้นแล้วจะไม่เข้ากับตัวเองบ้างล่ะ กลัวว่าตัวจะอ้วนกลมกว่าเดิมบ้างล่ะ เรามีเคล็ดลับการตัดผมสั้นมาแนะนำ สาวๆ ลองใช้ไม้บรรทัดและปากกาวัดดูก่อนสิ!

ความยาวของคางคือโฟกัส

สำหรับสาวๆ ที่คิดจะตัดผมสั้น ลองใช้ไม้บรรทัดวัดความยาวตั้งแต่ติ่งหูลงไปจนถึงคาง ถ้าติ่งหูและคางมีความยาวมากกว่า 5.5 ซม. ก็ให้ผมสั้นของคุณมีความยาวมากกว่า 2.25 ซม. (โดยวัดตั้งแต่คางลงมา) แต่ถ้าระหว่างติ่งหูและคางมีระดับความยาวน้อยกว่า 5.5 ซม. ก็ให้ผมสั้นนี้มีความยาวลงมาน้อยกว่า 2.25 ซม. (โดยวัดตั้งแต่คางลงมา) อย่าลังเล มาตัดผมสั้นกันเถอะ

ถ้าสาวๆ นึกภาพตามแล้วก็ยังงงๆ ก็ลองดูจากเหล่าคนดังตามภาพด้านล่างนี้ดูค่ะ

ผมสั้นก็สวยได้

ไม่ว่าจะเป็น Anne Hathaway, Emma Watson, Lily Collins และ Emma Stone เมื่อตัวผมสั้นแล้วก็ดูโดดเด่นสะดุดตามากจริงๆ ค่ะ หรือสาวเอเชียอย่างสาวไอยู ยุนอึนเฮ และฮเยริ เมื่อตัดผมสั้นแล้วก็ดูดีไม่เบาเลย

ผมสั้นดัดเป็นลอนๆ

แม้ว่าผมสั้นเป็นลอนจะดูควบคุมยากอยู่สักหน่อย แต่เราก็สามารถจัดทรงผมสั้นแบบที่เป็นลอนๆ นี้ให้สวยงามได้เช่นกัน

ผมสั้นทำสี

หากต้องการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็ลองจากผมบ๊อบทรงนักเรียนธรรมดา เป็นลองทำสีผม จะได้ดูเป็นสาวเปรี้ยวมากยิ่งขึ้น

ผมบ๊อบเรียบร้อย

ผมสั้นเป็นอะไรที่ง่ายดูแลง่ายที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้ดูเด็กแล้ว ยังดูเรียบร้อยได้อีกด้วย นางแบบญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง Kiko Mizuhara ก็ยังนิยมตัดผมทรงบ๊อบสั้นเช่นกัน

ลองตัดผมบ๊อบสั้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่ไม่เลวเลย เพราะนอกจากจะแก้ไขความผิดพลาดได้ง่ายแล้ว (ในกรณีที่ตัดพลาด) ยังปลอดภัยสามารถทำผมทรงนี้ไปได้ทุกงานอีกด้วยจ้า



บทความแนะนำ


ข่าวตำรวจด่าตำรวจTHEMOVIEPOKEMONภาพยนตร์Southpawตะโกนด่าตำรวจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก