น้ำขิงมะนาวโซดา เรียกคืนความสดชื่นให้ร่างกาย

อ่าน 14,414

บ่อยครั้งที่เราเอาแต่สำราญใจอยู่กับเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มากจนเกินไป ไม่นานร่างกายของคุณก็ดูทรุดโทรม ดูแก่ก่อนวัยลงอย่างเห็นได้ชัดว่าไหมคะ ลองหันมาทำเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ที่ได้จากสมุนไพรเพื่อบำรุงสุขภาพดื่มดูบ้าง สลับกันเป็นครั้งคราวก็น่าจะดี เราก็มีสูตรเครื่องดื่มสมุนไพรดี ๆ มาฝาก อย่างน้อย ๆ ก็มีโซดาเป็นส่วนผสมอยู่ด้วยให้คอแอลกอฮอล์ได้คุ้นเคยกับ น้ำขิงมะนาวโซดา เรียกคืนความสดชื่นให้กับร่างกายที่หนักแอลกอฮอล์ ส่วนใครที่ชอบกินขิง รสชาติเผ็ดร้อนอยู่แล้วก็น่าจะถูกอกถูกใจไม่น้อยเลยล่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

ขิงขูดละเอียด 3/4 ถ้วย (หรือ 4 ออนซ์)

น้ำมะนาว 1 ถ้วย

น้ำ 1 ถ้วย

น้ำตาลทราย 1 ถ้วย

น้ำแข็ง

โซดาแช่เย็นจัด

วิธีทำ

1. ทำน้ำเชื่อมโดย นำกระทะขึ้นตั้งไฟปานกลาง ใส่น้ำตาลทรายและน้ำ คนผสมจนน้ำตาลทรายละลายเป็นน้ำเชื่อม หรือนานประมาณ 2 นาที ยกลงจากเตา

2. ใส่ขิงขูดลงในน้ำเชื่อมร้อน ๆ คนผสมให้เข้ากัน พักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จนขิงเข้ากันดีกับน้ำเชื่อม

3. หลังจากครบเวลา เติมน้ำมะนาว คนผสมให้เข้ากัน ยกลงกรองผ่านกระชอนหรือตะแกรงเอาเฉพาะน้ำ จากนั้นเทน้ำขิงมะนาวใส่แก้วที่มีน้ำแข็งประมาณ 2/3 แก้ว ตามด้วยโซดาจนเต็มแก้ว พร้อมดื่ม

อยากจะเรียกความสดชื่นคืนให้กับร่างกาย ทั้งจากการทำงาน เรียนหนัก หรือกิจกรรมใดก็ตามแต่ ก็ทำน้ำขิงมะนาวโซดาแก้วนี้ดื่มดู รับรองสดชื่นสุด ๆ จ้า



บทความแนะนำ


MOCKINGJAYGAMES:PARTTHEHUNGERคอนเสิร์ตเยอรมันภาพยนตร์ฟ้าผ่ากลางคอนเสิร์ตเสิร์ฟเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่BIGBANGฟ้าผ่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก