5 สุดยอดไอเดีย 'ของขวัญวาเลนไทน์' ที่ทำแล้ว 'หวานใจ' กด 'Love' ให้เลยไม่มีกั๊ก

อ่าน 14,294

ก้าวสู่ ' เดือนแห่งความรัก ' กันแล้วนะคะแล้วตอนนี้วางแผนสำหรับ ' หวานใจ ' ของเธอหรือยังเอ่ย

อีกไม่กี่สัปดาห์จะเป็น ' วันเวาเลนไทน์ ' กันแล้ว วันแห่งความรัก ที่จะได้ใช้เวลาออยู่กับคนที่เธอรัก เนื่องในวันพิเศษก็ต้องมีของขวัญไปให้เป็นการแสดงความรักต่อกันอยู่แล้ว แต่ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะให้อะไรดี แบบที่ถูกใจเขา โดนใจเธอ

หลายครั้งที่ไม่มั่นใจว่าทำแบบนี้แล้ว เขา หรือ เธอ จะดีใจไหมนะ บทความนี้ขอแนะนำไอเดียให้ของขวัญวาเลนไทน์ดีๆ ที่หวานใจของเธอจะต้องดีใจแบบสุดๆ โดยไม่ต้องกลัวว่าเซอร์ไพรส์?นี้จะแป้ก มาดูกันเถอะว่ามีอะไรกันบ้าง

ช็อกโกแลต ขนมหวาน และอาหารทำเองของเธอ

สิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าใครได้รับแล้วก็ดีใจเสมอ นั่นก็คือ ของกิน นี่แหละคะ หนึ่งของกินยอดนิยมประจำเทศกาลวาเลนไทน์ คงหนีไม่พ้น ' ช็อกโกแลต ' แน่นอน ช็อกโกแลตเป็นขนมหวานที่กินง่าย ไม่ว่าใครก็ชอบ และยังเป็นขนมที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วย ถ้าเธอยังคิดไม่ออกจะทำอะไรลองวางแผนทำช็อกโกแลตทำเอง ห่อใส่กระดาษน่ารักๆ บรรจุลงกล่องผูกโบ ไม่ว่าใครก็รับรู้ถึงความตั้งใจของเธอแน่นอนแต่ว่าถ้าหวานใจของเธอไม่ชอบช็อกโกแลต หรือเธอเองก็ขี้เกียจซื้อของเพิ่ม ลองเปลี่ยนมาเป็น ' ทำอาหารมื้อพิเศษ ' ให้เขาแทน อาจจะเป็น กล่องข้าวกินช่วงพักกลางวัน หรือ เป็นมื้อเย็นจากฝีมือเธอเอง ที่คัดมาเฉพาะของที่เขาชอบ เรียกว่างัดเอาสเน่ห์ในตัวอย่างเสน่ห์ปลายจวัก มาใช้ให้เต็มที่ เรียกว่าไม่ต้องลงทุนมาก แต่ได้ใจคนกินไปเต็มๆ อาหารอร่อยๆ จากคนที่เรารัก เป็นใครจะไม่ปลื้มใจจนตัวลอยละค่ะสาวๆ

การ์ดใบเล็กที่บรรจุข้อความจากใจของเธอ

เธออาจจะไม่ใช่แม่ครัวหัวป่าก์ แต่เป็นศิลปินสาวที่มีจินตนาการและฝีมือทางศิลปะไม่เป็นรองใคร ลองทำ ' การ์ด DIY ' ที่มีใบเดียวบนโลกให้กับเขา โดยอาจจะใช้ของใกล้ตัว ไม่ว่าจะกระดาษสี กากเพชร ใครถนัดวาดรูปก็วาดรูปสวยๆ ลงกระดาษปอนด์ แต่งแต้มให้พอใจ แล้วเขียนข้อความน่ารักๆ สักข้อความให้กับเขา เป็นการบอกว่าเธอนะรักเขามากแค่ไหนแต่ถ้าใครไม่ถนัดศิลปะ งานฝีมือ ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ สาวคนไหนที่เจ้าบทเจ้ากลอน ก็ลอง ' แต่งกลอนรัก ' ด้วยตัวเองสักบทสองบท รื้อฟื้นความจำสมัยมัธยมฯ มาใช้กัน บอกเลยว่าเห็นแบบนี้หนุ่มๆ เขาก็ชอบอะไรแบบนี้เหมือนกันนะคะ ส่วนหนุ่มๆ ที่ถนัดขีดเขียน กลอนบอกรักหวานๆ ของเธอเองก็ทำให้สาวๆ ใจละลายเหมือนกันนะ ลองดูสิ

แอบซื้อของที่ ' เขา ' และ ' เธอ ' ชอบมากที่สุดให้

ข้อนี้ต้องใช้ความสามารถกันนิดหนึ่ง แต่คงไม่เหนื่อยบ่ากว่าแรงสำหรับทำให้คนที่รักใช่ไหมละคะ ลองไปสืบดูว่า เขา หรือ เธอ ชอบอะไรอยู่ตอนนี้ อาจจะใช้แผนแอบถาม แต่ถ้าใครกลัวไม่เนียนก็ลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ เป็นสะพานกาวใจให้ดูจ้ะ รับรองว่าเพื่อนๆ ช่วยแน่นอน ถ้าได้ข้อมูลดีๆ มาแล้วก็ลองไปสืบราคา ถ้าไม่เกินงบก็จัดเลยจ้ะ รับประกันว่าผลลัพธ์เกินคุ้มการซื้้อของที่เขาหรือเธอ ' ชอบ ' นั้นมีข้อดี คือ คนรับจะดีใจเอามากๆ เหมือนเธอเป็นคนรู้ใจเขามากที่สุด บอกถึงความใส่ใจที่มีต่อคนพิเศษของเธอ ที่สำคัญมั่นใจได้เลยว่าได้ของไปแล้วเขาต้องได้ใช้แน่นอน แถมไม่แน่นะ เขาอาจจะเอาไปอวดเพื่อนด้วยว่า นี่แหละ ของที่คนพิเศษให้มา โห แบบนี้คนให้ดีใจตายเลย

ดอกไม้สักดอกหรือจะเป็นช่อใหญ่เลยก็เหมาะ

อันนี้อาจจะเหมาะสำหรับสาวๆ มากกว่า แต่การให้ดอกไม้นี่ไม่ว่าจะให้กับชายหรือหญิงก็เป็นเรื่องที่น่ารักมากจริงๆ นะ แน่ล่ะ สำหรับสาว จะให้ดอกไม้ก็ดูจะธรรมดาไป ลองเสิร์ชหาดูว่า ดอกไม้แต่ละชนิดนั้นเขามีภาษาดอกไม้กันยังไงจะได้เลือกได้ถูก แต่ถ้าเป็นแบบเบสิคเลย ดอกกุหลาบ นี่แหละ เหมาะที่สุดสำหรับเทศกาลนี้แล้ว เพราะดอกกุหลาบ มีภาษาดอกไม้ว่า ความรักกุหลาบหนึ่งดอก มีความหมายว่า ' ฉันจะรักเธอเพียงคนเดียว ' และกุหลาบแต่ละสีก็มีภาษาที่ต่างกัน อย่าง สีแดง มีความหมายว่า ความรักที่ลึกซึ้ง สีชมพู มีความหมายว่า ความรักของหนุ่มสาว และ สีขาว หมายถึง ความรักบริสุทธิ์ ไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน ใครชอบความหมายไหน ก็อย่าลืมหาดอกกุหลาบมากันนะจ๊ะ

ช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกับ ' เธอ ' นั่นแหละดีที่สุดแล้ว

ของขวัญที่พิเศษที่สุดสำหรับวันวาเลนไทน์ ไม่ใช่ช็อกโกแลตกล่องใหญ่ ไม่ใช่กุหลาบช่อโต หรือของขวัญราคา แต่เป็น ' ช่วงเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน ' เพราะนั่นเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเธอและคนที่รักแล้ว เพราะเวลาที่อยู่ด้วยกันนี่แหละ ที่เราต่างมีความสุขมากที่สุด ไม่ว่าจะไปไหน จะไปทำอะไร ขอแค่มีเธอกับฉันอยู่ด้วยกัน แค่นั้นก็เพียงพอแล้วเพราะฉะนั้นวาเลนไทน์นี้ ใครมีเวลาว่างก็ชวนหวานไปใจไปเที่ยวด้วยกันสักหน่อย เป็นการเติมความรักให้แก่กัน สำหรับใครที่เป็นคู่รักทางไกลก็ไม่จำเป็นต้องน้อยใจไป ลองเปลี่ยนมาฉลองผ่านการโทรศัพท์หากัน หรือ วีดีโอคอลแบบพิเศษ ใช้เวลาดื่มด่ำเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดของความรักค่ะ

อ่านบทความนี้จบแล้ว หลายคนคงจะได้ไอเดียดีๆ แล้วนะคะหวังว่าวาเลนไทน์ปีนี้จะเป็นวาเลนไทน์ที่ทุกคนมีความสุขขอให้ความรักของทุกคนยืดยาวค่ะ

แล้วเจอกันใหม่นะคะบะบายค่า



บทความแนะนำ


แนะนำร้านสักคิ้วสามมิติสักคิ้ว3มิติร้านอาหารแต่งคิ้วเพ้นท์คิ้ว3มิติรถเสบียงคิ้ว3มิติเพ้นท์คิ้วสามมิติแนะนำร้านอาหารร้านรถเสบียงร้านอาหารรถเสบียงแนะนำร้านเด็ดร้านอร่อยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก