เสริมยศตำแหน่ง การงานก้าวหน้า ด้วยการจัด ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน

อ่าน 6,654

นอกจากฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่จะส่งเสริมการทำงานให้ ราบรื่น จัดการอะไรได้อย่างคล่องตัวมากขึ้นแล้วนั้น ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญ ที่จะเสริมส่ง หน้าที่การงานให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไปได้ ในทางฮวงจุ้ยแล้ว เรียกทิศหน้าบ้าน ว่า เป็นตำแหน่ง หงส์แดง มีรูปลักษณ์เดิมมาจากนกหลากหลายชนิด อาทิ ไก่ฟ้า ห่านฟ้า นกกระจอก เหยี่ยวนกกระจอก นกนางแอ่น ฯลฯ ในตำนานกล่าวว่า หงส์มีรูปคล้ายไก่ฟ้า มีสีขนสลับลายเป็นประกาย มีนิสัยรักสะอาด และช่างเลือก

ตำราฮวงจุ้ยจึงมักจะแนะนำว่าให้หน้าบ้านโล่ง ไม่มีต้นไม้หรือบ้านร้างอยู่หน้าบ้านเพื่อให้หงส์แดงบินให้สะดวก ยิ่งมีเสาไฟอยู่หน้าบ้านแล้วยิ่งอัปมงคล ควรแก้ให้หงส์แดงบินได้สะดวก หมายถึงบ้านนี้ทำอะไรก็ได้ตำแหน่งเลื่อนขั้น ในหลักฮวงจุ้ยนั้น ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะโดยหลักแล้ว น้ำ นั้นสื่อความหมายของ โชคลาภ น้ำ ยังถือว่ามีส่วนในการกระตุ้นจุดโชคลาภให้เกิดกับบ้านนั้นๆได้อีกด้วย องค์ประกอบของธาตุทั้ง 5 คือ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน และทอง สวนที่ดีจะต้องประกอบไปด้วย ต้นไม้ (ธาตุไม้) น้ำตก น้ำพุ อ่างบัว บ่อปลา (ธาตุน้ำ) แสงแดดส่องถึง (ธาตุไฟ) มีดินที่สมบูรณ์ (ธาตุดิน) และที่สำคัญจะต้องมีการตกแต่งสวนอย่างสวยงาม (ธาตุทอง)

วางน้ำไว้ตรงตำแหน่งหน้าประตู ซึ่งเป็นทางเข้า-ออกของบ้าน เพื่อใช้น้ำดึงโชคลาภ เข้าสู่ตัวบ้านของคุณได้เช่นกัน ก็ถือว่าเป็นจุดโชคลาภ น้ำที่เคลื่อนไหวจึงเป็นน้ำที่กระตุ้นให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้น และขนาดหรือสัดส่วนมีส่วนที่ส่งเสริมต่อพลังฮวงจุ้ยเช่นกัน ยิ่งเข้าได้กับทิศทางที่ถูกต้อง ยิ่งเกิดผลเร็ว ดังนี้

1. ห้ามอ่างบัวอยู่ทิศตะวันตกควรอยู่ทางทิศตะวันออก ด้วยเหตุผลที่ว่าทิศตะวันออกเป็นทิศที่พระอาทิตย์ขึ้น แสงแดดในยามเช้าจะช่วยส่งเสริมต้นไม้ให้มีความงอกงามและเขียวสด เพราะเป็นแสงที่ไม่แรงจนเกินไป

2.น้ำพุในสวนจะต้องหันหน้าน้ำพุเข้าบ้านเสมอ หน้าน้ำพุจะต้องหันเข้าบ้าน ห้ามหันออกนอกบ้าน เพราะการหันออกนอกบ้าน จะหมายถึงการเงินไหลออก เพราะน้ำแทนความหมายของโชคลาภการเงิน นั่นเอง นี่เป็นกฎเกณฑ์ที่จะต้องจำไว้ในการแต่งสวน

3. บ่อน้ำ สระน้ำ ห้ามรูปทรงต้องไม่ร้าย ควรใช้รูปทรงโค้งมน หรือวงกลม จะถือว่าดีที่สุด

4. ห้ามก้อนหิน มีมุมแหลม ก้อนหินที่มีรูก็จะเป็นลักษณะต้องห้ามเช่นกัน ตำแหน่งในการวางส่วนใหญ่จะวางบริเวณมุมบ้าน ห้ามวางไว้หน้าบ้าน หรือบริเวณที่ตรงกับประตูบ้าน

5. ห้ามปลูกต้นไม้ใหญ่ บ้านที่มีขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัดในการจัดสวน อย่าง บ้านทาวน์เฮ้าส์ ห้ามเอาต้นไม้ใหญ่มาปลูก เพราะจะก่อผลเสียมากกว่าผลดี สิ่งที่มองเห็นได้ชัดก็คือ ต้นไม้ใหญ่จะทำลายฐานบ้าน และกิ่งก้านของต้นไม้ยังทำลายตัวบ้านอีกด้วย

6. ห้ามปลูกไม้หนาม เพราะหนามที่แหลมคมจะส่งผลกระทบต่อคนในบ้านได้

อย่างไรก็ตามเราจะเห็นว่าเมื่อหน้าบ้านโล่งบอกถึงธุรกิจและงานที่ทำจะได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จยิ่งเสริมด้วยธาตุน้ำจะทำให้โชคลาภให้เกิดกับบ้านนั้นๆ ได้อีกด้วย

ข้อมูลโดย : อ.เดียร์ Horoliveสามารถพูดคุยกับอาจารย์ได้ทุกวันอังคาร เวลา 12.00-14.00 น. เพียงกด *33624หรือจองคิวดูดวงโทร 084-361-8831



บทความแนะนำ


สร้อยคอยย้อยหลังแฟชั่นสร้อยคอทายนิสัยผู้หญิงความรักผู้ชายnecklacebackดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก