เผยคุณประโยชน์ของ"ยาอุทัย" ที่มีดีมากกว่าดับกระหายคลายร้อน!

อ่าน 6,148

ตั้งแต่โบราณน้ำยาอุทัยถูกนิยมนำมาผสมน้ำออกเป็นสีชมพูๆ แดงๆ ใช้ดื่มเพื่อดับกระหายคลายร้อน จนปัจจุบันสาวๆ ยังนำมาทาแก้ม ทาปาก ให้สีสวยสดใสได้อีกด้วย เห็นดื่มอร่อยๆ แบบนี้ น้ำยาอุทัยมีคุณค่ากับสุขภาพได้ด้วยนะ

น้ำยาอุทัย คือสารสกัดจากธรรมขาติที่ได้จากดอกไม้และสมุนไพรกว่า 32 ชนิด ใช้ดื่มเพื่อดับกระหายคลายร้อน แถมแก้อาการร้อนใน อ่อนเพลีย และด้วยสรรพคุณจากส่วนผสมต่างๆ ในยาอุทัย มาดูกันว่ามีอะไรดีๆ กันบ้าง

? ฝาง สีแดง ๆ น้ำยาอุทัยฯ มาจากเนื้อไม้ฝาก ช่วยบำรุงหัวใจ และบำรุงเลือด? ดอกพิกุล ช่วยบำรุงหัวใจ แก้เจ็บคอและปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ? ดอกมะลิ ให้รสเย็น ช่วยบำรุงหัวใจและเป็นยาชูกำลังชั้นดี? หญ้าฝรั่น ช่วยบำรุงโลหิต บำรุงกำลังและแก้ไข้ได้? ดอกสารภี เป็นยาหอมบำรุงหัวใจ ชูกำลัง แก้โลหิตพิการ ช่วยให้เจริญอาหาร? ดอกบุนนาค บำรุงธาตุ ขับลม บำรุงเลือด หัวใจ แก้ไข้ แก้ลมหาวเรอ แก้ตามัว? ดอกคำฝอย บำรุงหัวใจและระบบประสาท ป้องกันการอุดตันของไขมันในเส้นเลือด? ดอกเก๊กฮวย แก้ร้อนใน บำรุงหัวใจ? เกสรบัวหลวง ช่วยให้สดชื่นขึ้น แก้หน้ามืด? อบเชย บำรุงธาตุ ขับลม แก้อ่อนเพลีย? กฤษณา ช่วยรักษาอาการท้องเสีย อาเจียน บำรุงเลือด? จันทน์แดง ช่วยบำรุงเลือด? โกฐหัวบัว โกฐเขมา โกฐสอ โกฐเชียง เหล่านี้ช่วยขับลม บำรุงเลือด บำรุงหัวใจ แก้ไข้และอาการไอ



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นดิสนีย์แลนด์เที่ยวต่างประเทศจูราสสิคเวิลด์JurassicWorldปารีสJurassicWorld4DXที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก