9 เดทแบบธรรมดาแต่น่ารัก ไม่เว่อร์!! แบบฉบับหนุ่มสาวมหาลัย

อ่าน 2,209

เป็นคู่รักมหาลัย แม้จะไม่เด็กเหมือนสมัยมัธยม แต่ก็ยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ขนาดนั้น แทนที่จะเดทให้เวอร์เกินตัว มาดูไอเดียการเดทแบบธรรมดาแต่น่ารักกันดีกว่า

1. เดทจิบกาแฟตอนพักเที่ยง

ชวนกันไปหากาแฟอร่อยๆดื่มระหว่างช่วงพักเป็นวิธีที่คู่รักจะได้ใช้เวลาร่วมกันระหว่างวัน คิดดูสิ พอจบคลาสเรียนแสนปวดหัวก็มีหนุ่มมารอเดินไปร้านกาแฟด้วยกัน น่ารักออก

2. เดทกีฬาชมรม

กีฬามหาลัยหรือจะเป็นกีฬาชมรมอะไรก็ได้ บรรยากาศสนุกสนานตื่นเต้นแบบนี้ ทำให้คู่รักใหม่ๆยิ่งสนิทกันเข้าไปอีก เรียกว่าเข้าขากันโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

3. เดทออกกำลังกาย

ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวของแท้ ทั้งได้สุขภาพและกระชับความสัมพันธ์ ชวนแฟนหนุ่มมาแอโรบิคไม่ก็โยคะด้วยกัน รอดูว่าเขาจะงงงวยกับท่าเต้นขนาดไหน

4. เดทแกลอรี่

ชวนกันไปเดินดูงานศิลปะหรือการจัดแสดงประวัติศาสตร์ของมหาลัยดู ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆด้วยกัน เป็นการกระชับสัมพันธ์ที่พิเศษสุดๆไปเลย

5. เดทจักรยาน

ถ้ามหาลัยมีบรรยากาศสวยงามร่มรื่นแล้วล่ะก็ อย่าพลาดเดทนี้เด็ดขาด ปั่นจักรยานไป แวะถ่ายรูปกันไป คิดดูสิ โรแมนติคประหนึ่งมิวสิควีดีโอเลยนะจะบอกให้

6. เดทติวหนังสือ

เป็นนักศึกษามหาลัยก็ต้องเรียนหนังสือ จะดีแค่ไหนถ้าสามารถอยู่กับแฟนหนุ่มได้ด้วยและอ่านหนังสือเตรียมสอบได้ด้วย ถ้าอ่านไปแล้วเบื่อๆก็ชวนกันเล่นเกมทายศัพท์ยังได้

7. เดทปิกนิก

หาสถานที่เหมาะๆในมหาลัยดู ใต้ร่มไม้บรรยากาศดีๆ ปูผ้านอนเล่น จะฟังเพลง อ่านหนังสือการ์ตูนด้วยกันก็ดีไม่น้อย อย่าลืมแพ็คขนมของว่างไปกินด้วยล่ะ

8. เดทโรงหนัง(ฟรี)

ตามมหาลัยมักจะชอบจัดฉายหนังให้ดูฟรี ใช้โอกาสนี้ในการเดทแบบไม่ต้องเสียตังค์เลย แถมคนก็น้อยกว่าโรงหนังในห้างเป็นไหนๆ

เห็นมั๊ยเอ่ย? จะเดททั้งทีไม่จำเป็นต้องลำบากมากก็ได้ แค่เดทง่ายๆสบายๆแต่ทำได้บ่อยๆแบบนี้ ทั้งความสัมพันธ์อบอุ่นขึ้นแล้วยังประหยัดตังค์ได้อีกด้วยนะสาวๆ

แปลและเรียบเรียงโดย TheQueenBeeที่มา hercampus



บทความแนะนำ


Watsonsโปรโมชั่นวัตสันMastermindsเด็กหญิงเด็กอยากแต่งงานภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก