ทนายความ เผย ไซซะนะ ไม่รู้จัก "บอย ณัฐพล" ไม่เกี่ยวคดียาเสพติดหลายพื้นที่ พร้อมงัดหลักฐานสู้

อ่าน 4,262

ทนายความ เผย ไซซะนะ ไม่รู้จัก 'บอย ณัฐพล' ไม่เกี่ยวคดียาเสพติดหลายพื้นที่ รับกังวลเรื่องคดีความ พร้อมงัดหลักฐานสู้ ขณะที่ ปส.ส่งทีมร่วมสอบผู้ต้องหาเครือข่ายไซซะนะที่มาเลย์

นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ ของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว ผู้ต้องหาในคดีเปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ว่า จากการเข้าไปพูดคุยกับนายไซซะนะ ภายในเรือนจำ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายไซซะนะ ยืนยันว่า ไม่รู้จักกับ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย รวมถึงคดียาเสพติดในหลายพื้นที่ ที่ถูกนำเสนอว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน ยืนยันตั้งแต่วันฝากขัง ตำรวจยังไม่เข้าสอบปากคำเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ได้สอบถามเรื่องการเป็นอยู่ภายในเรือนจำทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามระเบียบปกติ ไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย แต่ยอมรับว่า ค่อนข้างกังวลเรื่องคดีความที่เกิดขึ้น และเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภรรยาได้เดินทางมาเยี่ยมนายไซซะนะที่เรือนจำด้วย

ส่วนเรื่องคดีความ นายวรกร ทนายความกล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากตามขั้นตอนจะต้องรอให้ตำรวจสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการ และรอศาลนัดพร้อมคู่ความทั้งสองก่อน โดยยืนยันว่า มีพยานหลักฐานสำคัญ พร้อมต่อสู้คดี

ปส.ส่งทีมร่วมสอบผตห.เครือข่ายไซซะนะที่มาเลย์

จากกรณีที่มีกระแสข่าวทนายความนายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดชาวลาว ที่ถูกทางการไทยจับกุมดำเนินคดีว่า ไม่รู้จักกับ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ตามที่มีข้อมูลทางการสืบสวนของตำรวจระบุว่าเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ ล่าสุด พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะชี้แจงหรือให้การปฏิเสธได้ แต่ยืนยันว่าในการดำเนินคดีกับนายไซซะนะ ตำรวจมีพยานหลักฐานมัดตัวแน่นเพียงพอ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถเข้าจับกุม หรือส่งฝากขังต่อศาลได้ เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ที่มีกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์การทำคดีนี้ของตำรวจ ก็เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นในมุมมองของคนทั่วไปเช่นกัน จึงอยากขอให้ประชาชนอย่าเป็นกังวล

ส่วนกรณีที่ทางการประเทศมาเลเซีย มีการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายนายไซซะนะ และ นายอุสมาน สะแลแมง นักค้ายาเสพติดที่อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม ทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้จัดชุดสำหรับเข้าไปร่วมสังเกตการณ์และสอบปากคำผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวแล้ว เหลือเพียงรอการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เพื่อกำหนดวันเดินทาง ส่วนประเด็นที่จะนำไปสอบปากคำ ไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ เพราะเป็นข้อมูลที่ใช้เชื่อมโยงขบวนการค้ายาเสพติด



บทความแนะนำ


ดูดวงความเชื่อเรื่องดาราศาสตร์อวกาศรอยสักจักรวาลอีโมจิฟุตบอลทวิตเตอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก